Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người già nhất tự đi thuyền xuyên Thái Bình Dương

Kenichi Horie - 83 tuổi, người Nhật Bản - trở thành người lớn tuổi nhất hoàn tất chuyến hải trình 8.500 km băng qua Thái Bình Dương một mình.

Ông Horie, nhà thám hiểm đại dương nổi tiếng, đã đến eo biển Kii ở ngoài khơi phía Tây Nhật Bản ngày 4/6, kết thúc chuyến đi kéo dài hai tháng, bắt đầu từ bến tàu ở San Francisco, Mỹ hồi tháng 3.

“Tôi rất vui khi có thể trở về nhà mà không gặp phải sự cố đáng kể nào”, tờ Mainichi dẫn lời ông Horie nói qua điện thoại.

Chiếc thuyền buồm của ông dùng pin Mặt Trời để phục vụ nhu cầu sử dụng điện, trong khi ông Horie dùng điện thoại vệ tinh để liên lạc với những nhân viên mặt đất.

“Tôi sắp về đích”, ông Horie cho biết vào hôm 3/6, sau khi kể lại quá trình 3 ngày chống chọi với dòng hải lưu đẩy ngược con thuyền của ông. "Tôi kiệt sức rồi".

nguoi gia nhat di thuyen mot minh qua thai binh duong anh 1

Trực thăng của Kyodo News chụp lại hình ảnh ông Horie ở eo biển Kii ngày 4/6. Ảnh: Kyodo News.

Nhóm quan hệ công chúng của chuyến hải trình lần này cho biết ông Horie trở thành người già nhất thế giới có chuyến đi 8.500 km băng qua Thái Bình Dương một mình và không dừng ở các bến tàu nào, theo AFP.

Đây không phải lần duy nhất ông Horie thực hiện chuyến đi xuyên Thái Bình Dương. 60 năm trước, ông đã trở thành người đầu tiên đi tàu một mình qua Thái Bình Dương trong 90 ngày. Khi đó ông không mang theo hộ chiếu.

“60 năm trước, tôi liên tục lo lắng mình có thể bị bắt. Nhưng giờ mọi chuyện đã khác. Tôi được nhiều người hỗ trợ bằng hệ thống theo dõi và radio. Tôi rất biết ơn về điều đó".

Chuyến hải trình năm 1962 khiến ông nổi tiếng. Ông cũng đã xuất bản cuốn sách dựa trên chuyến đi đó và đã được bán chạy.

Ngoài ra, ông cũng có những chuyến đi tàu khắp thế giới vào những năm 1970, cùng một lần đi từ Hawaii đến eo biển Kii năm 2008.

Ông Horie cho biết muốn thử thách bản thân cho tới khi ông 100 tuổi.

Người già nhất thế giới qua đời

Cụ bà Kane Tanaka - 119 tuổi, người được Kỷ lục Guinness công nhận là người già nhất thế giới - đã qua đời ngày 19/4.

Người phụ nữ cao nhất thế giới nhận thêm 3 kỷ lục Guinness

Rumeysa Gelgi, người được Kỷ lục Guinness công nhận là người phụ nữ cao nhất thế giới, đã phá vỡ thêm 3 kỷ lục mới.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm