Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người miền Tây vạ vật xuyên đêm về quê nghỉ lễ 30/4-1/5

Tối 28/4, dòng người miền Tây di chuyển trên quốc lộ 1 đoạn qua Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long trở nên đông đúc. Nhiều người vạ vật dừng chân nghỉ tạm bên lề đường.

Nguoi mien Tay ve que anh 1

Ngày 28/4 là ngày làm việc cuối cùng của người lao động trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, người miền Tây thường có thói quen đi xe máy về quê trong đêm. Theo nhiều người, việc di chuyển đoạn đường dài lúc đêm muộn sẽ ít tốn sức hơn so với việc đi ban ngày, nhất là lúc nắng nóng.

Nguoi mien Tay ve que anh 2

Xe cộ đông đúc trên quốc lộ 1 đoạn dẫn lên cầu Bến Lức, huyện Bến Lức (Long An) lúc 21h tối 28/4.

Nguoi mien Tay ve que anh 3

Dòng xe cộ đông đúc trên quốc lộ 1 thuộc huyện Bến Lức (Long An), hướng từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây. Ở chiều ngược lại đường khá vắng.

Nguoi mien Tay ve que anh 4

Một phụ nữ ôm con nhỏ di chuyển trên đường về miền Tây. Chị dừng xe lại bên lề đường để xin một chai nước lọc từ nhóm bạn trẻ phát nước miễn phí.

Nguoi mien Tay ve que anh 5

Đa phần người miền Tây trên đường về quê tối nay thường làm việc tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước... Họ thường "đèo" hết các thành viên trong gia đình lên một xe gắn máy.

Nguoi mien Tay ve que anh 6

Khoảng 21h, lưu lượng xe máy trên tuyến quốc lộ 1 hướng từ Long An về Tiền Giang trở nên đông đúc hơn. Giao thông nhiều lúc ùn tắc cục bộ, người điều khiển phương tiện nhích từng chút một.

Nguoi mien Tay ve que anh 7

Anh Dương Hải Bảo Toàn (Sóc Trăng) và vợ dừng lại bên lề đường nghỉ ngơi và cho con uống nước. "Tôi thấy dịp lễ 30/4-1/5 năm nay đường sá đông đúc hơn dịp lễ năm trước. Từ đây về đến nhà tôi còn hơn 150 km. Đường còn xa, việc đi lại của chúng tôi trong dòng xe hay ùn tắc là rất khó khăn", anh Toàn nói.

Nguoi mien Tay ve que anh 8

"Đường đông đúc xe cộ, con trẻ cứ quấy khóc khiến tôi không thể điều khiển được xe máy. Hy vọng càng về khuya, số lượng xe sẽ giảm bớt", một thanh niên chia sẻ.

Nguoi mien Tay ve que anh 9

Một bé gái quấy khóc trên yên xe máy, lúc cùng người thân về quê tối 28/4.

Nguoi mien Tay ve que anh 10

Nhóm bạn Tường Lam, Anh Thư, ngụ huyện Bến Lức (Long An) phát nước miễn phí cho người đi đường, trong đêm. Nhóm bạn cho biết đây hoạt động này được thực hiện khá thường xuyên, để hỗ trợ người lao động trên đường về quê nghỉ lễ.

Nguoi mien Tay ve que anh 11

"Tôi làm công nhân ở Bình Dương. Những dịp lễ, Tết tôi đi xe máy về quê để tiết kiệm chi phí thay vì đi xe đò. Những lúc ùn tắc như thế này thật khó chịu, tôi phải chờ lâu, đến khi ít xe cộ mới di chuyển được", bạn Trần Đức Anh (Cà Mau), cho biết.

Nguoi mien Tay ve que anh 12

Cầu Mỹ Thuận đông nghịt xe cộ, tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, người dân đi lại chậm chạp.

Nguoi mien Tay ve que anh 13

23h khuya 28/4, số lượng người điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 dọc về các tỉnh miền Tây vẫn đông đúc. Tại các ngã tư, nút giao, tình trạng kẹt xe cục bộ xảy ra khá thường xuyên.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Anh Tiến - Mỹ Hân - Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm