Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội đốt lửa sưởi ấm

Nhiều người dân thủ đô phải đốt lửa sưởi ấm khi nền nhiệt xuống thấp, chỉ khoảng 11 độ C.

Dot lua suoi am anh 1

Miền Bắc đang trải qua những ngày rét nhất từ đầu năm khi nhiệt độ xuống chỉ còn ở mức 11 độ C. Trong đêm 2/12, Hà Nội có gió mạnh khiến cái rét càng rõ rệt hơn, nhiều người dân phải đốt lửa để sưởi ấm.

Dot lua suoi am anh 2

Một nhóm bạn trẻ làm việc tại quán cà phê trên đường Hồ Đắc Di (quận Đống Đa) tranh thủ nhóm lửa sưởi ấm và nướng thịt, khoai ăn tối sau khi kết thúc ngày làm việc.

Dot lua suoi am anh 3

Tận dụng gỗ vụn, thừa trong xưởng, chị Vui (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Càng về đêm trời càng rét đậm hơn, mặc bao nhiêu áo vẫn thấy rét, chỉ có đốt lửa rồi ngồi hơ tay thì tôi mới thấy ấm hơn được".

Dot lua suoi am anh 4

Nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu kèm mưa phùn khiến nhiều người lo lắng khi thời tiết thay đổi đột ngột làm ảnh hưởng sức khỏe. Anh Dũng (bán hàng trên phố Hoàng Cầu) cho biết: “Trời rét nhanh quá nên cơ thể tôi chưa kịp thích nghi, hôm nay tôi cảm thấy hơi buốt đầu và sổ mũi, hy vọng vài ngày nữa sẽ khỏi".

Dot lua suoi am anh 5

Tại khu vực đường Kim Ngưu, anh Tuấn (thành viên nhóm hát rong từ thiện) tranh thủ nhặt củi khô, giấy vụn để nhóm lửa. “Tôi mặc nhiều áo nhưng vẫn không ấm hơn được là bao, vì công việc buộc phải ở ngoài đường giờ này nên tôi nhóm lửa để sưởi ấm chứ ngồi cả đêm thế này, rét không chịu được", anh nói.

Dot lua suoi am anh 6

Công nhân vệ sinh trên đường Cao Bá Quát (quận Ba Đình, Hà Nội) đốt lửa sưởi ấm bên cạnh điểm tập kết rác trong lúc chờ xe rác đến.

Dot lua suoi am anh 7

Người lao động di chuyển trong đêm mặc kín mít từ đầu đến chân, thậm chí mặc thêm áo mưa để tránh gió, rét.

Dot lua suoi am anh 8

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú khi trời trở lạnh đột ngột và nhiệt độ giảm sâu. Thảo Vân và Phương Mai (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết hai bạn cảm thấy rất hào hứng khi được mặc quần áo ấm, khoác nhiều phụ kiện lên người và ra đường tận hưởng cái rét ngọt của những ngày đầu đông Hà Nội.

Dot lua suoi am anh 9

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc liên tục đón không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới khiến rét kéo dài. Tại Hà Nội, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C.

Thụy Trang, Thành Đông, Trương Hiếu

Bạn có thể quan tâm