Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Mỹ nhận tin nhắn tuyển quân cho Thế chiến III

Giữa thời điểm thế giới đang căng thẳng vì xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran, quân đội Mỹ phải lên tiếng đính chính về các tin nhắn chiêu binh giả mạo.

Nhiều ngày qua, tình hình thế giới vô cùng căng thẳng vì những xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran. Nhiều người lo lắng tình hình sẽ xấu đi và dẫn đến Chiến tranh thế giới thứ 3.

Tại nước Mỹ, một sự cố hi hữu đã xảy ra giữa lúc dầu sôi lửa bỏng. Nhiều công dân Mỹ nhận được các tin nhắn văn bản về việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nội dung tin nhắn yêu cầu người nhận phải đến trình diện khu vực tuyển binh ở địa phương nhằm gia nhập quân đội. Sau khi đã hoàn tất thủ tục, các tân binh sẽ ngay lập tức hành quân đến chiến trường ở Iran.

Cũng theo các dòng tin nhắn, nếu những người nhận không nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, họ sẽ phải "nộp phạt và bị tống vào tù ít nhất 6 năm".

Hôm 7/1, cơ quan tuyển quân của Quân đội Mỹ đã phải đưa ra một thông báo nhằm trấn an dư luận và đính chính lại vấn đề trên. "Quân đội Mỹ đã nhận được nhiều cuộc gọi và email hoang mang về những tin nhắn này. Chúng tôi muốn đảm bảo mọi người hiểu rằng chúng là giả mạo và không hề được quân đội khởi xướng", người đại diện quân đội Mỹ viết trong bản thông báo.

Mặc dù tình hình quân sự căng thẳng, các hoạt động chiêu mộ binh lính cũng không thể được thực hiện qua tin nhắn văn bản. Quân đội Mỹ khẳng định một cuộc tuyển quân chỉ diễn ra sau khi đã được Quốc hội và tổng thống Mỹ phê duyệt.

tin nhan nghia vu quan su anh 3

Tình hình thế giới căng thẳng sau xung đột giữa Mỹ và Iran. Ảnh: The Verge.

Quân đội Mỹ vẫn chưa xác minh được những ai đã gửi các tin nhắn này và bằng cách nào chúng có thể làm được điều đó. "Nhân viên an ninh của quân đội đang tìm kiếm nguồn gốc của các tin nhắn", người phát ngôn của quân đội Mỹ nói với The Verge.

Bên cạnh đó, một sự cố khác cũng xảy ra tại Mỹ trong thời điểm này. Trang web của Selective Service (cơ quan tuyển binh nghĩa vụ quân sự ở Mỹ) đã bị sập sau khi tình hình chính trị trở nên căng thẳng. Nguyên nhân có thể do người dân tò mò về độ tuổi phục vụ quân sự và những thanh thiếu niên lo sợ sẽ phải tham gia chiến tranh. Vì thế đã có những lượt truy cập quá mức khiến website bị vô hiệu.

Hacker Iran có tấn công được Mỹ?

Tấn công mạng nhiều khả năng sẽ là hình thức trả đũa đầu tiên của Iran cho vụ ám sát tướng Qasem Soleimani.

Lý Phát

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm