Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người lao động 'nổi dậy' trên toàn thế giới

Những bất đồng giữa người lao động và chủ doanh nghiệp xung quanh điều kiện làm việc và mức thu nhập khiến bầu không khí ở nhiều quốc gia thực sự “nóng” trong ngày Quốc tế Lao động.

Người lao động 'nổi dậy' trên toàn thế giới

Những bất đồng giữa người lao động và chủ doanh nghiệp xung quanh điều kiện làm việc và mức thu nhập khiến bầu không khí ở nhiều quốc gia thực sự “nóng” trong ngày Quốc tế Lao động.

 
Công nhân tham gia biểu tình phía trước tòa nhà Quốc hội ở Thủ đô Athens, Hy Lạp. Khủng hoảng nợ công khiến quốc gia này phải thi hành chính sách thắt lưng buộc bụng hà khắc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người lao động.
 
Trước sự tức giận của người biểu tình, lực lượng chống bạo động Hy Lạp phải hoạt động hết sức căng thẳng nhằm ngăn chặn bạo loạn.
 
Người biểu tình dùng súng cao su bắn vào cảnh sát trong cuộc nổi dậy tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Ngày Quốc tế Lao động ở trung tâm Thủ đô Moscow, Nga.
 
Công nhân Hong Kong hóa trang thành những xác sống để phản đối điều kiện làm việc nguy hiểm trong các công xưởng. Tính riêng ngày hôm nay, hàng ngàn công nhân đã đổ xuống đường nhằm đòi người sử dụng lao động tạo điều kiện làm việc tốt hơn.
 
Người lao động, đa phần là phụ nữ đổ xuống đường biểu tình trong ngày Quốc tế Lao động ở khu vực Kashmir, Ấn Độ. Mức thu nhập quá thấp cùng với sự đối xử tệ bạc của các chủ sử dụng lao động khiến làn sóng giận dữ dâng cao.
 
Các công nhân với cờ và biểu ngữ tham gia tuần hành ở Marseille, Pháp.
Hình ảnh tương tự cũng được nhìn thấy ở Lithuanian trong ngày 1/5.
 
Một người nhập cư châu Phi nắm chặt tay của một người biểu tình Hy Lạp nhằm thể hiện tình đoàn kết xuyên châu lục giữa những người lao động trên khắp 5 châu.
 
Khoảng 10.000 người lao động Bangladesh đổ xuống đường biểu tình đòi nâng cao điều kiện làm việc. Hàng loạt vụ tai nạn lao động thảm khốc cướp đi mạng sống của hàng ngàn người xảy ra liên tiếp khiến người lao động trên khắp Bangladesh sôi sục giận dữ.
 
Công nhân biểu tình tại Barcelona, Tây Ban Nha.
 
Biếm họa nhà lãnh đạo Tây Ban Nha, Thủ tướng Mariano Rajoy (giữa) và Thủ tướng Đức Angela Markel (trái) trong cuộc tuần hành ở Barcelona.
 
Hàng chục ngàn công nhân tham gia tuần hành tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
 
Khoảng 6.000 công nhân Tunisian đã đổ xuống đường, tham gia cuộc tuần hành tại Thủ đô Tinis.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm