Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người mặc áo rét, người cởi trần tắm hồ trong đợt lạnh giữa mùa hè

Nhiệt độ giảm đột ngột xuống ngưỡng 22-26 độ C khiến thời tiết thay đổi hẳn. Người Hà Nội lại mặc áo rét sau những ngày đã quen với quần đùi, áo phông.

dot lanh giua mua he anh 1
Sau những đợt nắng nóng lên tới 36-37 độ C, thời tiết Hà Nội đột ngột chuyển lạnh. 6h30 ngày 10/5, nhiều người đi thể dục tại công viên Thống Nhất mặc thêm áo dài tay, áo gió khi nhiệt độ 22 độ C.
dot lanh giua mua he anh 2
Người già, trẻ em là những đối tượng chịu tác động mạnh nhất của thời tiết. Một người cao tuổi còn mặc áo rét, quàng khăn khi những bông hoa bằng lăng của mùa hè bung nở.
dot lanh giua mua he anh 3
Ông Hội, 62 tuổi ngồi co ro bên bờ hồ Thiền Quang. Ông cho biết đã quen với cái nóng mùa hè nên hơi khó chịu khi trời chuyển lạnh. Đêm 9/5, ông đã lấy chăn ra đắp và sáng phải mặc thêm áo gió vì sức khoẻ bây giờ đã không còn được như xưa.
dot lanh giua mua he anh 4
Những em nhỏ được bố mẹ cho mặc thêm áo rét, áo gió. Trong tiết trời lành lạnh, nhiều em ngủ ngon lành trên đường tới lớp.
dot lanh giua mua he anh 5
Anh Hải cài lại áo ấm cho con gái trước khi vào lớp. Anh cho biết trời chuyển lạnh nên đêm qua bé bị sốt. Vì vậy, anh càng phải cẩn thận hơn.
dot lanh giua mua he anh 6
Nhiều người cao tuổi mặc trang phục mùa đông khi tập thể dục trong công viên.
dot lanh giua mua he anh 7
Bên cạnh đó, nhiều người chạy bộ lại cởi trần như một thói quen.
dot lanh giua mua he anh 8
Một nhóm đàn ông còn nhảy xuống hồ Bảy Mẫu để bơi, mặc cái lạnh 22 độ C và biển cấm tắm. Đợt lạnh được dự báo kết thúc vào ngày mai. Nhiệt độ sẽ nhích dần lên mức 24-29.

Theo Trung tâm khí tượng quốc gia, những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, một đợt mưa rào và dông diện rộng đã xuất hiện ở toàn bộ Bắc Bộ và khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ. Do trời nhiều mây, có mưa nên nhiệt độ cao nhất trong ngày không cao, phổ biến 24-28 độ C, thời tiết mát mẻ, đôi lúc se lạnh.

Đây là hiện tượng thời tiết thường gặp trong thời kỳ chuyển từ mùa xuân sang mùa hè khi ở phía Bắc. Các khối không khí mát từ phía Bắc tràn xuống làm giảm nhiệt độ, gây mưa. Cơ quan khí tượng dự báo Hà Nội và các tỉnh miền Bắc còn mát mẻ đến hết ngày 11/5.



Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm