Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng 'cao bồi' trong vụ đánh bom ở Boston

Hình ảnh Carlos Arredondo, người đàn ông đội mũ cao bồi, nhanh chóng xuất hiện trên các mặt báo vì hành động anh hùng, cứu giúp nạn nhân vụ bom nổ ở Boston (Mỹ) chiều ngày 15/4.

Người hùng 'cao bồi' trong vụ đánh bom ở Boston

Hình ảnh Carlos Arredondo, người đàn ông đội mũ cao bồi, nhanh chóng xuất hiện trên các mặt báo vì hành động anh hùng, cứu giúp nạn nhân vụ bom nổ ở Boston (Mỹ) chiều ngày 15/4.

Hình ảnh Carlos Arredondo xuất hiện trên trang bìa của nhiều tờ báo, trong đó có The Kentucky Enquirer.

Khi quả bom thứ nhất phát nổ, Carlos, người đàn ông 53 tuổi sinh sống ở Boston, đang đứng quan sát gần vạch đích của đường đua marathon ở Boston. Anh nhớ lại: “Tiếng nổ rất lớn, quả cầu lửa và khói bùng lên. Phản ứng đầu tiên của tôi là lao đến đám đông bởi, tôi bị thôi thúc phải cứu giúp những người khác”.

Carlos thấy máu lênh láng. Trước mặt anh là một thanh niên trẻ với đôi chân bị thương nặng và đang cố gắng một cách tuyệt vọng để có thể đứng lên.

Quả bom thứ 2 phát nổ cách nơi anh đứng không xa. Bất chấp hiểm nguy, Carlos vẫn chăm chú vào cậu thanh niên trẻ, hỏi tên tuổi và cũng giới thiệu luôn tên mình. “Tôi là Carlos, cháu sẽ ổn thôi, cứu hộ đang đến”.

Cậu thanh niên chảy máu quá nhiều đến mức có thể nguy kịch nếu không cầm máu. Nhìn thấy chiếc áo của ai đó, Carlos vội xé toạc để làm băng nhưng chỉ đủ che phần trên của đầu gối. Dưới đầu gối là phần thịt bị rách và xương trần ra.

Anh nhanh mắt nhìn thấy chiếc xe đẩy của ai đó và đặt luôn cậu thanh niên lên xe, sau đó chạy thật nhanh tìm nơi cấp cứu. Một lát sau, xe cấp cứu đến và cậu thanh niên được bế lên xe.

Mỗi lúc xe cứu thương đến càng nhiều để hỗ trợ những nạn nhân bị thương. Arredondo vẫn ở lại hiện trường, anh vẫn mặc chiếc áo có in hình 2 con trai trên ngực. Đứa con trai lớn, Alexande hy sinh khi phục vụ quân ngũ tại Iraq khi mới 20 tuổi. Còn đứa nhỏ, Brian, sau đó treo cổ tự vẫn.

Cuộc đua này tổ chức vào Ngày yêu nước hàng năm, tức thứ 2 của tuần thứ 3 trong tháng 4. Carlos mang cờ Mỹ đến cổ vũ cho cuộc thi để tưởng nhớ con trai và những nạn nhân khác đã chết trong các cuộc chiến tranh chống khủng bố.

Gấu tay áo, chân quần và đôi giày của anh ướt sũng máu. Lá cờ anh đút trong túi cũng loang lổ máu.

Lá cờ Carlos cầm dính máu.

Cùng với Carlos, nhiều nhân vật anh hùng khác cũng xuất hiện trong thảm kịch vừa qua tại Mỹ. Họ là những vận động viên, những người đến xem cuộc đua marathon. Họ liều mình lao vào hiện trường vụ nổ bom để chăm sóc, cứu giúp những người bị thương. Họ là những y bác sĩ, không quản mệt nhọc để cứu chữa cho các nạn nhân qua khỏi cơn nguy kịch.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm