Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ nán lại đến phút cuối cổ vũ tuyển Olympic Việt Nam

Dù trời mưa lớn khắp 3 miền, người hâm mộ ở các điểm xem ngoài trời vẫn nán lại tới những giây cuối cùng. Tuyển Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử ở sân chơi châu lục.

Nhiệt tình cổ vũ dưới mưa dù Olympic Việt Nam bị dẫn bàn Dù trời mưa to và Olympic Việt Nam bị dẫn bàn trước Olympic Hàn Quốc nhưng người hâm mộ cả nước vẫn cổ vũ nhiệt tình, động viên các cầu thủ tiếp tục thi đấu vì màu cờ sắc áo.

16h ngày 29/8, đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc tại bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đây là lần đầu tiên đội Việt Nam lọt tới vòng đấu này của giải, trong khi Hàn Quốc là đương kim vô địch.

  • Cổ động viên rời Hà Nội đi cổ vũ Olympic Việt Nam từ 3h sáng

    Sáng sớm 29/8, hàng trăm CĐV có mặt ở sân bay Nội Bài lên đường sang Indonesia cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận bán kết ASIAD 2018 với Olympic Hàn Quốc.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 1

    CĐV rời Hà Nội đi cổ vũ Olympic Việt Nam từ 3h sáng

    Hàng trăm CĐV có mặt rất sớm ở sân bay Nội Bài lên đường sang Indonesia cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận bán kết ASIAD 2018 với Olympic Hàn Quốc diễn ra vào chiều 29/8.

    Tại TP.HCM, từ 4h sáng, đã có rất đông các cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ rực một góc quầy làm thủ tục tại ga đi quốc tế Tân Sơn Nhất, với đồng phục áo hình quốc kỳ Việt Nam. Ông Trương Đình Hoàng (ngụ quận Tân Bình) chia sẻ: "Đội tuyển Olympic Việt Nam chưa bao giờ thành công như thế này, dù có thắng hay thua trong trận đấu gặp Hàn Quốc, tôi cũng vô cùng hãnh diện". Ông Hoàng còn chuẩn bị sẵn cúp vàng để cổ vũ cho đội tuyển.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 2

    Người hâm mộ ùn ùn đi 'tiếp lửa' cho Olympic Việt Nam từ mờ sáng

    Sáng sớm 29/8, hàng trăm cổ động viên đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuẩn bị lên đường sang Indonesia, cổ vũ cho Olympic Việt Nam ở trận bán kết gặp Hàn Quốc.



  • Bà nội U80 của thủ môn Tiến Dũng đánh chiêng 'tiếp lửa' Olympic VN Tiếng trống chiêng vang lên trong căn nhà đang sửa của gia đình thủ môn Tiến Dũng trước trận bán kết. Bà nội của thủ thành Olympic Việt Nam cũng tham gia đánh chiêng để "tiếp lửa".
  • Người dân quê hương Văn Toàn sẵn sàng cổ vũ Olympic Việt Nam trong trận bán kết lịch sử

    Người dân quê hương Văn Toàn sẵn sàng cổ vũ Olympic Việt Nam Trước trận bán kết gặp Hàn Quốc, người dân phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, quê hương Văn Toàn đã dựng rạp, chuẩn bị nơi xem trận đấu.
  • Phát miễn phí 1.000 áo phông cờ đỏ sao cho fan cổ vũ tuyển Việt Nam

    Để tiếp lửa cho đội tuyển Olympic Việt Nam từ quê nhà, một công ty đồng phục tại Hà Nội đã chuẩn bị hơn 1.000 áo phông cờ đỏ sao vàng, sẵn sàng phát miễn phí cho các cổ động viên.

    Đại diện một công ty quảng cáo trên xe trụ sở tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết gần 100 bộ decal dán xe chất lượng cao in hình đội tuyển Olympic Việt Nam đã được chuẩn bị để phát miễn phí cho cổ động viên.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 3

    Phát miễn phí 1.000 áo phông cờ đỏ sao cho fan cổ vũ tuyển VN

    Để tiếp lửa cho đội tuyển Olympic Việt Nam từ quê nhà, một công ty đồng phục tại Hà Nội đã chuẩn bị hơn 1.000 áo phông cờ đỏ sao vàng, sẵn sàng phát miễn phí cho các cổ động viên.

  • Nhuộm tóc giống Văn Toàn để chúc Việt Nam may mắn

    Trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), một công ty tư nhân mang áo cờ đỏ sao vàng ra phát cho người dân vào giờ trưa. Rất đông người hâm mộ đã tới đây xếp hàng để được nhận áo. Anh Vũ Minh Phong là người đầu tiên nhận được chiếc áo và cho biết sẽ mặc chiếc áo này để đi cổ vũ và "đi bão" sau trận đấu. Cũng đứng trong hàng chờ lấy áo là anh Lê Văn Tùng. Sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và đội tuyển Syria, anh đã quyết định nhuộm mái tóc của mình thành màu bạc giống cầu thủ Văn Toàn. Ảnh: Quỳnh Trang.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 5
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 6
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 7
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 8

     

  • Màn hình LED 32 m2 ở khu dân cư cổ vũ tuyển VN

    Cư dân chung cư HH Linh Đàm góp tiền  thuê màn LED cỡ lớn cổ vũ Olympic Việt Nam đá bán kết ASIAD 2018

    Theo người dân kinh phí tổ chức chương trình là do cư dân tự nguyện đóng góp cùng với hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và ban quản lý toà nhà thực hiện. Màn hình LED rộng 32 m2 được đặt tại trung tâm khuôn viên ngoài trời HH Linh Đàm với sức chứa lên đến hơn 6.000 người

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 11

    Sân hàng đẫy lúc này đã có rất đông người bán và mua cờ và áo. Người dân chia sẻ đã đứng tại đây từ trưa.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 12
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 13

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp người cổ vũ. 

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 14

    Ảnh: Trần Anh - Quang Huy - Hoàng Việt.

     




  • Quê nhà thủ môn Tiến Dũng mổ trâu, đánh chiêng cổ vũ Olympic VN

    Chia sẻ với Zing.vn, bà Phạm Thị Điều (mẹ thủ môn Tiến Dũng), cho biết lúc đầu gia đình cũng không định tổ chức gì mà chỉ quây quần xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, người dân góp ý nên tổ chức vì đây là sự kiện lịch sử của Bóng đá Việt Nam, vì vậy, gia đình đã mổ thịt một con nghé đãi dân làng cùng cổ vũ Olympic Việt Nam.

    Do nhà đang sửa nên việc xem bóng đá được tổ chức trên nhà sàn và nhà chú ruột của Tiến Dũng ở cạnh bên. “Sáng nay, làng làm 10 mâm. Đến chiều thì khoảng 30 mâm. Làng sẽ có khoảng 300-400 người đến trực tiếp xem tại nhà tôi. Chiều nay sẽ có đại diện tỉnh, huyện cùng về xem và động viên gia đình”, bà Điều nói.

    Ông Bùi Văn Khánh, bố của thủ môn Tiến Dũng, tin tưởng đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng ở bán kết và tiếp tục thắng ở trận chung kết để lên ngôi vô địch. “Tôi muốn nhắn nhủ con trai tôi và đội tuyển, đã 5 trận rồi các con giữ sạch lưới. Hãy tiếp tục bản lĩnh để giành chiến thắng, mang vinh quang về cho quê hương đất nước. Tôi tin Việt Nam sẽ thắng Hàn Quốc với tỷ số 2-0. Việt Nam chiến thắng!”, ông Khánh hô vang.

    Ảnh: Nguyễn Dương.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 17

  • Bố hậu vệ Tiến Dũng: "Việt Nam sẽ thắng 2-1"

    Chia sẻ với Zing.vn, ông Bùi Như Quang, bố hậu vệ Bùi Tiến Dũng, cho hay cũng như trận trước gia đình đã chuẩn bị tivi màn hình lớn cùng băng rôn, nấu nước, hoa quả, bánh kẹo phục vụ người thân, hàng xóm đến xem trận bán kết vào chiều nay . 

    Nói về đối thủ Olympic Hàn Quốc trước giờ bóng lăn trận bán kết, ông Quang tự tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 2-1.

    “Tôi tin HLV Park Hang-seo và tin vào sự đoàn kết của các cầu thủ. Hàn Quốc có mạnh nhưng Việt Nam sẽ vượt qua. Tôi nghĩ Dũng sẽ ghi bàn trong trận này”, ông Quang nói.

    Phía trong nhà, bà Dương Thị Hường (mẹ Tiến Dũng) vừa dọn dẹp gọn gàng mọi thứ và đưa những túi hoa quả vừa chuẩn bị lúc sáng ra rửa sạch, chuẩn bị bày biện ra đĩa để mời bà con, hàng xóm đến xem và cổ vũ cho trận đấu của con trai cùng đồng đội.

    Ảnh: Phạm Trường.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 18
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 19

  • Hàng trăm CĐV xếp hàng nhận áo cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam

    Hàng trăm CĐV xếp hàng nhận áo cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam Chiều 29/8, hàng trăm CĐV tại Hà Nội xếp hàng nhận áo đồng phục cổ vũ tại đường Nguyễn Trãi. Nhiều người tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ đi tới trận chung kết.
  • Dân mạng gọi Bùi Tiến Dũng là "phù thủy" vì màn thể hiện xuất sắc tại ASIAD

    Với thành tích giữ sạch lưới suốt 5 trận đấu tại ASIAD 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang được dân mạng so sánh với "phù thủy thời gian". Tất cả đều hy vọng anh sẽ có thêm một trấn đấu xuất sắc nữa chiều hôm nay.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 20
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 21

     

  • Sắc đỏ nhuộm khắp cả nước, cuồng nhiệt cổ vũ tuyển Việt Nam

    Hà Nội.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 23

    Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Nghệ An.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 24

    TP.HCM.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 25

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 26
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 27

    Hải Dương, quê nhà Văn Toàn.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 28



  • Cổ động viên chế ảnh, yêu cầu Son Heung-min về đi bộ đội

    Tại Đà Nẵng các bạn trẻ đã in hình ảnh chế cầu thủ Son Heung-min bật khóc khi phải đi bộ đội. Bạn Nguyễn Thanh Phong chia sẻ, suốt đêm phải ghép ảnh và nhiều dòng chữ vui nhộn để cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Giáp Hồ.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 29

  • Bạn trẻ xin nghỉ việc cổ vũ bóng đá

    Nhóm bạn Như Hạnh, đến từ quận Tân Phú có mặt ở nhà văn hoá thanh niên để cổ động. “Tụi em đã xin nghỉ làm, tất cả vì đội tuyển”, Hạnh chia sẻ. Ảnh: Liêu Lãm.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 30
     

  • Tại Hà Tĩnh, hàng chục người dân đã đến nhà của cầu thủ Tiến Dũng để cùng người thân đón xem trận cầu lịch sử của tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: Phạm Trường.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 31
     

  • Một bạn trẻ ở TP.HCM không ngừng thổi kèn để tạo không khí náo nhiệt. Ảnh: Liêu Lãm.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 32
     

  • Nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy cổ vũ Olympic Việt Nam Hàng nghìn người hâm mộ thủ đô đã có mặt từ sớm tại SVĐ Hàng Đẫy để đón xem và cổ vũ trận bán kết ASIAD giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.
  • Người hâm mộ tin Olympic Việt Nam chiến thắng CĐV trong và ngoài nước rộn ràng chuẩn bị trang phục, cờ, trống... cổ vũ cho Olympic Việt Nam, tin tưởng vào chiến thắng trước đối thủ mạnh Olympic Hàn Quốc.
  • Người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển.

    Ảnh: Liêu Lãm

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 33
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 34
     

  • Cổ động viên tiếc nuối trước bàn thua sớm của Việt Nam

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 35
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 36

  • Fan Hàn ở Việt Nam tin đội của họ sẽ thắng Olympic Việt Nam

    Người Hàn ở Việt Nam tin đội nhà sẽ thắng Lác đác xuất hiện giữa biển cổ động viên Olympic Việt Nam, các fan Hàn Quốc vẫn vững tin vào chiến thắng của đội quân xứ Kim Chi.
  • Cổ động viên tại quê Văn Toàn đội mưa xem trận đấu

    Ảnh: Ngọc Tân.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 37
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 38
     

  • Người dân đứng kín đường cổ vũ

    Hàng trăm người dân tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tràn xuống đường xem trận đấu giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Minh Quý.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 39
     

    Hàng chục người đội mưa theo dõi trận đấu qua tivi trong cửa hàng kinh doanh điện tử trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Lam.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 40

    Quảng trường Hồ Chí Minh ở TP Vinh với hàng chục nghìn khán giả. Ảnh: Phạm Hòa.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 41

     

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 42



  • Sinh viên Hà Nội "nín" thở chờ bàn thắng

    Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng các cổ động viên tại ký túc xá Đại học sư phạm Hà Nội vẫn nhiệt tình cổ vũ và hi vọng. Ảnh: Quang Huy.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 43
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 44
     

  • Người Đồng Tháp về công viên trung tâm xem Olympic Việt Nam thi đấu

    Tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp, màn hình lớn được lắp đặt ở Công viên Văn Miếu. Hàng nghìn người dân đã đến xem và mong muốn đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Minh Anh.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 45
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 46
     

  • Người Hàn Quốc khoác quốc kỳ cổ vũ tại Sài Gòn

    Ảnh: Hoàng Việt.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 47
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 48
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 49
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 50
     

  • Pháo sáng rực trời ở Đà Nẵng

     

    Ảnh: Đoàn Nguyên - Giáp Hồ.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 51
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 52
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 53
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 54
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 55
     

  • Bác sĩ, bệnh nhân ở Nghệ An cùng xem bóng đá tại bệnh viện

    Ảnh: Phạm Hòa.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 56
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 57
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 58


  • Người hâm mộ đội mưa ở Sài Gòn xem tuyển Olympic Việt Nam thi đấu

    Ảnh: Hoàng Việt.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 59
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 60
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 61
     

  • Nhiệt tình cổ vũ dưới mưa dù Olympic Việt Nam bị dẫn bàn Dù trời mưa to và Olympic Việt Nam bị dẫn bàn trước Olympic Hàn Quốc nhưng người hâm mộ cả nước vẫn cổ vũ nhiệt tình, động viên các cầu thủ tiếp tục thi đấu vì màu cờ sắc áo.
  • Người hâm mộ nhảy cẫng khi Minh Vương ghi bàn

    Ảnh: Liêu Lãm - Giáp Hồ.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 62
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 63
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 64
     

  • Người hâm mộ đội mưa chờ bàn thắng

    Ảnh: Lê Quân.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 65
     

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 66

  • Người Hàn Quốc chen chân cổ vũ bóng đá ở Đà Nẵng

    Ảnh: Giáp Hồ.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 67

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 68
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 69
     

  • Người hâm mộ bật khóc khi thời gian trận đấu gần hết

    Ảnh: Lê Quân.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 70
     
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 71
     

  • Dù thua cách biệt 2 bàn, các cổ động viên vẫn ngồi lại trước màn hình đến lúc tiếng còi khai cuộc vang lên. Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử dù thất bại trước Hàn Quốc.

    Cờ đỏ sao vàng vẫn giương cao khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Hoàng Việt.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 72

    Kết thúc trận đấu người hâm mộ Việt Nam chụp ảnh chúc mừng các cổ động viên Hàn Quốc trên phố đi bộ. Ảnh: Lê Quân.

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 73

     


  • Người hâm mộ cổ vũ tuyển Việt Nam sau trận đấu

    Dù Olympic Việt Nam thua nhưng rất đông người hâm mộ ra quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cổ vũ, động viên đội tuyển. Ảnh: Quỳnh Trang - Hoàng Lam - Đức Phạm

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 74

     

    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 75
    Co dong vien co vu tran ban ket ASIAD anh 76

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm