Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người kế vị Ronaldo' ghi 3 bàn giúp AC Milan đại thắng 5-1

Hat-trick của Andre Silva cùng các bàn thắng của Calhanoglu và Suso giúp AC Milan huỷ diệt Austria Wien 5-1 ở trận mở màn Europa League.

tran Wien vs AC Milan anh 1
AC Milan sớm cụ thể ưu thế về lực lượng và đẳng cấp bằng bàn thắng ngay phút thứ bảy. Ngôi sao đá phạt người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu cướp bóng thành công ở giữa sân, tổ chức đợt phản công nhanh cho đội khách.
tran Wien vs AC Milan anh 2
Khi dẫn bóng đến gần vùng cấm, Calhanoglu chuyền ngược cho Kalinic, sau đó nhận lại bóng và tung cú cứa má ngoài chân phải đẹp mắt, phá vỡ thế cân bằng.
tran Wien vs AC Milan anh 3
Cú sút của Calhanoglu khiến thủ môn Vienna bó tay.
tran Wien vs AC Milan anh 4
Chuyên gia sút phạt người Thổ Nhĩ Kỳ ăn mừng bàn thắng với Andre Silva.
tran Wien vs AC Milan anh 5

Chỉ 3 phút sau, sao trẻ Andre Silva nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chọc khe của Calhanoglu.

tran Wien vs AC Milan anh 6
Công việc của tiền đạo người Bồ Đào Nha trở nên đơn giản khi Calhanoglu đã làm những phân đoạn khó, từ đoạt bóng trong chân đối phương cho đến chọc khe kiến tạo.
tran Wien vs AC Milan anh 7
Đội khách sở hữu bàn thắng thứ ba khi thời gian mới trôi qua 20 phút. Sau khi cướp bóng bên phần sân nhà, tiền vệ người Argentina Lucas Biglia khởi xướng đợt phản công cho AC Milan bằng đường chuyền xuyên tuyến cho Calhanoglu. Tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ thêm lần nữa đóng vai kiến tạo, với cú bấm bóng tinh tế cho Andre Silva băng xuống sút bóng không mạnh nhưng đủ hiểm để hạ thủ môn Vienna.
tran Wien vs AC Milan anh 8
Phút 47, Austria Vienna có bàn thắng... danh dự. Từ cú đá phạt sát chấm phạt góc, Borkovic bay người đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Nhưng cũng chỉ 9 phút sau, chủ nhà thua thêm bàn nữa. Chủ nhân pha lập công vẫn là Silva nhưng người kiến tạo lần này là Franck Kessie.
tran Wien vs AC Milan anh 9
Tỷ số 5-1 được ấn định ở phút 63. Sau pha phá bóng không dứt khoát của cầu thủ chủ nhà, Suso tung cú sút xa trái phá từ khoảng cách chừng 30 mét khép lại trận cầu tưng bừng cho đội khách.
tran Wien vs AC Milan anh 10
Thống kê trận đấu của Andre Silva: 3 cú sút, 3 bàn thắng và tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. Calhanoglu toả sáng không kém phần với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.
tran Wien vs AC Milan anh 11
Andre Silva là cầu thủ AC Milan đầu tiên ghi hat-trick ở đấu trường châu Âu, tính từ thời điểm Kaka làm được điều này trong trận đấu với Anderlecht ở Champions League 2006/07. Cristiano Ronaldo từng thừa nhận Silva sẽ là người kế vị anh trên hàng công ĐT Bồ Đào Nha: “Khi tôi giải nghệ, Bồ Đào Nha vẫn sẽ có một tương lai rạng người vì chúng tôi đã tìm được Andre Silva.”
tran Wien vs AC Milan anh 12
Thắng trận với tỷ số đậm đà, AC Milan vươn lên dẫn đầu bảng D. Nửa đỏ đen thành Milan là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vị nhất bảng.
tran Wien vs AC Milan anh 13
Xếp hạng bảng D Europa League.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm