Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội không qua được chốt kiểm dịch ở Quảng Ninh

Nhiều người dân từ Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương bị mắc kẹt, không qua được chốt kiểm soát dịch cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh) vì đến từ nơi có ca mắc Covid-19.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 1

Ngày 26 và 27/5, tỉnh Quảng Ninh ra nhiều văn bản chỉ đạo thắt chặt công tác kiểm soát người ra vào tại chốt kiểm dịch trên các tuyến đường vào tỉnh.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 2

Nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh lập danh sách hơn 400 địa điểm thuộc 33 tỉnh, thành có người mắc Covid-19. Tất cả được phân bố làm 3 nhóm gồm đỏ (cách ly tập trung), cam (cách ly tại nhà) và xanh (theo dõi sức khỏe tại nhà).

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 3

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của Zing tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên), người dân đến từ các vùng đỏ và cam đều bị buộc phải quay về nơi xuất phát.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 4

Chị Nguyễn Thị Thương, trú tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), cho biết chị không đến từ khu bị phong tỏa nhưng không thể qua chốt kiểm soát dịch của Quảng Ninh. "Tôi có đọc thông báo chỉ thấy khuyến cáo người đến từ Bắc Ninh và Bắc Giang. Tôi mất hơn 30 phút để liên hệ được xe và phải mất hơn 2 giờ thì xe mới đến đây đón tôi quay trở lại", chị Thương cho biết.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 5

Tương tự như vậy, chị Hải, trú quận Hai Bà Trưng, cho biết dù chị đã khai báo y tế đầy đủ nhưng vẫn không vào được Quảng Ninh và được giải thích do đến từ vùng có người nhiễm Covid-19. "Buổi sáng trước khi lên xe tôi có đọc qua tin tức không thấy nói gì đến việc cấm người từ Hà Nội không vào Quảng Ninh", chị Hải nói.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 6

Ngoài Hà Nội, người dân đến từ Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương... đều trong tình cảnh tương tự. Một cán bộ chốt kiểm dịch cho biết người dân đến từ địa phương trong danh sách màu đỏ hoặc cam đều không được qua.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 7

Người đến từ các địa phương trên muốn vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm với SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính và chỉ có hiệu lực trong vòng 5 ngày.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 8

Các phương tiện ôtô và người đến từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 phải quay đầu trở về.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 9

Trong đó có nhiều trường hợp cùng ngồi trên xe nhưng có người qua được trạm, người không. Bạn Hoàng Phi Long cho biết người thân của mình không đủ điều kiện nên đã quay trở về. "Giờ em đang chờ đi nhờ xe qua trạm hoặc gọi người nhà từ Cẩm Phả lên để đón".

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 10

Đến gần trưa, trước chốt kiểm soát dịch xuất hiện tình trạng ùn tắc do lượng phương tiện đổ dồn về nhiều.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 11

Bên trong khu vực khai báo y tế, người dân xếp hàng dài để chờ đến lượt.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 12

Anh Minh, lái xe taxi tải, cho biết đã ngồi đợi gần 1 giờ và thấy lượng phương tiện quay đầu trở lại rất nhiều.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 13

Cảnh sát giao thông túc trực trước chốt kiểm soát dịch để phân luồng xe tải lớn, xe container đi qua trạm thu phí để vào khu vực khai báo y tế.

Nguoi Ha Noi phai quay ve khi den chot kiem dich tai Quang Ninh anh 14

Nhiều lái xe tranh thủ ùn tắc dùng điện thoại thông minh để khai báo y tế. Trước đó, Quảng Ninh thông báo các chốt kiểm soát dịch sẽ bỏ hình thức khai báo y tế bằng giấy và sử dụng hình thức khai báo y tế điện tử.

Sáng 28/5, Bộ Y tế công bố thêm 40 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại Bắc Giang (30), Lạng Sơn (8), Thái Bình (1), Long An (1). Cả nước ghi nhận 3.294 trường hợp tại 31 tỉnh thành mắc Covid-19, trong đó tập trung tại Bắc Giang (1.678), Bắc Ninh (676), Hà Nội (351), Đà Nẵng (155).

Quảng Ninh khuyến cáo người dân không trở về từ vùng có dịch

Tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân đến từ những vùng đang có dịch không trở về địa phương hoặc trở về và cách ly y tế tập trung tự trả phí 21 ngày.

Tạm phong tỏa tòa nhà 1.200 cư dân ở Hà Nội

Chung cư HH02A Ecolake View bị phong tỏa do có ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh Công ty T&T.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm