Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng Thái Lan khen ĐT Việt Nam

HLV Kiatisak và tiền vệ Pokkhao Anan đều thừa nhận ĐT Thái Lan phải khó nhọc mới giành chiến thắng trước Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura khẳng định sẽ đánh bại Thái Lan ở lượt về

HLV người Nhật Bản cho rằng tuyển Việt Nam không đủ sức chống đỡ các pha tấn công của Thái Lan sau tấm thẻ đỏ của Minh Châu.

Pokkhao Anan là người hùng của đội tuyển Thái Lan khi ghi bàn duy nhất ở phút 81 để đánh bại tuyển Việt Nam. Anh vào sân từ phút 66 thay cho Ekkachai và nhanh chóng tạo ra khác biệt bằng cú sút xa hiểm hóc, đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi.

"Chúng tôi cảm thấy áp lực rất lớn trước khi ghi được bàn thắng. Đội tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự rất tốt và tôi rất vui khi ghi được bàn thắng, giúp đội nhà giành trọn 3 điểm", cầu thủ của Police United cho biết trên tờ Bangkok Post (Thái Lan).

Pokkhao Anan ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam 1-0. Ảnh: Bangkok Post.

Cũng như cậu học trò, HLV Kiatisak đánh giá cao màn thể hiện của ĐT Việt Nam. Ông nhấn mạnh: "Cầu thủ Việt Nam đã phòng ngự rất tốt. Họ cũng có cơ hội từ những tình huống phản công nhưng may mắn là thủ môn của chúng tôi đã có những quyết định hợp lý, loại bỏ những nguy hiểm. Các cầu thủ chúng tôi đã chơi rất tốt, tạo ra được nhiều cơ hội. Ba điểm có được ở trận đấu này rất quan trọng với chúng tôi".

Truyền thông Thái Lan rất hài lòng với chiến thắng của đội nhà. Trong một bài viết sau trận đấu, tờ Bangkok Post bình luận: "Các cầu thủ Thái Lan nhiều lần hứng chịu những pha vào bóng thô bạo từ Việt Nam, đặc biệt là tiền vệ Chanathip Songkrasin. Đội bóng của HLV Kiatisak kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra hầu hết các đợt tấn công. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lung lay nhưng các chân sút của Thái Lan, đặc biệt là Teerasil Dangda đã bỏ lỡ nhiều cơ hội".

Chanathip Songkrasin sẽ là trụ cột của U23 Thái Lan tại SEA Games 28.

Bên cạnh chiến thắng chung của toàn đội, thủ môn Sinthaweechai của Thái Lan cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi có 2 tình huống băng ra chính xác, phá bóng ngay trong chân Lê Công Vinh. Trước 2 pha xử lý đẳng cấp này, tờ Goal (phiên bản Thái Lan) gọi thủ môn của Chonburi là Manuel Neuer của Thái Lan. Ít người biết rằng, Sinthaweechai (33 tuổi) vẫn chưa bình phục chấn thương khuỷu tay nhưng vẫn có một trận đấu xuất sắc.

Ngay sau trận đấu với Việt Nam, HLV Kiatisak đã quyết định trả 6 cầu thủ gồm: Chanathip Songkrasin, Peerapat Notchaya, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Tanaboon Kesarat và Chanin Sea-Eae về lại đội U23 Thái Lan để dự SEA Games. Trong số này, Chanathip, Narubadin và Sarach đã đá chính ở trận gặp ĐTVN.

Chiến lược gia 41 tuổi cũng gọi 6 cầu thủ mới lên ĐTQG thay thế cho họ, đồng thời chuẩn bị cho trận đấu thứ hai tại vòng loại World Cup gặp Đài Loan ngày 16/6. Trước khi gặp Đài Loan, Thái Lan sẽ có trận giao hữu với Bahrain ngày 5/6.

Danh sách 20 cầu thủ Thái Lan dự SEA Games

Chanin Sae-Eae, Somporn Yos, Peerapat Notechaiya, Tanaboon Kesarat, Suriya Singmui, Adisorn Promrak, Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do, Artit Daosawang, Thitipan Puangchan, Pakorn Prempak, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen (captain), Nurul Sriyankem, Rungrath Poomchantuek, Chaowat Veerachat, Siwakorn Jakkuprasat, Chananan Pombuppha, Pinyo Inpinit, Chenrop Samphaodi.

 

 

 

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm