Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu ngoại cỡ đầu tiên của tạp chí áo tắm

Yumi Nu đã phải gạt bỏ những tự ti về ngoại hình để trở thành người mẫu ngoại cỡ châu Á đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Sports Illustrated Swimsuit.

Nhờ có mẹ là người mẫu, Yumi Nu luôn được đi chụp ảnh khi còn nhỏ. Cô bắt đầu trở thành người mẫu ảnh vào năm cấp hai.

Trở thành người mẫu là ước mơ của Yumi Nu vì cô mong muốn bản thân có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Ngành công nghiệp thời trang thay đổi rất nhiều và cô muốn trở thành một phần của nó.

Thành công đến với Yumi Nu trong hai năm gần đây, đưa cô trở thành một trong những người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng trong ngành thời trang. Chia sẻ về việc xuất hiện trên trang bìa của Sports Illustrated, cô nói: "Tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ tham gia một trong những buổi chụp hình cho tạp chí và điều đó cũng đủ làm tôi vui".

nguoi mau ngoai co anh 1

Yumi Nu, người mẫu ngoại cỡ người Mỹ gốc Á đầu tiên cho tạp chí Sports Illustrated Swimsuit. Ảnh: SCMP.

Từng chán ghét bản thân

Yumi Nu từng cảm thấy chán ghét bản thân và không nghĩ rằng mình có cơ hội được lên trang bìa Sports Illustrated. Chỉ trong vòng hai hoặc ba năm qua, các thương hiệu, giám đốc tuyển chọn và biên tập viên đã nỗ lực mở cửa đón nhận những người mẫu đa dạng - cả về vóc dáng cơ thể và chủng tộc.

Ngày nay, những người mẫu ngoại cỡ như Yumi Nu không hề hiếm, nhiều cái tên nổi tiếng trong đó như Ashley Graham, Paloma Elsesser và Precious Lee.

nguoi mau ngoai co anh 2

Yumi Nu bất ngờ vì không nghĩ mình sẽ xuất hiện trên trang bìa của Sports Illustrated. Ảnh: TNS.

Tuy nhiên, khi cô bắt đầu công việc người mẫu một cách nghiêm túc vào năm 2010, những người mẫu có vóc dáng như cô chưa xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Điều đó đã khiến cô bất an và lo lắng.

"Tôi là con lai Nhật và có làn da trắng. Tôi ước mình không bị ảnh hưởng bởi truyền thông, văn hóa và xã hội về các vấn đề phân biệt chủng tộc. Vì vậy, tôi chỉ muốn hòa nhập với những người da trắng. Đó là thứ ngăn cách tôi với những đứa trẻ nổi tiếng ở trường và thúc giục tôi cần phải tự tin hơn", Yumi Nu chia sẻ.

Đáng tiếc là khi sinh sống ở một môi trường mà ngay cả những người châu Á cũng dành quá nhiều thời gian để tẩy trắng bản thân với mong muốn được yên ổn tồn tại. Không có ai khuyến khích bản thân hãy hạnh phúc với màu da của mình.

Trong sự nghiệp người mẫu, vóc dáng Yumi Nu những năm trước chưa thực sự được ưa chuộng. Đó là rào cản lớn nhất khiến cô ngày càng rời xa ước mơ của mình.

Về mặt văn hóa, người châu Á không bẩm sinh có được đường cong hoàn hảo. Yumi Nu cũng thấy bản thân không phù hợp khuôn mẫu đó. "Tôi cảm thấy chán ghét bản thân, vì nghĩ rằng tôi không thuộc kiểu vóc dáng xu hướng hoặc một chủng tộc nhất định", người mẫu ngoại cỡ chia sẻ.

nguoi mau ngoai co anh 3

Sự tự tin đã giúp cô có được thành công của hiện tại. Ảnh: Sports Illustrated.

Bước ra khỏi giới hạn

Để có được thành công như hiện tại, Yumi Nu đã phải vượt qua cuộc hành trình chiến thắng tâm lý chính mình.

Theo thời gian, đã có vài thay đổi và nhiều nền tảng cho phép người mẫu có vóc dáng lệch chuẩn được phát triển nhiều hơn. Khi bạn nhìn vào hiện thực rằng thân hình ngoại cỡ được chào đón và tôn vinh, điều đó thường chỉ ở khía cạnh thương mại của ngành.

Trong vài năm gần đây, các nhà thiết kế mở rộng tầm nhìn, đưa những người mẫu ngoại cỡ vào các buổi trình diễn. Đặc biệt, nhiều thương hiệu thêm vào những bộ đồ có kích thước lớn hơn trong bộ sưu tập. Sự thay đổi đó cho phép Yumi Nu bước ra khỏi những giới hạn.

nguoi mau ngoai co anh 4

Ngành công nghiệp thời trang đang mở cửa cho những người mẫu đa quốc tịch và có thân hình lệch chuẩn. Ảnh: Vogue.

Câu chuyện về ngoại hình dần thay đổi trong ngành người mẫu. Theo Yumi Nu, chụp với Sports Illustrated là trải nghiệm đáng kinh ngạc: Mọi người trên phim trường đều có mặt, tử tế và giúp người mẫu cảm thấy tự tin. Họ đảm bảo tất cả trang phục bơi đều vừa vặn và còn mở nhạc để người mẫu được là chính mình trên phim trường.

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng cách lớn về nguồn lực trong lĩnh vực thời trang: Mọi người đều muốn thuê những người mẫu ngoại cỡ cho chiến dịch của mình, nhưng lại không có đủ kích thước thực tế về trang phục trong kho.

Nhiều khách hàng nhìn thấy Yumi Nu trong chiến dịch và sẵn sàng mua những bộ quần áo đó vì nghĩ mình sẽ mặc vừa. Đáng tiếc là khi chọn mua hàng, họ chỉ nhìn thấy quần áo có kích thước lớn nhất là XL.

Thân hình lệch chuẩn khiến nhiều người không thể mặc hàng hiệu. Họ chỉ có thể diện quần áo may đo theo kích thước cơ thể, ghép nhiều tấm vải thành trang phục. Yumi Nu cũng cho biết khó khăn của cô khi mua đồ vì có quá ít lựa chọn với thân hình ngoại cỡ.

Với tư cách là người mẫu ngoại cỡ châu Á duy nhất của làng thời trang, Yumi Nu luôn sẵn sàng phá vỡ những định kiến để bảo vệ các cô gái có thân hình lệch chuẩn.

Thông điệp từ trang phục của Kate Moss tại phiên tòa

Bộ trang phục của người mẫu tại phiên tòa xét xử Johnny Depp - Amber Heard là khoảnh khắc thời trang đáng chú ý tuần này.

Con gái người mẫu Heidi Klum

Con gái của thiên thần Victoria's Secret đứng vào hàng ngũ những người mẫu thế hệ thứ hai với sự nghiệp đáng mong chờ.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm