Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội chen chúc du xuân ngày đầu năm mới

Chiều 1/2 (mùng 1 Tết), nhiều người đổ về khu vực trung tâm Hà Nội dạo chơi ngày đầu năm mới khiến một số tuyến phố ùn tắc từ trưa tới chiều tối.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 1

Hàng nghìn người đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm chiều 1/2. Trung tâm thủ đô luôn là địa điểm dạo chơi của nhiều người mỗi dịp lễ, Tết.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 2

Hình mẫu con hổ trong tranh dân gian Hàng Trống được dựng quanh hồ thu hút nhiều sự chú ý của người dân. Nhiều người dừng lại và chụp bức ảnh kỷ niệm cùng công trình độc đáo này.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 3

Một đại gia đình tranh thủ lưu lại kỷ niệm bên hồ Hoàn Kiếm.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 4

Anh Phúc (quận Hai Bà Trưng) dựng máy ghi lại khoảnh khắc cùng vợ và hai con gái trong ngày đầu năm mới. "Năm nào vợ chồng tôi cũng cho các cháu lên hồ chơi. Năm nay đông hơn so với các năm nên để chụp ảnh cũng khó khăn hơn", anh cho biết.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 5

Tràng Tiền Plaza là một trong những nơi thu hút nhiều người tới "check-in". Phía bên cạnh, phố Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) chật kín phương tiện.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 6

Các điểm trông giữ xe trên phố sách Đinh Lễ gần như hết chỗ.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 7

Vườn hoa Lý Thái Tổ nhộn nhịp, tấp nập hơn hẳn so với thời điểm trước giao thừa.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 8

Phố sách 19/12 chưa chính thức mở cửa, một số quầy sách vẫn còn đóng cửa. Một số người tới đây thay vì ra hồ Hoàn Kiếm để tránh đông đúc.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 9

"Lần đầu tôi tới đây. Hôm nay thời tiết khá lạnh nhưng tạnh ráo, phù hợp để dạo phố ngày đầu năm mới. Chúng tôi dự định sẽ kiếm một quán cà phê mở xuyên Tết để vào chụp ảnh", Cẩm Tú (phải, quận Thanh Xuân) chia sẻ.

Dong nghit nguoi du xuan ngay dau nam moi anh 10

Các cơ sở thờ tự vẫn hạn chế số lượng người ra vào. Người dân xếp hàng vào đền Ngọc Sơn, mỗi lượt khoảng 20 người. Nơi đây chỉ mở tới 17h nên nhiều người đành vái vọng bên ngoài.

'Chua son lam' o Ha Noi hinh anh

'Chúa sơn lâm' ở Hà Nội

0

Hổ ăn 5-6 kg thịt mỗi bữa, hai bữa một ngày. Tuy nhiên, trong tuần vẫn có một ngày "bảo mẫu" không cho ăn để tránh đánh mất bản năng tự nhiên của từng con.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm