Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ bóng đá Anh tưởng nhớ Maradona

Trên một bến xe buýt ở London, hình ảnh chiếc áo số 10 của tuyển Argentina được thắp sáng để tưởng nhớ Diego Maradona.

Maradona anh 1

Theo TyC Sport, hình ảnh này xuất hiện tại London hôm 30/11. "Những vấn đề bên ngoài sân cỏ được gạt bỏ sau khi Maradona qua đời. Tất cả cùng hòa mình để tưởng nhớ một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới", TyC Sports viết.

Maradona anh 2

Nhiều CĐV bóng đá tại Anh từng căm phẫn Maradona sau khoảnh khắc trên tấm ảnh. Tại World Cup 1986, tuyển Anh đối đầu Argentina ở tứ kết. Phút 51, Maradona ghi bàn thắng tranh cãi nhất lịch sử khi dùng tay chơi bóng. Trọng tài không phát hiện, và bàn thắng được công nhận cho Argentina. Maradona gọi đây là "Bàn tay của Chúa", trong khi người Anh uất hận vì khoảnh khắc đó.

Maradona anh 3

Peter Shilton, thủ môn đối đầu Maradona ở tứ kết World Cup 1986, chia sẻ: "Dù sao chuyện này trôi qua được 34 năm. Chúng ta hãy gác lại quá khứ. Maradona ra đi là mất mát của gia đình cậu ấy và những người hâm mộ bóng đá".

Maradona anh 4

Gary Lineker, ngôi sao của tuyển Anh ở World cup 1986, nhắn nhủ: "Maradona chắc chắn là cầu thủ hay nhất ở thế hệ của cậu ấy. Sau cuộc sống đầy vinh quang và cũng nhiều trắc trở, hy vọng Maradona sẽ bình an trong bàn tay của Chúa". Lineker từ chối nói về khoảnh khắc tranh cãi của Maradona ở tứ kết World Cup 1986 và nhấn mạnh "mọi chuyện đã qua".

Maradona anh 5

Cựu HLV tuyển Anh Roy Hodgson nêu quan điểm: "Tại sao những CĐV Anh chỉ mãi nhớ khoảnh khắc ở World Cup 1986. Họ nên có suy nghĩ trưởng thành hơn. Những gì Maradona đã làm được cả thế giới tri ân. Argentina còn để quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Maradona".

Maradona anh 6

Những ngày qua, hành động tưởng nhớ Maradona xuất hiện ở khắp sân cỏ thế giới. Tại Premier League, toàn bộ trận đấu ở vòng 10 đều có nghi thức tưởng nhớ "Cậu bé vàng". Các cầu thủ dành một phút mặc niệm cho Maradona, sau đó vỗ tay để tri ân huyền thoại người Argentina.

Con gái Maradona bật khóc trên khán đài Ở trận đối đầu Newell's Old Boys hôm 29/11, các cầu thủ Boca Juniors hướng đến vị trí của Dalma trên khán đài để tri ân Diego Maradona sau khi ghi bàn.

Bác sĩ riêng của Maradona từng ngồi tù vì cáo buộc giết người

Ông Leopoldo Luque từng bị truy tố trong vụ án giết người cách đây gần 10 năm và phải ngồi tù 4 tháng trước khi được thả.

Vì sao Maradona chưa từng giành Quả bóng Vàng?

Quả bóng Vàng do France Football trao tặng là giải thưởng danh giá nhất với một cầu thủ nhưng Diego Maradona lại chưa từng là chủ nhân chính thức.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm