Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người không còn đủ uy tín, sức khỏe sẽ được từ chức

Bộ Nội vụ đang nghiên cứu, soạn thảo nghị định về văn hóa từ chức. Những người không còn đủ uy tín, sức khỏe, điều kiện công tác thì sẽ được từ chức.

Chiều 29/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã nêu lại quan điểm, phương án xử lý của Chính phủ đối với trường hợp ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương. 

Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Quốc hội, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước nghiên cứu, rà soát các quy định hiện hành của pháp luật để xem xét hướng xử lý kỷ luật đối với ông Hoàng.

Van hoa tu chuc anh 1
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VPG.

Người phát ngôn của Chính phủ nhắc lại việc tại phiên chất vấn ở kỳ họp thứ 2, Quốc hội đã thông qua nghị quyết, trong đó Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng trước cử tri cả nước. Ông Hoàng đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, gây bức xúc trong xã hội.

Quốc hội giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời, tăng cường công tác giám sát, quản lý cán bộ, làm tốt việc thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ quản lý, người đứng đầu.

“Thủ tướng đã giao Bộ Nội vụ nghiên cứu, soạn thảo nghị định về văn hóa từ chức. Những người không còn đủ uy tín, sức khỏe, điều kiện công tác thì sẽ được từ chức”, ông Mai Tiến Dũng thông tin.

Bộ Nội vụ sẽ làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Minh Mẫn

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc ông Vũ Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) có phát ngôn chưa đúng mực tại Hội nghị công bố kết luận của thanh tra tại Đại học Quốc gia TP.HCM, đại diện Bộ Nội vụ thông tin sắp tới bộ sẽ làm việc với Thanh tra Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Mẫn và những thông tin liên quan.

Quốc hội yêu cầu làm rõ vi phạm của ông Vũ Huy Hoàng

Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV ghi rõ nội dung phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng trước Quốc hội và cử tri cả nước.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm