Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người giao hàng gặp nạn khi trú mưa ở Sài Gòn

Trong lúc 11 người đang trú mưa thì có gió giật mạnh khiến căn nhà đổ sập. Các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát, người dân xung quanh đào bới tìm kiếm.

Đến sáng 6/11, 10 nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà trên đường Võ Văn Vân (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM) vẫn được điều trị tại Bệnh viện quận Bình Tân với nhiều chấn thương khác nhau. 

Vụ việc khiến anh Nguyễn Văn Dũng (39 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B) tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy vì vết thương quá nặng.

Ngôi nhà trên đường Võ Văn Vân bị sập chiều 5/11. Ảnh: T.N.

Anh Nguyễn Chí Thân (35 tuổi) kể, khoảng 17h ngày 5/11, anh cùng Dũng đến giao keo gần khu vực thì trời mưa lớn, gió mạnh. Hai người chạy vào bên trong trú cùng 9 công nhân xây dựng. Khoảng 15 phút sau, bất ngờ căn nhà đang hoàn thiện đổ sập, đè trúng 11 người.

"Tôi chỉ nghe tiếng động rất mạnh, sau đó mắc kẹt trong đống đổ nát, mặt chảy rất nhiều máu, xung quanh có tiếng kêu cứu yếu ớt và tiếng la hét của người dân bên ngoài. Một lúc sau mọi người chạy đến đào bới, đưa chúng tôi ra ngoài", anh Thân nhớ lại. Theo thanh niên này, lúc đó trời mưa như trút nước, gió rất mạnh. 

Giọng anh Thân nghẹn lại khi nhắc đến người bạn thân cũng là đồng nghiệp. "Tôi và anh Dũng làm với nhau rất lâu, trò chuyện vui vẻ mỗi khi đi giao hàng. Thế mà anh ấy không qua khỏi cơn nguy kịch", anh tâm sự.

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân gần hiện trường lao đến đào bới đống đổ nát kiếm người bị nạn. Tại hiện trường, căn nhà đang xây rộng khoảng 60 m2 bị đổ sập, nhiều mảng bêtông vẫn chưa cứng.

Anh Thân bị thương nhẹ nhưng đồng nghiệp đã tử vong trong vụ sập nhà. Ảnh: T.N.

Ông Võ Văn Đồng (56 tuổi, công nhân xây dựng, ngụ xã Vĩnh Lộc B) vẫn chưa hết bàng hoàng kể, căn nhà vừa đổ trần chưa lâu thì mưa lớn, nên mọi người kéo vào bên trong trú. Ngoài 9 thợ xây còn có 2 người giao hàng. 

"Lúc đó tôi chỉ kịp nghe một tiếng 'ầm' rồi ngất xỉu. Đến lúc tỉnh lại thì thấy mình nằm ở bệnh viện. Có thể do căn nhà được xây phần thô xong chưa lâu, bêtông còn yếu lại bị gió giật mạnh nên đổ sập", ông kể.

Theo các công nhân, ngôi nhà được xây khoảng nửa tháng nay, chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Bà Nguyễn Thị Thắng (62 tuổi, ở gần hiện trường) cho biết: "Lúc đó gió giật mạnh, một lúc sau thì nghe người xung quanh la hét. Tôi cũng chạy đi tìm nhiều đàn ông, thanh niên để đến giúp sức đưa nạn nhân ra ngoài”.

Các nạn nhân trong vụ sập nhà đang điều trị tại bệnh viện quận Bình Tân. Ảnh: T.N.

Bác sĩ Ngô Quý Ngọc, Bệnh viện quận Bình Tân cho biết, 10 nạn nhân đang điều trị gặp nhiều chấn thương khác nhau, nhưng nhưng may mắn không nguy hiểm tính mạng, nằm điều trị vài ngày thì xuất viện.

"Riêng nạn nhân Nguyễn Văn Dũng bị thương nguy kịch được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó", bác sĩ Ngọc cho biết.

Lực lượng chức năng huyện Bình Chánh đã phong tỏa ngôi nhà, khám nghiệm điều tra vụ việc.

Danh sách các nạn nhân trong vụ sập nhà

1. Võ Văn Đồng, 56 tuổi

2. Nguyễn Chí Thân, 35 tuổi

3. Nguyễn Văn Hòa, 50 tuổi

4. Nguyễn Văn Hoàng, 32 tuổi

5. Trần Văn Cảng, 12 tuổi

6. Nguyễn Văn Hiếu, 45 tuổi

7. Nguyễn Văn Đô, 54 tuổi

8. Trương Trọng Tín, 47 tuổi

9. Nguyễn Văn Chín, 59 tuổi

10. Nguyễn Văn Hay, 20 tuổi

11. Nguyễn Văn Dũng, 39 tuổi (tử vong) 

Mưa lớn gây sập nhà, một người chết, 10 bị thương

Chiều 5/11, cơn mưa to kéo theo gió lốc khiến căn nhà đang xây ở huyện Bình Chánh TP HCM bất ngờ đổ sập đè nhiều người, một nạn nhân đã tử vong.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm