Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người duy nhất cả nước được tặng huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

Ông Bích là một trong 9 đảng viên cộng sản tham gia thành lập Chi bộ Đảng cộng sản Việt Nam đầu tiên của tỉnh Phú Yên năm 1930.

Ngày 7/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức lễ trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng cho ông Phan Ngọc Bích (trú tại xã Xuân Phước, huyện miền núi Đồng Xuân) là cán bộ lão thành cách mạng, một trong những người tham gia thành lập chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên ở tỉnh Phú Yên vào tháng 10/1930.

Chân dung ông Phan Ngọc Bích, một trong “9 hạt giống đỏ” ở Phú Yên.

Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng ông Phan Ngọc Bích.

Ông Phan Ngọc Bích sinh năm 1911 và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 30/10/1930. Tính đến thời điểm này, ông là người duy nhất trong cả nước được Ban chấp hành Trung ương Đảng tặng Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng.

Ông Bích là một trong 9 đảng viên cộng sản tham gia thành lập Chi bộ Đảng cộng sản Việt Nam đầu tiên của tỉnh Phú Yên năm 1930 tại nhà ông Phan Lưu Thanh ở thôn Đồng Bé, xã Xuân Long (nay là khu phố Long Bình, thị trấn La Hai), huyện miền núi Đồng Xuân. Từ đó, tổ chức Đảng ở Phú Yên ngày càng phát triển và đến tháng 1/1931, Tỉnh ủy lâm thời tỉnh Phú Yên được thành lập do ông Phan Lưu Thanh làm bí thư.

Cả cuộc đời tham gia cách mạng, ông Bích luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đảng viên, là tấm gương sáng cho các thế hệ đảng viên noi theo.

Hiện tại, một trong “9 hạt giống đỏ” ngày ấy vẫn còn sống là ông Phan Ngọc Bích với 84 năm tuổi đảng, 103 tuổi đời.

http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/chinh-tri/nguoi-duy-nhat-ca-nuoc-duoc-tang-huy-hieu-85-nam-tuoi-dang/a131628.html

Theo La Hai-Tâm Như/phunuonline

Bạn có thể quan tâm