Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người làm đơn xin nộp phạt đã bị xử lý hành chính

Sau một ngày gửi đơn xin nộp phạt vì vượt biên trái phép để xem đá gà, một doanh nhân trẻ ở Long An đã bị xử lý hành chính với mức cao nhất.

Chiều 15/5, anh Nguyễn Dương Trung (ngụ huyện Thủ Thừa, Long An) đã đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để nộp phạt 5 triệu đồng về hành vi Vi phạm các quy định về xuất cảnh, theo Điều 17 Nghị định 167 của Chính phủ.

Cụ thể, Điểm a, Khoản 3 của Điều 17 quy định, phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng về hành vi Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định. Như vậy, anh Trung bị phạt ở mức cao nhất.

1
Biên lai thu tiền phạt của anh Trung. Ảnh: Việt Tường.

Trước đó, chiều 13/5, anh Trung muốn tìm hiểu về người Việt sang Campuchia đánh bạc, nên đã thuê xe ôm vượt biên trái phép tại khu vực gần Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Khi trở về Việt Nam, doanh nhân 26 tuổi này làm đơn xin tự nguyện nộp phạt và đã được nhà chức trách cho "toại nguyện".

Chiều cùng ngày, sinh viên Lê Châu Huỳnh (ngụ TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) cũng gửi đơn cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, để xin nộp phạt. Theo nữ sinh viên, vài ngày trước cô đã từng vượt biên cùng bạn bè, sang Campuchia xem đá gà.

"Giữa hàng trăm người đang hò hét, thấy tôi mặc áo sơ mi trắng và mang kính cận nên có người nghi ngờ. Một lúc sau, một cán bộ vào tận trường gà chở tôi trở lại Việt Nam, lập biên bản rồi cho về. Tôi đã làm đơn xin được nộp phạt mức cao nhất đối với hành vi xuất cảnh trái phép", Huỳnh nói.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Sở Vân, Chủ tịch UBND xã Long Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết, casino Thúc Múc và trường gà bên kia biên giới xã Long Thuận đã đồng loạt đóng cửa, sau khi có thông tin anh Trung gửi đơn xin nộp phạt. Bãi giữ xe của một cán bộ hưu trí tại xã này cũng tạm ngưng hoạt động.

Làm đơn xin nộp phạt sau khi vượt biên xem đánh bạc

Chủ một doanh nghiệp ở Long An đã làm đơn xin nộp phạt hành chính vì thuê xe ôm vượt biên sang Campuchia trái phép, để tìm hiểu về người Việt sang đây đánh bạc.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm