Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội đốt lửa sưởi ấm trong cái lạnh 9 độ C

Sáng 8/1, không khí lạnh ảnh hưởng khiến nền nhiệt Hà Nội giảm mạnh, chỉ còn 9 độ C. Người dân đi làm sớm đã cảm nhận được cái rét tê cóng.

Ha Noi ret dam ret hai anh 1

Tác động của đợt không khí lạnh lần này khiến trời âm u, hầu như không có nắng. Lúc 6h, nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 9 độ, nhiều phương tiện di chuyển phải bật đèn.

Ha Noi ret dam ret hai anh 2

Người lái xe ôm công nghệ (quê Thanh Hoá) trùm mũ kín mít chỉ để hở mắt và mũi, đang đợi khách tại khu vực Ngã Tư Sở.

Ha Noi ret dam ret hai anh 3

Nguyễn An Khánh (lớp 2E trường Tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa) đang được mẹ chỉnh lại quần áo trước khi vào lớp. Mẹ Khánh cho biết, dù trời lạnh nhưng em vẫn rất hào hứng tới trường.

Ha Noi ret dam ret hai anh 4

“Món này dễ ăn nên trẻ nhỏ rất thích, khách hàng ở quán mình chủ yếu là các em cấp 1, cấp 2. Mấy hôm trời lạnh đắt hàng hơn”, Hải Anh (nhân viên quán bánh crepe nóng trên phố Thái Thịnh) chia sẻ.

Ha Noi ret dam ret hai anh 5

Là bảo vệ nên anh Đỗ Văn Công phải làm việc ở ngoài trời, anh dùng ô để che bớt gió. “Ca làm bắt đầu từ 7h, kéo dài 12 tiếng. Trời rét lắm nhưng từ giờ tới Tết Nguyên đán tôi vẫn đăng ký làm tăng ca tới 9-10h đêm để kiếm tiền về quê”, anh Công nói.

Ha Noi ret dam ret hai anh 6

Vừa xuống xe buýt, ông Đức (Hà Nội) vội vàng đội mũ áo khoác kín mặt vì lạnh. Ông chờ chuyến nữa tại một điểm trên phố Phạm Ngọc Thạch,15 phút sau mới có xe tới.

Ha Noi ret dam ret hai anh 7

Nhóm công nhân, bảo vệ, xe ôm cùng nhau hơ lửa sưởi ấm, xua tan giá rét trong một quán nước trên đường Trần Duy Hưng.

Ha Noi ret dam ret hai anh 8

Gần trưa, nhiệt độ vẫn duy trì ở mức thấp. Người dân vẫn bịt kín khi ra đường.

Ha Noi ret dam ret hai anh 9

Ngày mai (9/1), miền Bắc bước vào đỉnh điểm của đợt rét này. Nền nhiệt tại Hà Nội dao động từ 8-10 độ, trời không mưa nhưng cũng khiến người dân cảm nhận được cái lạnh tê buốt khi ra đường.

Người Hà Nội đổ xô đi mua áo phao ngày rét hại Sáng 8/1, Hà Nội rét hại, nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, nhiều người dân tìm mua áo phao giá dưới 300.000 đồng tại các quầy hàng ven đường.

Băng giá phủ trắng Mẫu Sơn

Với mức nhiệt -1,4 độ C, đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá. Cơ quan khí tượng dự báo đêm nay, khu vực cao trên 2.000 m sẽ có mưa tuyết.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm