Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người mẹ tốt hơn người thầy tốt' ra phiên bản sách tranh

Cuốn sách đạt lượng tiêu thụ gần 10 triệu bản trong vòng chưa đầy 7 năm, lần đầu tiên ra mắt phiên bản sách tranh tại Việt Nam.

Người mẹ tốt hơn người thầy tốt là cuốn nhật ký ghi lai những kinh nghiệm đúc kết từ nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực giáo dục gia đình và hơn 16 năm thực hành thực tế với cô con gái Viên Viên của chuyên gia Doãn Kiến Lợi. Phiên bản sách chữ đã được dịch sang rất nhiều thứ tiếng khác nhau và được độc giả trên khắp thế giới đón nhận.

Phiên bản sách tranh của cuốn sách này lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, không chỉ là cuốn sách nuôi dạy trẻ dành cho các bậc phụ huynh, mà còn có thể giúp các bé cùng học và lĩnh hội được những điều tốt đẹp của việc giáo dục nhân cách con người.

Bộ sách tranh bao gồm 2 cuốn với chủ đề Giáo dục phẩm chất đạo đức và Rèn luyện thói quen học tập lần lượt đề cập đến các vấn đề lớn nhỏ trong việc giáo dục trẻ, bao gồm: nuôi dưỡng tâm hồn và nuôi dưỡng trí tuệ con trẻ.

Nguoi me tot hon nguoi thay tot phien ban sactranh anh 1
Tác giả Doãn Kiến Lợi.

Trong bộ sách, bạn sẽ bắt gặp những bài viết ngắn gọn, súc tích. Những vấn đề mà cha mẹ thường xuyên phải đối mặt khi giáo dục con luôn được tác giả khái quát bằng những ví dụ rất nhỏ rồi dần đúc kết thành những bài học cụ thể, những triết lý lớn lao.

Việc chia đôi cuốn sách gốc thành 2 phần riêng biệt khiến các vấn đề được bóc tách thành từng chủ đề mạch lạc, trong chủ đề đó lại bóc tách tiếp thành các chủ điểm, rất đúng với tâm tư, suy nghĩ của các bà mẹ. 

Trong cuốn đầu tiên, tác giả không đề cập đến những thí quá vĩ mô và trừu tượng, những tình huống được nhắc tới luôn thật gần gũi, những tình huống ấy tưởng chừng như đơn giản nhưng lại luôn khiến bậc làm cha mẹ phải đau đầu như: Làm thế nào để trẻ không sợ tiêm; Trả lời ra sao khi trẻ hỏi em bé từ đâu đến; Làm thế nào khi con trẻ nói dối; Tạo lập những phẩm chất tính cách tốt đẹp cho con trẻ; Làm thế nào để hạn chế trẻ xem tivi...

Bên cạnh đó, cuốn sách thứ hai sẽ đưa ra bộ câu trả lời hoàn hảo cho muôn vàn khó khăn trong quá trình nuỗi dưỡng, phát triển trí tuệ của bé: Làm thế nào để con trẻ không còn sợ học?; Làm thế nào để tạo sự hứng thú cho con khi học tập?; “Chiếc gậy thần” kì diệu giúp trẻ học tốt, làm văn hay là gì?; Tại sao không nên kèm con học bài mỗi tối?; Phạt con, không cho con làm bài tập liệu có phải là một giải pháp đột phá?....

Thông qua những tình huống thường ngày và chân thực nhất trong bộ siêu phẩm giáo dục gia đình, cuốn sách của chuyên gia Doãn Kiến Lợi hứa hẹn mở ra một thế giới mới với những giải pháp thực tế, độc đáo và đầy trí tuệ. Khi những phương pháp ấy được áp dụng một cách khéo léo, chắc chắn con bạn sẽ không chỉ được nuôi lớn về mặt thể chất mà còn phát triển lành mạnh về mặt tâm hồn.

Nguoi me tot hon nguoi thay tot phien ban sactranh anh 2
Người mẹ tốt hơn người thầy tốt phiên bản sách tranh chia làm 2 tập với 2 chủ đề.

So với phiên bản sách chữ, phiên bản mới này có ưu điểm vượt trội hơn nhờ có thêm phần truyện tranh đi kèm, tạo nên không gian để ba mẹ và con cùng đọc, vừa bồi dưỡng niềm đam mê đọc sách của trẻ ngay từ nhỏ, tạo ra cơ hội để bố mẹ có thể cùng trẻ khách quan thảo luận một vấn đề trong gia đình qua hình ảnh truyện tranh. 

Chia sẻ về tác phẩm giáo dục này, BTV Hoài Anh cho biết: “Khi biên tập cuốn Người mẹ tốt hơn người thầy tốt phiên bản sách tranh, tôi có cơ hội được đọc kỹ hơn và sâu hơn lần đọc đầu tiên với phiên bản đầy đủ. Tôi nhận ra vì sao cuốn sách lại được nhiều cha mẹ Việt mình đồng cảm và đánh giá cao như vậy.

Có lẽ là bởi các vấn đề, khúc mắc được nói tới trong cuốn sách như là được viết ra cho cha mẹ Việt, có quá nhiều điểm tương đồng, quá nhiều ví dụ "trúng phóc" với tình cảnh mà các cha mẹ Việt đang gặp phải. Phần tranh minh họa là một yếu tố hấp dẫn lôi kéo trẻ em tò mò với cuốn sách. Và dù đã có bản đầy đủ, tôi vẫn rất háo hức với phiên bản truyện tranh lần này”.

Bằng lời văn súc tích, gần gũi với cuộc sống, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, cuốn sách đã mở ra một hướng đi mới cho hoạt động nghiên cứu và và viết về giáo dục gia đình ở Châu Á, xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người sắp làm cha mẹ cũng như những bậc phụ huynh có con ở lứa tuổi thiếu nhi đến độ tuổi mười bảy, mười tám. 

Doãn Kiến Lợi là chuyên gia giáo dục Trung Quốc. Cô có nhiều năm tham gia giảng dạy trong nhà trường và làm công tác nghiên cứu, tư vấn giáo dục gia đình. 

Để cha trở thành người bạn thực sự của con

Cuốn sách được viết bởi một ông bố với những mẩu chuyện dung dị trong đời sống thường ngày, vừa dạy con nhưng cũng để dạy chính mình.



Ngân Anh

Bạn có thể quan tâm