Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ buồn nhưng không thất vọng về U19

"Việc cọ xát với một đội tuyển mang tầm quốc tế như Nhật Bản đã nâng tầm cho bóng đá Việt Nam lên một vị trí mới. Chúng tôi kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ này", fan bóng đá chia sẻ.

Chung kết U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản kết thúc và chiếc cúp đã thuộc về đội tuyển xứ hoa Anh đào. Hình các cầu thủ U19 Việt Nam nằm trên sân với khuôn mặt buồn, những giọt nước lăn trên má để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Cộng đồng mạng sốt với hình ảnh fan nữ rơi lệ vì U19 VN

Hình ảnh cô gái xinh đẹp bật khóc khi U19 Việt Nam thua sát sao Nhật Bản trong trận chung kết đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

Nhiều fan bóng đá đã có những dự đoán trước trận đấu Nhật Bản là một đối thủ đáng gườm. Tuy nhiên, họ vẫn không nguôi hy vọng về sự bứt phá của các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam.

Dòng chữ Việt Nam và màu áo đỏ phủ kín sân Mỹ Đình.
Dòng chữ Việt Nam và màu áo đỏ phủ kín sân Mỹ Đình.

Tranh đấu quyết liệt, cả hai đội đều thể hiện sức mạnh của hàng phòng thủ và lối chơi vô cùng cảnh giác. Việc ghi bàn vào lưới đối phương là điều rất khó xảy ra khi hai đội cùng dè chừng nhau. Cổ động viên Quang Khải phân tích, trong trận đấu này hai bên đều ít có cơ hội ghi bàn do hàng phòng ngự của hai bên đều phủ kín khung thành. Tuy nhiên, Nhật Bản đã may mắn trong việc sử dụng sai lầm của đối phương để đem về bàn thắng duy nhất.

Nhật Bản
U19 Nhật Bản rất chiến lược trong việc vây hãm những chủ chốt của tuyển Việt Nam.

Nhiều người cho rằng bước vào trận đấu, áp lực sân nhà và tâm lý thi đấu chung kết là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của các tuyển thủ trẻ. Sân Mỹ Đình phủ kín sắc đỏ cờ Tổ quốc, sự hò reo nhiệt tình của cổ động viên mỗi khi cầu thủ giành được bóng để có cơ hội dứt điểm phần nào khiến họ phân tâm và lo lắng.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn cảm thấy rất mãn nhãn với trận đấu dù kết quả 1 - 0 nghiêng về đội bạn. Bởi một điều dễ hiểu, U19 Việt Nam đã thi đấu với một đối thủ rất mạnh là U19 Nhật Bản, đội tuyển mà tài năng không chỉ giới hạn ở tầm châu lục nữa. "Việc thi đấu với đội này còn chứng tỏ U19 đã vươn đến một tầm nhất định và người hâm mộ nên tự hào về điều đó", một bạn đọc chia sẻ trên Zing.vn.

Những người theo dõi trận chung kết cũng nhìn rõ được mặt tích cực trong trận đấu. Đó là các cầu thủ trẻ Việt Nam tạo được sự cách biệt rất lớn về tỷ số so với những trận trước đá cùng Nhật Bản. “Lần trước là 4 - 3, lần này là 1 - 0, chẳng có gì đáng buồn cả. Sự cách biệt thể hiện rõ ràng rồi, U19 đang tiến bộ, những chấn thương các em đang mang không làm mờ đi tinh thần bóng đá Việt Nam”, bạn Anh Khoa bộc bạch.

So sánh trận đấu của U19 Việt Nam với Nhật Bản với những đối thủ khác trước kia, những người xem bóng đá chuyên nghiệp chia sẻ, thế hệ của U19 lần này thực sự đã tiến bộ và khác biệt bằng một quá trình đào tạo khoa học và bài bản.

Độc giả Tùng viết: U19 của chúng ta đã tiếp cận trận đấu khá hợp lý và hạn chế được những pha lên bóng đầy tốc độ của U19 Nhật Bản. Nhìn những pha chạm bóng của các em, tôi thực sự thích thú, khả năng xử lý bóng và kĩ thuật tuyệt vời không thua kém gì các đồng nghiệp bên kia phần sân.

Tùng đánh giá thêm, so với một năm về trước khi gặp đội tuyển Indonesia, hiếm có đội bóng trẻ nào lay động được hàng triệu trái tim người hâm mộ như U19 Việt Nam. Bởi khi kết thúc trận đấu mà thành công thuộc về đội bạn, trên khán đài vẫn có những tiếng hô vang “Việt Nam. Việt Nam đầy phấn khích và tự hào.

Niềm
Việc cọ xát với đội tuyển mạnh như U19 Nhật Bản là cơ hội học hỏi lớn cho các tuyển thủ của chúng ta,

Hơn 2 giờ đồng hồ theo dõi từng diễn biến trận đấu, và chứng kiến cảnh ngã rạp của các cầu thủ trẻ trên sân, nhiều người tâm sự, họ không cầm được nước mắt. Minh Phượng cho biết, U19 Việt Nam đã cống hiến một trận đấu đẹp trên mọi phương diện, đó là món quà vô cùng ý nghĩa cho người hâm mộ. Anh  mong các tuyển thủ giữ vững ý chí vì màu cờ sắc áo để người hâm mộ được chứng kiến thêm nhiều trận đấu “mãn nhãn”.

Đồng quan điểm, Nguyễn Hải Đăng tâm sự, lâu lắm rồi anh mới xem một trận bóng mà trong lòng háo hức đến như vậy. U19 Việt Nam đã “thắng” một cách tuyệt đôi, bởi họ đem đến một điều mà Việt Nam đang cần, một thứ bóng đá đẹp và sạch.

“Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều,Văn Toàn,... sẽ là những cái tên mà các đội tuyển ở Đông Nam Á phải nể sợ. Hãy đứng lên và khắc phục những điểm yếu. Các em còn trẻ và còn nhiều cơ hội để tiến bước, mục tiêu trước mắt là Sea Games và AFF Cup, cái đó đã chắc trong tầm với của chúng ta”, Hải Đăng viết.

Ngọc Quyên (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm