Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người kế thừa Ronaldo xứng đáng ra sân nhiều hơn?

Báo chí Tây Ban Nha mới đây tiếp tục đưa tin về vị trí thi đấu của Asensio tại Real Madrid trong thời gian sắp tới.

Trả lời phỏng vấn Club del Deportista, Asensio không giấu được khát khao được thi đấu nhiều hơn: “Rất khó khăn để HLV lựa chọn trong một đội hình quá nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng, Zidane biết rằng, ông ấy có thể dựa vào tôi".

Trước đó, tiền đạo 21 tuổi đã gặp trực tiếp chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez. Anh bày tỏ nguyện vọng ra sân nhiều hơn trong màu áo của đội bóng Hoàng gia, nếu không anh sẽ tìm một bến đỗ mới.

Zidane nen de nguoi ke thua Ronaldo ra san nhieu hon? anh 1
Asensio hi vọng được ra sân nhiều hơn trong năm mới.

Thời gian vừa qua, Asensio trở thành cái tên nổi bật không kém Ronaldo, Benzema hay Bale. Anh là cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ và thi đấu ổn định trong đội hình “Los Blancos” từ đầu mùa giải 2017/2018.

Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha vẫn đang chật vật tìm kiếm vị trí đá chính ở Bernabeu. Năm 2017, anh chỉ góp mặt 22 trận trong 63 trận của Kền Kền trắng. Trong đó, anh cũng chỉ có 14 trận được thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Sau 17 trận đấu của đội nhà tại La Liga, Asensio sở hữu 9 lần ra sân. Song, chỉ đúng một lần có tên trong đội hình xuất phát khi gặp APOEL tại vòng bảng Champions League.

Zidane nen de nguoi ke thua Ronaldo ra san nhieu hon? anh 2
Asensio vẫn giữ được phong độ thi đấu ấn tượng trong màu áo Real.

Việc không trọng dụng Asensio của Zidane từng nhận sự mỉa mai đến từ chính tờ báo thân Real, Marca. Sau trận hòa Atletico Madrid, cây bút Jose Felix Diaz của Marca tỏ ra không hài lòng với cách dùng người của Zidane.

“Asensio vắng mặt trong đội hình xuất phát, thật không thể hiểu nổi. Từ quan điểm của tôi, những cầu thủ tốt nhất phải có mặt trong trận đấu”, Jose Felix Diaz cho biết.

Thế nhưng, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục ngó lơ chàng tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha. Câu lạc bộ tin rằng Zinedine Zidane chỉ đơn giản muốn bảo vệ cựu cầu thủ Real Mallorca, nhưng thực tế là Asensio cần nhiều phút ra sân hơn.

Zidane nen de nguoi ke thua Ronaldo ra san nhieu hon? anh 3
Isco cũng cùng chung hoàn cảnh với Asensio.

Không chỉ Asensio, ngay cả Isco cũng không phải lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Pháp. Thậm chí, tiền vệ người Tây Ban Nha phải ngồi ngoài trong trận El Clasico. Anh thể hiện thái độ không hài lòng bằng việc từ chối khởi động cùng Asensio và Bale, thay vào đó trở lại băng ghế dự bị.

Sau trận đấu, Isco còn bình luận trên trang cá nhân: “Dừng trò hề này lại. Hai đồng đội tiếp tục khởi động và vào sân. Vậy ông có thể thay cầu thủ thứ tư hay không?".

Mùa này, anh đã thi đấu 15 trận, trong đó có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Ngôi sao 25 tuổi có 4 lần lập công và 3 pha kiến tạo cho đồng đội.

Quên De Gea, Real muốn có Courtois?

Mới đây, chuyên gia Sky Sports, Guillem Balague tiết lộ Real Madrid muốn có sự phục vụ của Courtois và Chelsea sẵn sàng đàm phán.

Tiểu Thiên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm