Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội đến chùa để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại chùa Quán Sứ và một số đền, đình khác tại Hà Nội, nhiều người dân và Phật tử đã tới tụng kinh cầu siêu và tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguyen Phu Trong anh 1

Chiều 24/7 tại chùa Quán Sứ (Hà Nội), đông đảo người dân và chư Tăng Phật tử đã làm lễ cầu siêu cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguyen Phu Trong anh 2

Lễ cầu siêu diễn ra từ 14h và kéo dài trong khoảng 1 tiếng, các chư Tăng và Phật tử thực hiện các thời khóa tụng kinh cầu siêu để cầu siêu và tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguyen Phu Trong anh 3

Ngoài khoảng thời gian trên, nhà chùa cũng mở cửa từ 7h30 sáng đến 21h30 để các Phật tử và người dân xung quanh đến tưởng nhớ và bày tỏ lòng tiếc thương với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguyen Phu Trong anh 4

Trong thời gian cầu siêu, người dân đến chùa để tưởng nhớ Tổng Bí thư rất đông, ngồi ra đến ngoài cửa điện.

Nguyen Phu Trong anh 5

Hai di ảnh của Tổng Bí thư được đặt trang trọng trong chùa Quán Sứ. Trước đó, Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương thông tin, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi.

Nguyen Phu Trong anh 6

Bùi ngùi cảm xúc trong buổi cầu siêu cho cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bà Nguyễn Thị Lý (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Hôm nay, tôi đến đây với mong muốn được cầu siêu, bày tỏ sự biết ơn đến cố Tổng Bí thư. Khi biết tin Tổng Bí thư từ trần, tôi cảm thấy rất bàng hoàng và xúc động. Với tôi đây là một hành động rất có ý nghĩa vì Tổng Bí thư đã có công lao với đất nước".

Nguyen Phu Trong anh 7

Nhiều người xúc động trong giây phút thiêng liêng.

Nguyen Phu Trong anh 8

Ngoài thời gian diễn ra lễ cầu siêu, nhiều người dân cũng đến đây để thành tâm tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Khi biết tin Tổng Bí thư từ trần tôi cảm thấy xúc động, đây là một mất mát lớn với đất nước. Tôi đến đây với mong muốn được bày tỏ sự kính trọng và biết ơn với cố Tổng Bí thư", Chị Hương Ly (quận Thanh Xuân), cho biết.

Nguyen Phu Trong anh 9

Đền Nguyên Khiết Linh Từ trên phố Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cũng đã lập ban thờ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Di ảnh của Tổng Bí thư được đặt trang trọng trong đền, xung quanh được trang trí hoa lan và cành lựu.

Nguyen Phu Trong anh 10

Một ban thờ được đặt tại đình Đông Thành trên phố Hàng Vải (quận Hoàn Kiếm) để người dân tới thắp hương tưởng nhớ cố Tổng Bí thư.

Nguyen Phu Trong anh 11

Theo quản lý ngôi đình, để tưởng nhớ Tổng Bí thư, ban thờ được lập để người dân đến tưởng niệm cho đến hết Quốc tang.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm