Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người hùng' Ander Herrera phủ nhận để bóng chạm tay

Tiền vệ Ander Herrera cho rằng mình không cố tình chơi bóng bằng tay trong tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số của Rashford và khẳng định trọng tài đã quyết định hoàn toàn chính xác.

Một pha kiến tạo cho Marcus Rashford, một bàn thắng cho riêng mình và bắt chết cầu thủ hay nhất bên phía Chelsea, Eden Hazard là quá đủ để nói về một ngày thi đấu tuyệt vời của Ander Herrera. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên The Blues vẫn cảm thấy "cay cú" tiền vệ người Tây Ban Nha khi cho rằng Herrera đã để bóng chạm tay trong tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số. 

Highlights 3D MU 2-0 Chelsea Đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho đánh bại Chelsea 2-0 ở vòng 33 Premier League diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Ander Herrera cho rằng đó là một pha bóng không có chủ ý nên quyết định của trọng tài hoàn chính xác.

"Tôi không cố ý chơi bóng bằng tay", Herrera trả lời Sky Sport sau trận đấu.

"Tôi đã khép tay sát người trong tình huống đó. Tôi không biết bóng đã chạm tay hay chưa nhưng chắc chắn không có chuyện tôi chủ ý dùng tay để chặn đường chuyền. Trong bóng đá, những tình huống bất khả kháng như vậy không thể tính là chơi bóng bằng tay được".

Để miêu tả về chiến thắng trước Chelsea, Ander Herrera không ngần ngại dùng từ "hoàn hảo" như để xoáy vào nỗi đau của các học trò Antonio Conte. Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Old Trafford, Chelsea tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà, thậm chí họ còn không có nổi một cú sút trúng đích.

herrera khong choi bong bang tay anh 1
Đơn giản nhưng hiệu quả, Herrera đã làm lu mờ hoàn toàn các ngôi sao của Antonio Conte.

"Chiến thắng này quá hoàn hảo. Luôn có những điều để cải thiện hơn nữa nhưng quả thật cái cách chúng tôi phòng ngự hoàn toàn không chê vào đâu được. Họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng mà cũng phải bất lực trước chúng tôi.

Những đòn phản công của chúng tôi khiến họ chao đảo, MU hoàn toàn kiểm soát trận đấu và luân chuyển bóng một cách nhịp nhàng. Chẳng có lý do gì để không hạnh phúc vì điều này".

Phân tích bàn thắng của Rashford vào lưới Chelsea Tận dụng sai lầm của David Luiz, Rashford phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn thắng mở tỷ số cho Manchester United.

Nói thêm về bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau 14 tháng, Herrera chia sẻ: "Tôi đã chờ bàn thắng này rất lâu rồi nhưng luôn có gì đó không may xảy ra, lúc thì chạm cột, khi thì thủ môn đội bạn xuất thần. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng sau vô số cơ hội tạo ra trước họ".

Thắng lợi 2-0 trước Chelsea giúp Manchester United vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và tiếp tục nâng tổng số trận bất bại ở mùa giải này lên con số 22. MU lúc này kém đội đứng thứ 3 là Liverpool 6 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn hai trận.

Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm