Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội chen chúc sắm Tết ngày cuối tuần

Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hoa Tết... tại Hà Nội đông nghịt người mua sắm trong ngày cuối tuần cận kề Tết Nguyên đán.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 1

Sáng và chiều 23/1, cảnh khách hàng đi mua sắm Tết đông đúc làm chật kín các gian hàng và lối đi lại tại siêu thị BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy).

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 2

Tại quầy bánh kẹo, rượu, đồ biếu... các chị em thi nhau bốc vào túi mang đi cân đo. Giá mỗi loại bánh kẹo từ 18.000 đến 25.000 đồng/kg.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 3

Ngày Tết không thể thiếu những bao lì xì. Mỗi năm bao lì xì được in hình linh vật khác nhau, khách thường phải đi chọn mua mới dù có thể trong nhà vẫn còn nhiều bao của năm cũ.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 4

Chị Hiếu (30 tuổi) cùng chồng đi mua sắm cho dịp Tết. Anh chị dự định chi khoảng 4 triệu đồng cho buổi mua sắm hôm nay. “Tuy năm nay dịch bệnh có phức tạp nhưng cũng không quá ảnh hưởng đến kinh tế gia đình tôi. Việc chi tiêu cho dịp Tết vẫn ở mức như mọi năm”, chị nói.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 5

Hơn 50 quầy thanh toán đông nghẹt người xếp hàng làm thủ tục.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 6

Chị Linh đợi đến lượt thanh toán mất khoảng 15 phút. "Tuy có hơi lâu nhưng cũng dễ hiểu thôi vì thời điểm này sát Tết nhất, lượng người đi mua sắm đông. Mai họ lại đi làm cho đến ngày tận nghỉ Tết”, chị nói.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 7

Nhân viên thu ngân hoạt động luôn chân tay bởi lượng hàng khách chọn mua khá lớn. Trung bình khoảng 1 đến 5 triệu đồng cho mỗi đơn. Khách hàng hôm nay chủ yếu lựa chọn các mặt hàng thực phẩm như bánh kẹo, nước giải khát, rượu, trái cây, rau củ…

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 8

Dù hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua sắm online nhưng vẫn còn nhiều khách có thú vui đi siêu thị chọn hàng xách về nhà. Trong ảnh, một phụ nữ đưa trẻ em đi theo để sắm Tết, chị kiểm tra lại hóa đơn có tổng số tiền khoảng 1,6 triệu đồng sau khi chất đầy một xe hàng đẩy ra ngoài.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 9

Hai gia đình anh Hưởng và anh Sơn cùng đi mua sắm chung, chất hết đồ một lượt rồi vận chuyển về nhà. Tổng chi phí của họ hết 7 triệu đồng.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 10

Tại siêu thị Aeon Mall Long Biên sáng nay, dù chưa tới giờ mở cửa nhưng khách hàng đã tới sớm để tránh bị đông đúc. Khoảng 8h30, các nhân viên ca sáng tất bật mang bánh kẹo, hàng hóa bày lên kệ.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 11

Giống như tại BigC, thực phẩm là gian hàng được nhiều khách tìm đến lựa chọn.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 12

Nhiều sản phẩm bánh kẹo, hộp quà Tết... năm nay được sản xuất với mẫu mã hình con hổ, phù hợp với năm Nhâm Dần.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 13

9h30, lượng khách đến siêu thị Aeon Mall mua sắm bắt đầu đông nghẹt.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 14

Cảnh sắm Tết đông đúc trong ngày hôm nay còn xuất hiện ở các chợ hoa ở Hà Nội. Tại chợ hoa truyền thống Hàng Lược, hàng hóa, đồ trang trí được các chủ hàng bày tràn ra lề đường.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 15

Nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng đổ về đây mua sắm.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 16

Nguyễn Ngọc Hạnh (25 tuổi) cùng bạn trai tranh thủ ngày nghỉ dạo chơi chợ Tết và chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Cô cho rằng chợ vắng hơn mọi năm, khách hàng có thể thoải mái đi bộ mà không lo vướng người và xe.

mua sam tet,  TTTM Ha Noi anh 17

Các tiểu thương tại phố Hàng Mã cho biết mặt hàng Tết năm nay giá không tăng cao hơn so với mọi năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nhật Sinh - Thạch Thảo - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm