Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội đi chùa xin lộc sau giao thừa

Sau thời khắc giao thừa, người dân Hà Nội đến chùa thắp hương, lễ Phật. Chùa Quán Sứ là một trong những điểm thu hút đông khách và phật tử thủ đô rạng sáng mùng 1 Tết Bính Thân.

1h ngày 8/2 (mùng 1 Tết), hàng trăm người dân tới chùa Quán Sứ (Hà Nội) để cầu mong hạnh phúc, viên mãn đến với gia đình trong năm mới.

Nhiều người thắp hương thành kính nguyện cầu cho năm mới an lành, vạn sự như ý.

Khói bay nghi ngút trong sân chùa Quán Sứ. Đến 2h sáng, lượng người đổ về càng đông.
Bên trong tam điện không còn chỗ trống.
Các lối ra vào, nhiều người phải chen chúc mới tìm thấy lối đi.

Theo quan niệm của người xưa, muối mặn có thể xua đuổi tà ma, đem lại nhiều may mắn trong gia đình, do vậy muối được bán rất nhiều ngoài cổng chùa. Giá mỗi gói muối là 10.000 đồng.

Chị Oanh (áo vàng) cùng con gái và bạn đến chùa cầu may đầu năm mới. Chị và người thân mua được một cây mía làm lộc cho cả nhà.
Anh Chung (Khâm Thiên, Hà Nội) lại chọn cho mình một cành lộc kèm theo gói muối. Anh cho biết, sau khi xem pháo hoa, cả nhà anh đến chùa để cầu sức khỏe.
Sau thời khắc giao thừa, nhiều gia đình trên phố bắt đầu hóa vàng và cúng mâm cỗ. Linh (Hai Bà Trưng) chuẩn bị dọn dẹp để lên chùa xin lộc.

Di le chua dau nam sao cho dung? hinh anh

Đi lễ chùa đầu năm sao cho đúng?

0

Lễ chùa đầu năm mới là nét đẹp trong đời sống tâm linh người Việt, song đi chùa nên ăn mặc thế nào, dâng cúng lễ vật gì là điều không phải ai cũng biết.

Lê Hiếu

Video: Phan Anh

Bạn có thể quan tâm