Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hàn Quốc hạn chế ra đường, hàng quán vắng khách vì dịch Covid-19

Các khu phố người Hàn ở Hà Nội vắng lạnh trước thông tin dịch bệnh Covid-19. Nhiều hàng quán đóng cửa vì lượng khách giảm từ sau Tết.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 1

Đến giờ ăn trưa, các nhà hàng Hàn Quốc trên đường Nguyễn Chánh (Cầu Giấy, Hà Nội) thưa thớt người qua lại. Một vài ôtô đậu trước cửa quán nhưng không phải của thực khách.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 2

Một người giao rau củ cho các nhà hàng cho biết từ khi có dịch bệnh, lượng hàng giảm sút hẳn. Trước đây có cửa hàng anh giao nửa xe rau, nhưng từ sau Tết mỗi cửa hàng chỉ lấy một túi.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 3

Chủ một cửa hàng Hàn Quốc ở khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì ra ngoài ngồi lướt mạng khi không có khách.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 4

Làm việc tại khu vực nhiều người Hàn Quốc sinh sống, chị Trang đeo 2 lớp khẩu trang để tự bảo vệ. "Tôi không kỳ thị người Hàn Quốc, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra như bình thường. Chỉ có điều chính bản thân tôi phải tự trang bị các biện pháp an toàn", chị Trang nói và hy vọng cơ quan chức năng sẽ có biện pháp rà soát du khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam để đảm bảo không bỏ sót người bệnh.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 5

Một số cửa hàng Hàn Quốc đóng cửa trong mùa dịch. Hầu hết người dân trong khu vực này đều sử dụng khẩu trang y tế khi ra ngoài.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 6

Bảng giảm giá 30-80% cũng không thể thu hút khách hàng. Mr.Du - chủ cửa hàng người Hàn Quốc - cho biết vắng khách là tình trạng chung của các cửa hàng ở khu vực này từ khi Covid-19 bùng phát.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 7

Các cô gái của xứ Kim Chi khi đi siêu thị đều trang bị khẩu trang kín mít. Anh Hồ Quang Bình, chủ một cửa hàng làm đẹp tại khu vực này, cho biết vài ngày trở lại đây lượng người Hàn Quốc đến tiệm giảm đáng kể. Họ đi qua khu vực này hầu hết đều đeo khẩu trang. Trẻ em cũng không còn xuống sân tập thể chơi như trước.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 8

Vào khung giờ vàng buổi tối, các hàng quán vẫn vắng vẻ. Một cửa hàng tại khu vực Mỹ Đình thưa thớt khách. Người quản lý nhà hàng không bất ngờ vì từ khi có dịch Covid-19, nơi anh làm thường xuyên rơi vào tình trạng này.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 9

Anh Lee Hyo Yoen là người Hàn Quốc hiếm hoi không đeo khẩu trang. Anh thấy Việt Nam an toàn nên không quá lo lắng về dịch bệnh. Qua báo đài, bản thân cũng biết được tình hình ở quê nhà.

khu pho nguoi han quoc giua dich anh 10

Khu vực Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Định (Hà Nội) tập trung nhiều người Hàn Quốc sinh sống. Các cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc cũng vắng lạnh trong giờ cơm tối.

Thủ tướng: 'Cách ly 14 ngày tất cả những người đến từ vùng dịch'

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng nhấn mạnh giải pháp phát hiện sớm, chủ động đề phòng, cách ly kịp thời tất cả những người đến từ vùng dịch.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm