Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ kêu gọi huyền thoại Kiatisak trở lại cứu Thái Lan

Ngay sau khi đội tuyển Thái Lan nhận thất bại ê chề 1-4 trước Ấn Độ ở trận ra quân Asian Cup, trên mạng xã hội xuất hiện những lời kêu gọi HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt "Voi chiến".

Highlights Asian Cup 2019: Thái Lan 1-4 Ấn Độ Đội bóng đến từ Đông Nam Á gây sốc khi thua đậm với tỷ số 1-4 trước tuyển Ấn Độ trong trận ra quân tại bảng A Asian Cup 2019.

Trước khi giải đấu trên đất UAE diễn ra, Ấn Độ bị coi là đội yếu nhất bảng A. Bên kia chiến tuyến, tuyển Thái Lan lại được đánh giá cao bởi những cái tên đình đám như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin hay Adisak Kraisorn.

Tuy nhiên, trận đấu trên sân Al Nahyan khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về đội bóng "cửa dưới" Ấn Độ khiến không ít người bất ngờ. Đặc biệt là các CĐV đội bóng xứ chùa Vàng cho rằng đây là một nỗi xấu hổ và không thể chấp nhận được. Chỉ vài giờ sau, Liên đoàn bóng đá Thái Lan bất ngờ sa thải HLV Rajevac.

Nguoi ham mo keu goi Kiatisak tro lai cuu vot Thai Lan anh 1
Tuyển Ấn Độ với đấu pháp hợp lý khiến người Thái nhận thất bại thảm hại ở trận ra quân tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Trên mạng xã hội, nhiều cá nhân lên tiếng chỉ trích lối chơi bạc nhược của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Milovan Rajevac. Đồng thời, họ muốn thấy “Zico Thái” Kiatisak trở lại "ghế nóng" sau khi Rajevac không còn đồng hành cùng tuyển Thái Lan.

Tài khoản Zico Thailand nhận định: “Giống như tất cả người hâm mộ Thái Lan, tôi tin rằng HLV Milovan Rajevac nên đưa ra quyết định từ chức. Thay vào đó, Kiatisak sẽ lên nắm quyền và quản lý đội bóng”.

Tài khoản nangfa1974 bày tỏ cảm xúc: "Làm sao có thể đứng ngoài và chịu đựng được khi đội nhà thua trận theo cách như vậy, họ đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. Hãy trở lại để cứu lấy bóng đá Thái Lan đi Zico" Trong khi đó, yutthana_suk viết: "Tôi hiểu tình cảnh nếu Zico quay trở lại. Nếu đội bóng thi đấu tốt hơn, sẽ rất tuyệt vời, tuy nhiên khi thất bại, sự tồi tệ sẽ nhân lên gấp bội. Vì vậy, tất cả mọi người đừng dùng cảm xúc để phán xét. Hãy bình tĩnh vì tình yêu và niềm tin".

CĐV có tài khoản Gerawonja nói: "Tôi nhớ Kiatisak mỗi khi cổ vũ đội tuyển Thái Lan. Quyết định quay trở lại là không dễ dàng, giống như khi anh ấy chọn cách đi xa vậy. Nhưng tất cả đều muốn thấy Zico trên băng ghế chỉ đạo.

Các CĐV Thái Lan cũng không bất ngờ khi Rajevac sa thải. Tài khoản Katrina khẳng định dưới thời của HLV Rajevac, đội tuyển đã đánh mất bản sắc so với lúc được dẫn dắt bởi Kiatisak, và đáng ra ông ấy phải bị sa thải sau AFF Cup 2018.

Sau khi Rajevac mất việc, tuyển Thái Lan được dẫn dắt bởi trợ lý Sirisak Yodyathai. Nhiều khả năng phải khi kết thúc Asian Cup 2019, "Voi chiến" mới chào đón vị HLV mới và huyền thoại Kiatisak hoàn toàn có khả năng trở lại để cùng đội nhà chinh phục giấc mơ còn dang dở.

Nguoi ham mo keu goi Kiatisak tro lai cuu vot Thai Lan anh 2
Kiatisak từng đạt được nhiều thành công trên cương vị HLV đội tuyển Thái Lan.

Trước đó, vào tháng 1/2013, Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U23 Thái Lan. Đến tháng 6 năm đó, Kiatisak được cất nhắc lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, thay thế cho Winfried Schaefer.

Trong thời gian dẫn dắt “Voi chiến”, Kiatisak đã cùng U23 Thái Lan đoạt huy chương vàng SEA Games năm 2013 và vị trí thứ tư Asian Games 2014. Tại cấp đội tuyển, “Zico Thái” cùng học trò lập cú đúp vô địch AFF Cup năm 2014 và 2016.

Đội bóng xứ chùa Vàng dưới thời HLV Kiatisak cũng lập chiến tích khi vào vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Thái Lan sẽ chơi trận đấu tiếp theo vào ngày 10/1 tới gặp Bahrain. Đội tuyển nước này hiện xếp cuối bảng A với 0 điểm cùng hiệu số -3.

Nguoi ham mo keu goi Kiatisak tro lai cuu vot Thai Lan anh 3
Cục diện ở bảng A Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Ấn Độ: 'Chúng tôi đánh đổi cả máu, mồ hôi, nước mắt để tới đây'

Chia sẻ với báo chí, không chỉ các cầu thủ mà ngay cả HLV trưởng Stephen Constantine của đội tuyển Ấn Độ cũng không giấu nổi cảm xúc sau chiến thắng lịch sử trước Thái Lan.

Văn Hưng

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm