Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người kế nhiệm Erik Ten Hag bị Ajax sa thải

Rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội), Ajax thông báo chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên Alfred Schreuder.

Ajax sa thải HLV khi mùa giải 2022/23 trôi qua được hơn một nửa.

Quyết định được lãnh đạo nhà đương kim vô địch Eredivisie đưa ra ngay sau trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà của Ajax trước đối thủ đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" Volendam.

Tính cả trận đấu hôm nay, CLB chủ sân Johan Cruyff Arena đã trải qua 7 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong đó có 6 trận hòa liên tiếp. Lần gần nhất Ajax giành 3 điểm tại giải VĐQG đã diễn ra từ tháng 10/2022, đó là chiến thắng 4-1 trước Waalwijk.

Alfred Schreuder trả giá đắt bởi chuỗi thành tích tệ hại. Ông là HLV đầu tiên sau gần 60 năm của Ajax không giành nổi một chiến thắng sau 7 trận.

Sau mùa giải lên ngôi vô địch cùng Erik Ten Hag, Ajax tụt xuống thứ 5 tại giải quốc nội cùng khoảng cách 7 điểm so với đội đầu bảng Feyenoord.

Ngay từ trận gặp Volendam, CĐV đã bày tỏ sự phản đối với ông Schreuder bằng việc mang băng rôn, biểu ngữ đòi ban lãnh đạo sa thải chiến lược gia sinh năm 1972.

Schreuder được bổ nhiệm để thay thế Ten Hag sau mùa giải thành công với chức vô địch Hà Lan thứ 2 liên tiếp. Cựu HLV Club Brugge đối mặt khó khăn khi Ajax bán đi hàng loạt trụ cột như Lisandro Martinez, Sebastien Haller, Ryan Gravenberch, Nicolas Tagliafico.

Trong những ngày cuối phiên chợ hè 2022, ông Schreuder nỗ lực giữ chân Antony nhưng không thành, khi Man United đã chi 100 triệu euro để đưa cầu thủ người Brazil đến Old Trafford.

Ajax bán đi hàng loạt ngôi sao nhưng chỉ đưa về những cầu thủ ít tên tuổi, ngoại trừ Steven Bergwijn từ Tottenham. Với đội hình chắp vá, Schreuder không thể đưa đội bóng mới đi đúng hướng. Dù sao, ông cũng có công giúp Mohammed Kudus vươn mình thành ngôi sao tại Johan Cruyff Arena.

Đội bóng bạo chi nhất thế kỷ 21 Với sự đầu tư mạnh tay của Roman Abramovich trong quá khứ và Todd Boehly ở hiện tại, đội bóng thành London đang là câu lạc bộ bóng đá chi nhiều tiền mua sắm nhất thế kỷ 21.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Real Madrid thắng ngược Atletico 3-1

Rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội), Atletico Madrid dẫn trước nhưng vẫn thua Real 1-3 ở tứ kết Copa del Rey 2022/23.

Ronaldo tiếp tục gây thất vọng tại Saudi Arabia

Rạng sáng 27/1, tiền đạo 37 tuổi đá chính trong trận thua 1-3 của Al Nassr trước Al-Ittihad ở bán kết Siêu cúp Saudi Arabia.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm