Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hải Phòng nửa đêm bế con đi tránh bão

22h30, ngày 10/11, bão đã gây mưa lớn, gió giật tung mái nhà ở Thái Bình và làm đổ cây ở Hải Phòng... Hơn 100 người ở Đồ Sơn được đưa về nơi tránh bão. Hiện bão đã làm 14 người chết ở Việt Nam.

Bạn hoặc người thân đang ở nơi chịu ảnh hưởng của bão, hãy gửi ảnh, clip và thông tin cập nhật về cho chúng tôi qua hòm thư toasoan@news.zing.vn hoặc đường dây nóng 0985.578.855.

Hiện bão đã gây ra tác hại tại Bắc Bộ. Chúng tôi đang tường thuật trực tiếp diễn biến bão Haiyan khi đổ bộ vào đất liền tại đây

  • Đến trưa nay, Hải Phòng đã bố trí gần 37.000 lực lượng xung kích, 328 xe ôtô các loại, 107 tàu và xuồng cao tốc, 4 xe thiết giáp sẵn sàng phòng chống bão lũ.

     

  • Hơn 10.000 dân Nam Định phải di tản trước 17h chiều nay. Liên quan đến công tác phòng chống bão lũ, trưa 10/11, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Nam Định cho biết, bắt đầu từ 11h cùng ngày, tỉnh Nam Định đã triển khai công tác di dân tại những nơi nguy hiểm.

  • Có mặt tại Đồ Sơn, Hải Phòng, phóng viên cho biết thời tiết tại đây đang mưa lất phất, bầu trời xám xịt, gió vẫn nhẹ khoảng cấp 3. Người dân tại đây vừa mới được biết về thông tin bão sẽ đổ bộ vào tối nay và hiện đang hết sức hỗn loạn để di tản khỏi vùng ảnh hưởng của bão. Ảnh: L.T.

  • Thái Bình dời hơn 6.300 người dân sống ngoài đê vào vùng an toàn. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 14 (tên Quốc tế là Haiyan), sáng ngày 10/11 Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp. Mọi công tác phòng, chống với cơn bão này sẽ phải hoàn thành ngay trước khi bão đổ bộ vào đất liền theo phương châm “4 tại chỗ”.

     

  • 15h chiều nay 10/11, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức thông báo ngừng di dân vì bão số 14 đã đổi hướng về phía Đông Bắc Bộ.

     

  • Hình ảnh đường đi dự kiến của bão Haiyan trên Google hồi 16h40. Theo dự báo này, bão tiếp cận đất liền ở Hải Phòng.
  • Hiện 3 xe thiết giáp ở Nghệ An, 4 xe ở Hải Phòng đã sẵn sàng chống bão. Ảnh: Phạm Hòa.

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, vào 16h ngày 10/11, tâm bão ở cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 250km về phía Đông. Cường độ mạnh cấp 12, cấp 13. Dự báo, trong 6 giờ tới, di chuyển nhanh theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km.

  • Thái Bình sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 14. Từ chiều tối và đêm 10/11, gió sẽ mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12, độ cao sóng biển từ 3 - 5m.

  • Công nhân Công ty môi trường đô thị TP Thái Bình cắt tỉa cành cây chủ động phòng chống cơn bão số 14. Ảnh: Báo Thái Bình.

     

  • Đến sáng ngày 10/11, tỉnh Ninh Bình đã kêu gọi 120 tàu thuyền với 276 ngư dân vào bờ tránh bão an toàn. Trưa ngày 10/11, huyện Kim Sơn của tỉnh này đã phối hợp với các ngành tổ chức phương án di dời toàn bộ số lao động nuôi trồng thuỷ sản gồm 392 lao động khu vực Cồn Nổi, ngoài đê Bình Minh III và 896 lao động từ khu vực từ ngoài đê BM2 đến đê BM3 vào nơi trú bão an toàn.

  • 16h chiều nay (10/11), Sở GD - ĐT Hà Nội đã có thông báo chính thức yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ vào ngày mai (11/11). Những ngày tiếp theo Sở sẽ có thông tin chỉ đạo trên website vào lúc 15h ngày 11/11 và thông báo trên HTV, VTV1. Sở GD - ĐT cũng yêu cầu ngay sau khi nhận được thông báo này, các nhà trường bằng mọi biện pháp thông báo rộng rãi đến cha, mẹ học sinh về kế hoạch nghỉ học nêu trên, PV An Hoàng cập nhật.

  • Hình ảnh bão Haiyan lúc 17h chiều nay 10/11 trên ảnh mây vệ tinh theo dự báo của cơ quan quan sát khí tượng Hong Kong.
  • Khu vực bờ biển ở Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định dự kiến sẽ gánh chịu bão số 14.

  • Toàn tỉnh Nam Định có 10.700 người ở 3 huyện ven biển (Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng) nằm trong diện di dời đến nơi an toàn. Trong đó, riêng các chòi ngao có 800 chòi, mỗi chòi có khoảng 2 lao động. Ngoài ra, còn có 47.000 hộ tương đương 208.000 dân nằm trong những nhà xung yếu, không an toàn thuộc diện di dời. Ban chỉ huy PCLB tỉnh cũng đã xuất 100.000 bao tải để chuyển tới 3 huyện ven biển để phòng sự cố trong bã, PV Lê Tú, cập nhật.

  • Trước thông tin bão Haiyan sẽ tràn vào các tỉnh miền Bắc, ngày 10/11 không ít người dân Thủ đô đã nháo nhào tích trữ lương thực, thực phẩm và cả nến cho những ngày tới. Ảnh: Người lao động.

  • Clip khám phá xe thiết giáp chống bão ở Nghệ An của PV Phạm Hòa.

    Nhập mô tả cho video

     

  • Hồi 17h chiều nay 10/11, vị trí tâm bão Haiyan cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Ninh khoảng 270 - 330km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.

    Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km. Đến 4h sáng mai 11/11, vị trí tâm bão khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
     

     

  • Với hoạt động của tàu thuyền trên địa bàn tỉnh, ngay từ trưa ngày 9/11, tỉnh Thái Bình đã có lệnh cấm biển đối với toàn bộ hơn 1.200 tàu thuyền với 3.461 lao động. Hiện tại có 51 phương tiện tàu thuyền với 636 lao động đang hoạt động tại khu vực ven biển Thái Bình, 17 phương tiện đang hoạt động tại khu vực biển Hải Phòng, Quảng Ninh, hơn 1.130 phương tiện đã neo đậu tại các bến trong tỉnh, PV Lê Tú cho biết.

  •  

    "Hà Tĩnh có một cán bộ thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ phòng chống bão", PV Phạm Hòa cho biết. "Vào 21h ngày 9/11, trong khi đang làm nhiệm vụ điều tiết nước phòng chống bão Haiyan, do trời tối, anh Nguyễn Cảnh Bình (SN 1975, huyện Đức Thọ), Phó tổ trưởng Tổ quản lý cống Đức Xá trên đê La Giang thuộc địa bàn xã Bùi Xá, Đức Thọ, bị trượt chân rơi xuống nước và thiệt mạng. Đến khoảng 22h cùng ngày, thi thể anh Bình được phát hiện, đưa lên bờ", PV Phạm Hòa, cho biết.

  • “Chiều 10/11, ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND xã Nam Xuân (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, khoảng 7h sáng 10/11, bà Nguyễn Thị Vân (67 tuổi, trú xóm 9, xã Nam Xuân) ra vườn cây trước nhà để chặt tỉa cành để phòng chống bão Haiyan. Do trời mưa, bị trượt chân rơi xuống ao khiến bà Vân bị đuối nước. Người dân phát hiện và tìm vớt bà Vân lên rồi đốt lửa sưởi ấm cứu bà Vân, nhưng do sức yếu bà Vân đã tử vong”, PV Phạm Hòa cho hay.

  • Trung tâm phòng chống lụt bão khu vực miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại Đà Nẵng) vừa cho biết đã có 12 người chết do bị tai nạn trong lúc phòng, chống bão Haiyan. Quảng Nam có 3 người, Quảng Ngãi 2 người, Thừa Thiên - Huế 5 người, Hà Tĩnh 1 người và Nghệ An 1 người.

    Cụ thể, ông Nguyễn Hoa (57 tuổi trú P.Hoà Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) trong lúc chặt cây bị ngã, chết lúc 13h ngày 9/11. Ông Ngô Tấn Đức (48 tuổi, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam) trong lúc tháo bảng quảng cáo bị điện giật chết. Ông Nguyễn Văn Hiền (44 tuổi, trú Đại Lộc, Quảng Nam) trong lúc chằng chống mái tôn bị ngã và chấn thương sọ não, tử vong. Ông Phùng Thanh Liêm (50 tuổi) ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) trong lúc chặt cây phòng, chống bão số 14 bị ngã, chết lúc 15 giờ ngày 9/11. Chị Nguyễn Thị Hồng Sen (27 tuổi, quê xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ) là PV Đài Truyền thanh huyện Đức Phổ, trên đường đi tác nghiệp về nhà, bị tai nạn tử vong. Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 5 người thiệt mạng và 2 người bị thương do bão lũ.

  • Vị trí bão Haiyan vào 17h chiều nay và dự báo hướng đi.
  • Phóng viên Phạm Hòa thông tin: "Ông Hà Huy Triền, Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết do Hồ Kẻ gỗ xả lũ nên từ sáng ngày 10/11 nhiều hộ trên địa bàn xã bị ngập sâu, đường liên thôn, liên xã một số điểm bị chia cắt. Đến 16h chiều cùng ngày, hồ đóng cửa xả lũ nên nước bắt đầu rút". Ảnh: Phạm Hòa.

     

  • Phóng viên Hoàng Anh cho biết, TP Thanh Hóa hiện tại đang có mưa và gió. Ảnh: Hoàng Anh.
  • Do ảnh hưởng của bão Haiyan, khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm đảo Hòn Ngư, các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ, Cát Hải) có gió mạnh cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10  11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12 - 13, giật cấp 14, cấp 15.

  • Tính đến 17h chiều nay (11/10), tại Quảng Ninh gió đã to và giật mạnh, trời đổ mưa khoảng 1 giờ trước đó, nước biển đang dâng. Người dân chuẩn phòng tránh bão.

  • Cuối giờ chiều, người dân huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An dùng bao cát, lưới B40 đắp đe ngay trước nhà để phòng tránh bão, sóng biển dội vào nhà. Ảnh: Phạm Hòa.

     

  • Ngày mai, bão Haiyan tiếp cận vào đất liền tại đảo Hòn Dấu (Hải Phòng) suy yếu cấp 9, cấp 10, đại diện của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương báo cáo tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trong cuộc họp và 17h30 tại tỉnh Thanh Hóa. Clip: Hoàng Anh.

  • Theo thông tin từ Ban tìm kiếm cứu hộ và phòng chống cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, cho đến thời điểm này, công việc phòng chống bão số 14 đã được triển khai. Các địa phương trên địa bàn đang thực hiện việc kiểm tra tàu thuyền, nhà cửa. 466 tàu du lịch rời bến đã được cư trú an toàn.

    Ông Phạm Đình Hòa, Chánh văn phòng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Sau khi có chỉ đạo của Trung ương, chúng tôi đã triển khai ngay công tác phòng chống cơn bão số 14. Lệnh cấm biển đã được ban hành từ 7h sáng hôm nay". PV Xuân Thái cập nhật.

  • “Thời điểm này, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đang có gió to, đường phố vắng bóng người”, Phóng viên Lê Hiếu cho biết. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao công tác di dân của tỉnh Thanh Hoá dù có tới 81 xã nhưng công tác vận động tới từng nhà dân. Tuy thông tin của cơ quan khí tượng thuỷ văn TW là cơn bão đã đổi hướng nhưng cũng không lơ là công tác phòng chống bão lụt và cơn bão vẫn đang di chuyển nên phải tập trung theo dõi diễn biến của nó và sự ảnh hưởng của cơn bão nguy hiểm này, PV Hoàng Anh, điện thoại từ Thanh Hóa. 

  • Bản tin dự báo thời tiết lúc 18h của VTV.
    Nhập mô tả cho video
  • Do ảnh hưởng của bão số 14, từ đêm nay 10/11 đến ngày 12/11 ở khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

    Từ ngày 11 – 13/1, trên hệ thống sông Hồng-Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ lên từ 2 đến 5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên hệ thống sông Thái Bình có khả năng lên trên mức báo động 1, có nơi lên mức báo động 2.

    Đề phòng ngập úng ở các vùng trũng, ngập lụt ở các đô thị tại các tỉnh đồng bằng như Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng…

  • Hà Nội mưa cũng to hơn và gió mạnh hơn so với buổi chiều nay. Ảnh độc giả: Thủy Nguyên.
  • Trong khi cơn bão Haiyan liên tục đổi hướng thì một áp thấp nhiệt đới mới đã hình thành trên vùng biển đông nam Philippines. Áp thấp nhiệt đới này đang di chuyển khá nhanh về hướng biển Đông. Ảnh: Tuổi Trẻ.

     

  • Theo Phó chủ tịch TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, diễn biến đường đi của bão Haiyan có sự thay đổi, di chuyển tâm bão dự kiến đổ bộ trực tiếp vào khu vực ven đảo Hòn Dấu, Cát Hải (Hải Phòng) với sức gió cấp 10, cấp 11, giật cấp 11, cấp 12 vào khoảng 21h ngày 10/11 đến 2h ngày 11/11. Theo Báo Hải Phòng.

     

  • Bản tin dự báo thời tiết của VTV lúc 19h.
    Nhập mô tả cho video
  • Do ảnh hưởng của bão Haiyan, hiện tại ở Bạch Long Vỹ có mưa vừa, gió giật cấp 10. Dự báo bão Haiyan sẽ đổ bộ vào nam Hải Phòng vào 21h tối nay.

  • Theo thông báo mới nhất, trên địa bàn TP Hải Phòng đã sơ tán 7.407 hộ với 20.158 người. Trong đó: Tiên Lãng 450 hộ/1.052 người, Vĩnh Bảo 408 hộ/950 người, Bạch Long Vỹ 11 hộ/34 người, Lê Chân 184 hộ/730 người, An Lão 348 hộ/843 người, Kiến Thụy 30 hộ/45 chòi ngao/65 người, Đồ Sơn 3.054 hộ/5.551 người, Hải An 1.926 hộ/7.422 người, Cát Hải 340 hộ/1.021 người, Thủy Nguyên 300 hộ/1290 người, An Dương 356 hộ/1200 người.

  • Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thì bão số 14 sẽ đổ bộ vào nam Thành phố Hải Phòng vào khoảng 21h tối nay 10/11 và khi đổ bộ vẫn còn rất mạnh với cấp 11.

  • "Ông Nguyễn Thùy Quang, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Em Nguyễn Hữu Mỹ (SN 1989, trú tại xóm Đông Đài, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) vào sáng qua 9/11, trong lúc mang bao cát lên đè mái nhà cho hàng xóm thì không may giẫm phải mái proximang đã mục rơi xuống đất gây chấn thương nặng. Dù được người nhà đưa đi Hà Nội cứu chữa, em Mỹ đã tử vong. Chiều ngày 10/11, thi thể em Mỹ đã đưa về quê chờ mai táng", Phóng viên Phạm Hòa cho biết.

  • Hải Phòng đã đình chỉ (cấm biển) các hoạt động vận tải đường thủy nội địa (chở khách và hàng hóa), phà đò, hoạt động vui chơi giải trí biển từ 15h chiều nay 10/11.

     

  • Hình ảnh vệ tinh 20h tối 10/11.
  • Trước đó, vào 23/6, bão số 2 (Bebinca) đã đổ bộ vào Hải Phòng mà trọng tâm là huyện Cát Hải. Thời gian đó, khu vực gần thị trấn Cát Hải triều cường dâng cao, sóng biển mạnh đánh tràn qua mặt đê, nước tràn vào gây ngập lụt cục bộ tại khu vực thị trấn và các xã Văn Phong, Văn Chấn, Hoàng Châu... Tại Q.Đồ Sơn cũng xuất hiện triều cường lớn, nước dâng cao làm ngập nhiều khu dân cư. Toàn bộ khu vực P.Ngọc Hải, khu 1 - P.Vạn Hương, khu chợ Cồng Vồng... đều ngập nước mênh mông, có nơi nước sâu khoảng 1m. Ảnh: Lê Hiếu.

     

  • Hiện, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa có thiệt hại nào do bão số 14 gây ra. Cho tới thời điểm hiện tại, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, tại các huyện Cô Tô, Vân Đồn, gió cấp 8 đến cấp 9, khu vực Hạ Long – Cẩm Phả gió cấp 7 đến cấp 8, giật cấp 10 và có mưa nhỏ…

    Tính đến 18h30 ngày 10/11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra 4 công điện khẩn gửi các địa phương, đơn vị trong tỉnh về công tác chủ động đối phó với cơn bão Haiyan – cơn bão số 14, PV Nguyễn Vũ cho biết.

  • Trước khi bão vào, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức bắn 48 quả pháo hiệu báo bão, thực hiện nghiêm lệnh cấm biển của UBND tỉnh từ 7h sáng ngày 10/11/2013. Toàn bộ 185 tàu cá tuyến khơi, 10.407 tàu thuyền đánh cá công suất nhỏ, 466 tàu thuyền du lịch và các loại tàu thuyền vận tải; hàng nghìn lồng bè nuôi trồng thủy sản đã được chằng chống và neo đậu chắc chắn.

  • Quảng Ninh đã tổ chức di chuyển toàn bộ người già và trẻ em trên hơn 8.000 lồng bè nuôi trồng thủy sản và các nhà bè dịch vụ, dân cư các làng chài trên vịnh Hạ Long về nơi trú tránh án toàn từ 17h chiều nay.

  • Bão vào Hà Nội chậm nhất là 4h sáng mai, 11/11

    Tại cuộc họp báo về cơn bão số 14 do Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia tổ chức vào chiều 10/11, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sớm nhất là khoảng 22h đêm nay và muộn là khoảng 3 - 4h rạng sáng 11/11 bão Haiyan sẽ đi vào bờ. Khi vào đến bờ, vùng gần tâm bão sẽ ở cấp 10, đầu cấp 11, giật cấp 12 - 13. Các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình - Quảng Ninh sẽ là những địa phương chịu ảnh hưởng của bão mạnh nhất.

    Dự báo, thủ đô Hà Nội cũng sẽ chịu tác động trực tiếp của vùng hoạt động mạnh nhất của bão với sức gió mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11. Thủ đô Hà Nội có khả năng mưa vào khoảng 100mm, cần đề phòng ngập úng cục bộ.

    Theo nhận định của Ban Chỉ huy PCLB thành phố Hà Nội, bão Haiyan kèm theo mưa lớn có thể xảy ra hiện đổ cây xanh, cột điện bị, úng ngập nhiều tuyến đường và ách tắc giao thông trong nội thành; khu vực ngoại thành, có thể xảy ra ngập úng trên diện rộng ảnh hưởng đến hàng nghìn ha cây trồng vụ đồng, cây ăn quả, diện tích nuôi trồng thủy sản; các huyện vùng núi của thành phố có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất; vùng trũng, thấp nhiều khả năng bị chia cắt; các công trình xây dựng dở dang, nhà cửa xây dựng từ lâu, xuống cấp, nhà cấp bốn có thể bị tốc mái…Theo Thể thao Văn hóa.

     

  • Vùng 1 Hải quân huy động lực lượng giúp dân ở khu vực Hải Phòng, Bạch Long Vĩ. Trước khả năng cơn bão số 14 sẽ đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã phối với quân dân Hải Phòng khẩn trương sơ tán dân và các phương tiện trú tránh bão.

    Trung đoàn 952 ở đảo Bạch Long Vĩ cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và xe ô tô cùng với các lực lượng trên đảo kéo hơn 300 tàu thuyền của ngư dân lên bờ tránh bão. Lữ đoàn tên lửa bờ  679 ở Hải Phòng cử gần 100 cán bộ, chiến sĩ cơ động giúp dân chằng chống nhà cửa và bố trí cho nhân dân vào trú bão. Xe lội nước Lữ đoàn 147 cơ động phòng chống bão số 14. Theo Quân đội Nhân dân.

  • Vào 20h tối nay 10/11, vị trí tâm bão cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa - Quảng Ninh khoảng 190km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km, đi vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc của Bắc Bộ và yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

  • Dự báo mới nhất về vị trí và hướng đi của bão Haiyan vào 20h30 tối nay từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương.
  • Ảnh bão Haiyan nhìn từ vệ tinh.
  • Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 14, ven biển Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 6 - 7, ở đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 12, Bãi Cháy (Quảng Ninh), Văn Lý (Nam Định) giật cấp 8, Cô Tô (Quảng Ninh) có gió giật mạnh cấp 9. Ở các tỉnh Bắc Bộ mưa đang tăng dần, một số nơi đã có mưa to như Bạch Long Vĩ 58mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 37mm...

  • Phóng viên Song Linh đang có mặt tại TP Hải Phòng cho biết: "Hải Phòng đã có gió mạnh và mưa. Tuy nhiên, người dân TP Hải Phòng dường như khá thờ ơ trước cơn bão Haiyan được dự báo với cấp 12 sẽ đổ bộ vào Hải Phòng trong đêm nay".
  • "Đường phố Thanh Hóa vắng hoe. Nhà dân ở mặt đường cũng đã đóng kín cửa từ chập tối. Trời có mưa vừa phải", PV Lê Hiếu đang ở TP Thanh Hóa cho biết.
  • Mưa không nặng hạt nhưng phố vắng người qua lại. Ảnh chụp lúc 21h tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng. Ảnh độc giả: Trần Hùng.

     

  • 20h30 ngày 11/10, Sở GD - ĐT thành phố Hải Phòng đã có công điện khẩn gửi các trường cho học sinh, sinh viên nghỉ học cả ngày 11/11.  Cũng trong chiều tối nay, Sở GD – ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng thông báo học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ ngày mai để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, PV An Hoàng thông báo.

  • Hình ảnh tại Hải Phòng lúc 21h10. Mưa nhỏ, nhưng gió bắt đầu mạnh, PV Song Linh cho biết.
  • Khoảng lặng tại Hải Phòng trước giờ đón Haiyan.
  • Cơn bão Haiyan vẫn được các cơ quan dự báo khí tượng trên thế giới cập nhật.
  • Xe tải trú bão tại một cây xăng ở Thái Bình. Ảnh: Hoàng Anh.
  • Hình ảnh tại Hà Nội, 22h tối 10/11. Ảnh: Độc giả Nguyễn Thủy.
  • Những hình ảnh khác tại Hà Nội của độc giả Nguyễn Thủy.

     

  • Tại Đồ Sơn (Hải Phòng), gió đang giật cấp 8, cấp 9, mưa đang rất lớn. “Đến giờ phút này, cơn bão số 14 đã tiến thẳng vào Bắc bộ, không còn bao lâu nữa sẽ đổ bộ vào đất liền. Chúng tôi đã liên lạc với người ở Bạch Long Vĩ để cập nhật tình hình thường xuyên. Đến giờ, tất cả các phương tiện tàu thuyền đã về neo đậu an toàn, các lồng bè đã di dời an toàn. Tuy nhiên, nhiều chủ tàu ở bến neo đậu vẫn có tư tưởng bám phương tiện, gây khó khăn cho công tác di dời. Trong khoảng thời gian còn lại, chúng tôi sẽ cố gắng để di dời triệt để”. Theo VOV.

  • Ảnh hưởng đã qua của bão Haiyan ở miền Bắc: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 14, ven biển Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 6 – 7, ở đảo Bạch Long Vĩ ( Hải Phòng) có gió giật mạnh cấp 12, Bãi Cháy (Quảng Ninh), Văn Lý (Nam Định) giật cấp 8, Cô Tô có gió giật mạnh cấp 9. Ở các tỉnh Bắc Bộ mưa đang tăng dần, một số nơi đã có mưa to như Bạch Long Vĩ 58mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 37mm...Theo TTDBKTTV TW.

  • Đại diện Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Hải Phòng vừa cho biết hiện TP Hải Phòng đang có mưa và gió giật cấp 6, cấp 7, chưa có các thiệt hại được ghi nhận.
  • Từ 17h chiều 10/11, lực lượng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông TP Hạ Long đã chốt chặn ở 2 đầu cầu bãi cháy, ngăn không cho người và xe máy tự ý qua cầu. Bởi gió to có thể gây nguy hiểm. Ảnh: Trọng Hải.

     

     

  • Đến 21h45 tại thành phố Hạ Long mưa nặng hạt hơn, kèm theo gió giật nhẹ. Ảnh: Trọng Hải.

     

  • Người và xe máy được chở bằng xe tải nhẹ "tăng bo" qua cầu.

     

  • 22h đêm, trời mưa to ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Một số người dân vẫn đang di tản khỏi nơi ảnh hưởng của bão. Ảnh: Trần Ngọc.

     

  • Độc giả có số điện thoại 0934266*** ở Hải Phòng chia sẻ:

    "Tôi ở Hải An, Hải Phòng, trời đang mưa rất to, gió lớn. Cả nhà tôi đã chuẩn bị sẵn mỳ tôm và nến". 

  • "Chiều 10/11, Công ty CP Sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh) điều động anh Nguyễn Công Đoàn (28 tuổi, Phó quản đốc Phân xưởng khai thác) đến mỏ sắt để trực chống bão số 14. Trên đường đi làm nhiệm vụ, anh Đoàn bị xe tải tông trúng và thiệt mạng ngay sau đó", PV Phạm Hòa cho biết.
  • Người dân phường Bàng La, Đồ Sơn, Hải Phòng phải di tản vào trường học để tránh bão Haiyan. Ảnh: Trần Ngọc.

     

  • Cuộc họp khẩn cấp trước khi cơn bão Haiyan đổ bộ vào quận Đồ Sơn. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ngay khi đến Hải Phòng sau chặng đường di chuyển từ Thanh Hóa đã tham dự cuộc họp gần nửa đêm này. Ảnh: Hoàng Anh.
  • Lực lượng bộ đội của tiểu đoàn 1, trung đoàn 50 của bộ tư lệnh chỉ huy quân sự Hải Phòng cũng đã cử đến 30 chiến sĩ để hỗ trợ người dân phường Bàng La di tản tránh bão. Ảnh: Trần Ngọc.

     

  • Bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, ở tổ dân phố Bàng Thượng, phường Bàng La) cùng 2 con di dời vào điểm tập kết là trường THCS Bàng La từ lúc 20h hôm nay. Ôm đứa con nhỏ trong tya, bà Huệ tâm sự: “Khổ quá chú ạ, đang yên đang lành thì có bão, không biết bao giờ bão mới tan để mấy đứa nhỏ còn được về nhà ngủ”.

  • Hồi 22h tối nay 10/11, vị trí tâm bão Haiyan cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định khoảng 150km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14. Dự báo trong 12 giờ tới, bão đi vào đất liền các tỉnh phía Đông Bắc của Bắc Bộ và yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 10h ngày 11/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực vùng núi Đông Bắc.

  • Độc giả có số điện thoại 0982156*** chia sẻ:

    Nhà tôi ở Thái Bình. Bây giờ ngoài trời gió rất to. Hiện tại mái tôn nhà tôi đã bị gió lật, cuốn bay đi mất.

  • Độc giả Tạ Ngọc Đông  - Trung tâm GTVL Thái Bình - Sở Lao Động, Thương Binh & Xã Hội:

    Tôi ở TP. Thái Bình, đang trực bão tại cơ quan. Gió rất to và rít thành từng đợt, ước khoảng cấp 12 đến 13. Kèm theo mưa to, theo tôi bão đã đổ bộ vào đất liền.

     

  • Vị trí bão Haiyan được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương công bố lúc 22h45 tối nay.
  • Bản tin 23h của VTV.
    Nhập mô tả cho video
  • Do ảnh hưởng của bão Haiyan, khu vực Vịnh Bắc Bộ (gồm đảo Hòn Ngư, các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ, Cát Hải) có gió mạnh cấp 8 - 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Ở các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ từ Ninh Bình đến Quảng Ninh có gió mạnh cấp 7 - 8, vùng gần tâm bão cấp 9 - 11, giật cấp 12 - 13. Ở khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa mưa to, riêng vùng đồng bằng ven biển và khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Khu vực ven biển các đảo từ Ninh Bình - Quảng Ninh cần đề phòng nước dâng do bão kết hợp với triều cường cao từ 3,5 - 4,5m. Sóng biển 2,0 - 4,0m, vùng gần tâm bão có thể tới 6m.

  • Hình ảnh tại Đồ Sơn, Hải Phòng vào lúc 23h20.
  • Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo bão Haiyan vào lúc 22h tối nay.
  • "Tôi ở đường Ngô Gia Tự - Hải An - Hải Phòng. Gió rất to và mưa rất lớn. cây trên đường đã đổ", một độc giả gửi mail.

     

     

  • Lúc 23h30, bão Haiyan đã vào chính giữa vịnh Bắc bộ, qua địa phận đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) kèm theo mưa lớn và gió mạnh. Từ giờ đến đêm, lượng mưa sẽ tăng lên. Khoảng đêm đến rạng sáng là mưa cấp tập nhất tại các vùng Bắc bộ. Theo VOV.

  • Gió đang giật mạnh tại huyện Tiền Hải, Thái Bình trong đêm 10/11. Ảnh: Tuổi Trẻ.

     

  • Hiện bão đã gây ra tác hại tại Bắc Bộ. Chúng tôi đang tường thuật trực tiếp diễn biến bão Haiyan khi đổ bộ vào đất liền tại đây.

Xem tường thuật Thương vong bão Haiyan ở miền Trung tại đây.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm