Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên tạp chí áo tắm

Valentina Sampaio, 23 tuổi, là người mẫu chuyển giới đầu tiên được tạp chí áo tắm Sports Illustrated Swimsuit Issue chiêu mộ.

Hôm 11/7, tạp chí Sports Illustrated công bố Valentina Sampaio là một trong 8 gương mặt mới của ấn phẩm năm nay. Theo đó, cô là người mẫu chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên tạp chí áo tắm.

Trên trang cá nhân, Sampaio chia sẻ cô cảm thấy hạnh phúc và vinh dự khi được lựa chọn. Người đẹp tâm sự hành trình vượt qua sự kỳ thị để đạt được thành công của một người chuyển giới ở Brazil không dễ dàng. Chính vì vậy, cô càng trân trọng thành tựu ngày hôm nay.

Nguoi mau chuyen gioi Valentina Sampaio anh 1

Valentina xuất hiện trên tạp chí áo tắm nổi tiếng.

"Tôi sinh ra tại một làng chài hẻo lánh ở miền Bắc của Brazil. Brazil là một đất nước xinh đẹp, nhưng cũng là nơi chiếm tỷ lệ cao nhất về bạo lực và sát hại cộng đồng người chuyển giới. Khi bạn là người chuyển giới đồng nghĩa với việc bạn phải đối diện với những cánh cửa đóng kín. Người ta trêu chọc, đùa giỡn, lăng mạ, xúc phạm bạn. Lớn lên trong tình yêu thương, được gia đình chấp nhận, có những trải nghiệm tuyệt vời ở trường học, tìm được công việc nghiêm túc... dường như là không thể", chân dài 23 tuổi giãi bày.

Khi Valentina Sampaio thông báo việc cô hợp tác với tạp chí áo tắm, nhiều đồng nghiệp và người trong giới gửi lời chúc mừng, trong đó có cựu siêu mẫu Helena Christensen. Người đẹp 6X viết: "Tôi có vinh dự từng được chụp hình em và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ấy. Nhưng trên hết, tôi ấn tượng với lòng tốt, sự dịu dàng, đáng yêu nơi em".

Trong khi đó, nói về lý do lựa chọn Valentina Sampaio, đại diện tạp chí Sports Illustrated cho biết họ muốn tôn vinh những phụ nữ thú vị, truyền cảm hứng cho mọi người. Họ đã quan sát Sampaio một thời gian trước khi quyết định đưa ra lời mời.

"Chúng tôi rất xúc động khi được Valentina đặt niềm tin. Chúng tôi muốn giúp cô ấy lan tỏa tiếng nói, thông điệp, và thể hiện sự ủng hộ dành cho cộng đồng người chuyển giới".

Valentina Sampaio không phải gương mặt xa lạ trong lĩnh vực thời trang. Cô từng được biết đến là chân dài chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Vogue. Mùa hè 2019, cô trở thành người mẫu của hãng nội y Victoria's Secret. Chiều cao 1,75 m cùng gương mặt khả ái giúp Sampaio "lọt mắt xanh" của các nhãn hàng.

Những mối tình chênh lệch hàng chục tuổi ở Hollywood

Tài tử Leonardo DiCaprio gây chú ý khi yêu bạn gái người mẫu kém 23 tuổi. Cặp uyên ương được cho là muốn xây dựng mối quan hệ nghiêm túc.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm