Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mẫu ảo từ công nghệ AI kiếm 12,4 triệu USD mỗi năm

Theo bài đăng của Herald Corp, những người mẫu ảo như Lil Miquela, Imma, Rozy... đang làm thay đổi ngành quảng cáo và thị trường marketing.

Ngày 14/7, Herald Corp đưa tin người mẫu ảo được tạo từ công nghệ AI làm thay đổi thị trường marketing và ngành quảng cáo. Sự phát triển của người mẫu AI đem lại cơ hội kiếm bộn tiền cho những công ty công nghệ.

Theo Herald Corp, người mẫu ảo Lil Miquela của công ty Brud đã kiếm khoảng 12,4 triệu USD chỉ trong năm 2019. Nếu muốn mua bài quảng cáo trên tài khoản Instagram với hơn 3 triệu người theo dõi của cô, doanh nghiệp phải chi trả 8.500 USD cho một bài viết.

nguoi mau AI dong quang cao anh 1

Người mẫu ảo Lil Miquela kiếm được 12,4 triệu USD trong năm 2019.

Imma - người mẫu ảo được công ty Nhật Bản IWW tạo ra - thu về cho công ty hơn 600.000 USD chỉ trong năm 2020. Imma đã nhận nhiều hợp đồng quảng cáo lớn, điển hình như quay video quảng cáo cho thương hiệu nội thất hàng đầu Nhật Bản.

Tại Hàn Quốc, lĩnh vực người mẫu ảo có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Mới đây, một thương hiệu đã mời người mẫu ảo Rozy ghi hình video quảng cáo cho họ. Video quảng cáo với sự xuất hiện của Rozy đạt hơn một triệu lượt xem chỉ trong hai tuần.

Các chuyên gia phân tích nhận định video quảng cáo của Rozy đạt thành công vượt ngoài mong đợi của doanh nghiệp. Video liên tục được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội tại Hàn Quốc. Với mức độ phổ biến ngày càng tăng cao, có khả năng Rozy sẽ nhận hợp đồng quảng cáo một năm cho nhãn hàng này.

Gần đây, RUI - người mẫu AI của D.O.V Studio - đã được chọn làm người mẫu đại diện cho chiến dịch Patra X Living Zium thực hiện bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc. Theo công ty nghiên cứu thị trường Business Insider, chi phí marketing liên quan tới người mẫu ảo của doanh nghiệp sẽ tăng từ 8,84 nghìn tỷ won (khoảng 7 tỷ USD) vào năm 2019 lên tầm 16,6 nghìn tỷ won (khoảng 14 tỷ USD) trong năm 2022.

Người mẫu ảo Rozy đang thu hút sự chú ý ở Hàn Quốc, nhiều người tưởng đây là nhân vật có thật.

Trong ba tháng đầu tiên sử dụng Instagram, công chúng Hàn Quốc không hề nhận ra Rozy là người mẫu ảo. Bởi công nghệ đồ họa máy tính và AI tiên tiến đã tạo ra những người mẫu ảo giống hệt người thật.

Vài khán giả còn nhắn tin cho Rozy bày tỏ mong muốn được gặp cô ngoài đời thật. Một nhà phát triển tại Sidus Studio X cho biết: “Không ai biết đó là người mẫu ảo 3D trước khi chúng tôi đề cập”. Tuy nhiên, cũng có một số khán giả Hàn Quốc cảm thấy không thoải mái khi người mẫu ảo nhìn quá giống người thật.

Ngoài ra, các chuyên gia nhận định lợi thế lớn của người mẫu ảo là họ hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của công ty. “Khi bê bối của người nổi tiếng nổ ra, uy tín công ty sẽ nhanh chóng sụt giảm nghiêm trọng, đây luôn là mối lo ngại lớn. Người mẫu ảo không thể gây rắc rối, vậy nên họ nắm giữ lợi thế nhất định”.

Người mẫu, ca sĩ được tạo từ công nghệ AI ở showbiz Hàn

Khán giả Hàn Quốc cho rằng người mẫu và ca sĩ được tạo ra từ công nghệ AI có khả năng thay thế người thật, từ đó loại bỏ nghệ sĩ tai tiếng khỏi showbiz.

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm