Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mắc bệnh đau mắt đỏ ở Đà Nẵng, Khánh Hòa tiếp tục tăng

Trong 20 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày 100-150 bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám và điều trị, tăng hơn 50% so với trước đó.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khôi, Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, cho biết thông tin trên. Vị bác sĩ thông tin thêm hầu hết các bệnh nhân đến khám đều có biểu hiện mắt đỏ, cộm và chảy nước mắt. Nhiều gia đình có tới 3-4 người bị mắt đỏ.

Bác sĩ Khôi cho biết thêm hiện bệnh viện vẫn còn đủ các loại thuốc điều trị bệnh đau mắt đỏ. Trong khi đó, tại nhiều hiệu thuốc ở Đà Nẵng, các loại thuốc nhập khẩu chuyên điều trị bệnh đau mắt đỏ được bán theo đơn thuốc như Tobrex, Tobractex đã đứt nguồn cung từ nhiều ngày nay.

Ngày 1/10, BS. Lê Phú, Trưởng khoa mắt bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết tình hình bệnh đau mắt đỏ vẫn trong thời gian cao điểm.

Mỗi ngày khoa tiếp nhận 150 bệnh nhân, tăng 50% so với bình thường, trong đó có đến 70-80% bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ, đa số là trẻ em.

BS. Phú cho biết thêm bệnh bộc phát nhanh, lây lan nhanh nhưng chưa ghi nhận ca bệnh nào có biến chứng nặng. Hiện nay bệnh viện vẫn đủ thuốc cung ứng để điều trị bệnh.

Cùng ngày, phòng nghiệp vụ y Sở Y tế Khánh Hòa cho biết trong 10 ngày trở lại đây số ca mắc bệnh đau mắt đỏ tăng và chưa có xu hướng giảm.

Tính đến ngày 22/9 thì tình hình sốt xuất huyết trong tỉnh có giảm so với trước đó. Một số huyện, thành phố có tỉ lệ mắc bệnh giảm như Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm. Huyện có số ca mắc tăng cao là Vạn Ninh.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm