Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người ngoài hành tinh' Messi lập hàng loạt kỷ lục sau trận thắng Real

"Hoàn hảo" là từ duy nhất có thể miêu tả màn trình diễn của Lionel Messi trong trận siêu kinh điển thứ 233 trong lịch sử.

Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 1
Khởi đầu trận siêu kinh điển thứ 233 trong lịch sử với một chấn thương khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều này không thể đánh gục tinh thần chiến đấu của Lionel Messi. Anh trở lại sân giúp Barca đánh bại Real và thiết lập hàng loạt kỷ lục mới trong sự nghiệp.
Messi chảy máu mồm sau pha va chạm với Marcelo Sau pha tranh chấp với Marcelo, Messi đã lĩnh trọn cái cùi chỏ từ hậu vệ bên phía Real Madrid. Cầu thủ của Barca chảy khá nhiều máu và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ.
Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 2
Với cú đúp vào lưới Real, Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách các tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử El Clasico với 22 bàn, nhiều hơn 4 bàn so với người xếp thứ 2 là huyền thoại Alfredo Di Stefano.

 

Messi solo qua 2 cầu thủ Real ghi bàn Nhận đường chuyền ngang từ Rakitic, Messi solo rất nhanh qua Modric và Carvajal trước khi tung cú sút chân trái hạ gục thủ thành Keylor Navas.
Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 3
Tính riêng ở đấu trường La Liga, Messi đã có 16 bàn thắng ở siêu kinh điển, trong khi thành tích của huyền thoại Alfredo Di Stefano chỉ là 14 bàn. 

 

Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 4
Cú dứt điểm đem về 3 điểm quý giá cho Barcelona ở phút bù giờ cuối cùng là bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp của Lionel Messi trong màu áo đội chủ sân Nou Camp. 13 năm là quãng thời gian để "El Pulga" chạm đến cột mốc này.
Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 5
Chưa dừng ở đó, Messi còn trở thành cầu thủ đầu tiên có số bàn thắng trên 40 trong 8 mùa giải liên tiếp từ 2009/10. Đây là thành tích ngay cả Cristiano Ronaldo hay Zlatan Ibrahimovic cũng không thể chạm đến.
Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 6
"El Pulga" khiến thế giới phải ngả mũ trước màn trình diễn đem về vị trí đầu bảng La Liga cho Barcelona.
Highlights Real Madrid 2-3 Barcelona Messi lập cú đúp góp công lớn giúp Barcelona vượt qua Real Madrid với tỷ số 3-2, điều này khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga ngày càng hấp dẫn.
Messi lap hang loat ky luc sau tran thang Real anh 7
Bảng xếp hạng La Liga sau 33 vòng.

Bị thúc cùi chỏ chảy máu mồm, Messi solo qua 2 cầu thủ Real ghi bàn

Tưởng chừng sẽ phải rời sân sau pha va chạm với Marcelo nhưng không, Messi trở lại và ngay lập tức có pha solo đẳng cấp gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.






Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm