Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người được trao nhiều giải Quả cầu Vàng nhất cho một phim truyền hình

A. Lansbury là một trong những ngôi sao cuối cùng thuộc Thời kỳ Hoàng kim của Hollywood, với những kỳ tích lẫy lừng cả trong điện ảnh lẫn sân khấu và truyền hình.

Kỷ yếu của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA), nơi trao giải thưởng Quả cầu Vàng thường niên, xác nhận nữ diễn viên người Mỹ gốc Ireland, Angela Lansbury (1925-2022) đã được trao 4 giải QCV cho vai nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong thiên truyền hình “Murder, She Wrote” (Giết người, cô ấy đã viết), là nữ diễn viên được trao nhiều giải Quả cầu Vàng nhất cho một phim truyền hình trong lịch sử gần 8 thập niên tồn tại giải thưởng danh giá này.

Angela Lansbury anh 1

Angela Lansbury vừa qua đời ngày 11/10.

Trong loạt phim hình sự “Murder, She Wrote” chiếu trên màn ảnh nhỏ suốt 12 mùa liền, bao gồm 264 tập từ năm 1984-1996, A. Lansbury vào vai nhà văn trinh thám Jessica Fletcher đã đoạt được 4 giải Quả cầu Vàng trong các năm 1984, 1986, 1989 và 1991.

Ngoài ra A. Lansbury còn được trao 2 giải Quả cầu Vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc lĩnh vực điện ảnh, trong các năm 1945 cho phim “The Picture of Dorian Grey” (Bức tranh của Dorian Gray) và năm 1965 cho phim “The Manchurian Candidate” (Ứng cử viên Mãn Châu).

A. Lansbury mới từ trần vào ngày 11/10 vừa qua tại nhà riêng ở Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ), chỉ 5 ngày trước dịp sinh nhật lần thứ 97 của bà.

https://antg.cand.com.vn/do-day/nguoi-duoc-trao-nhieu-giai-qua-cau-vang-nhat-cho-mot-phim-truyen-hinh-i672285/

K.Dung/An ninh Thế giới

Bạn có thể quan tâm