Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng ví MoMo có thể thanh toán các dịch vụ Apple

Theo đó, người dùng Apple tại Việt Nam có thể mua các dịch vụ Apple tại App Store, Apple Music, Apple TV hay dung lượng iCloud và thanh toán bằng ví MoMo.

Apple được yêu thích vì kho ứng dụng phong phú và tính an toàn cao. Hãng cũng chiếm nhiều cảm tình của người dùng khi ra quy định cấm nhà phát triển lấy thông tin từ danh bạ người dùng trên App Store, hạn chế việc thu thập, chia sẻ thông tin và sử dụng trái phép. Việc này khiến đa số cộng đồng người dùng iOS đều sẵn lòng chi trả cho những ứng dụng cần thiết trong công việc, tiện ích cuộc sống hay giải trí trên kho ứng dụng.

MoMo anh 1
Apple sở hữu kho ứng dụng phong phú, an toàn.

Tuy nhiên, rào cản lớn của người dùng các thiết bị Apple đến nay là việc mua ứng dụng vẫn còn khó khăn, phải có thẻ thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu thẻ ghi nợ (debit) và thẻ tín dụng (credit) Visa, MasterCard. Lý do là đa số loại thẻ này đều cần phải đóng phí thường niên để duy trì tài khoản.

Với nhiều tín đồ iOS, việc săn lùng thẻ quà tặng iTunes Gift Card và giao dịch với các bên thứ ba bằng thẻ cào điện thoại hay chuyển khoản trực tiếp thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, đây là cách giao dịch không chính thống, dễ mất tiền oan vì thiếu an toàn.

Để hỗ trợ tối đa cho người dùng, ví MoMo ra mắt chức năng thanh toán cho các giao dịch trên App Store, Apple Music, ứng dụng Apple TV và dung lượng iCloud trên các thiết bị Apple như iPhone, iPad, iPod, Macbook, iMac, Apple TV. Đây là một tin vui cho người dùng iOS vì đã được gỡ bỏ rào cản “giao dịch quốc tế”.

Người dùng Apple khi cài đặt ví có thể mua sắm trò chơi/ứng dụng/dịch vụ thu phí của Apple cùng 500 chức năng thanh toán khác. “Cú bắt tay” giữa MoMo với Apple đã chinh phục được các tín đồ mê “quả táo cắn dở”.

Hồng Đăng, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội cho biết: “App Store có nhiều ứng dụng hay và thường xuyên giảm giá trong thời gian giới hạn. Mình và các bạn trong hội săn deal App Store giờ đây có thể mua dễ dàng hơn rồi. Mình cứ chờ mãi cơ hội như thế này, thật là thuận tiện khi có thể mua app bằng ví MoMo”.

MoMo anh 2
Người dùng có thể mua hàng trên App Store dễ dàng hơn.

Trực tiếp trải nghiệm tiện ích mới mẻ này, các tín đồ iOS đã liệt kê nhanh 3 ưu điểm khi thanh toán các ứng dụng/dịch vụ bằng ví MoMo.

Thứ nhất, phương thức thanh toán được thiết lập nhanh chóng. Người dùng có thể thiết lập ví làm phương thức thanh toán cho ID Apple trong mục Thanh toán & Giao hàng, phần Cài đặt trên iPhone, iPad và iPod touch, hoặc trên máy Mac hay PC.

Thứ hai, người dùng không mất phí giao dịch hay duy trì. Khác với việc phải đóng phí duy trì thẻ thanh toán quốc tế, người dùng ví mở tài khoản bằng số điện thoại mình sở hữu, sử dụng và liên kết tài khoản ngân hàng đều hoàn toàn miễn phí.

Việc trở thành người dùng mới của ví cũng được tặng gói ưu đãi đến 500.000 đồng trải nghiệm dịch vụ. Song song đó, chính sách hoàn tiền đến 24 triệu đồng/năm và nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp giúp người dùng ví được hưởng nhiều quyền lợi khi thanh toán.

Mỗi thanh toán chi tiêu qua ví kể cả mua ứng dụng/dịch vụ của Apple đều được hệ thống tự động tích điểm đổi quà. Đây là một trong những chính sách ưu đãi, khuyến khích nhằm tạo thói quen cho người dùng sử dụng phương thức thanh toán điện tử.

MoMo anh 3
Việc thanh toán dịch vụ Apple qua ví sở hữu nhiều ưu điểm.

Thứ ba, ví MoMo áp dụng phương thức mã hoá thông tin, bảo mật nhiều lớp nên người dùng có thể yên tâm về độ an toàn. Ví đáp ứng bộ tiêu chuẩn khắt khe trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế: Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) - tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Tại Việt Nam, MoMo là đơn vị ví điện tử đầu tiên có chứng chỉ mức độ cao nhất là PCI DSS (Level 1).

Mặt khác, Apple cấm nhà phát triển ứng dụng thu thập thông tin của người dùng, luôn hạn chế/loại bỏ phần mềm rác và bảo mật thông tin về phương thức thanh toán của tài khoản ID Apple. Chính sách này khiến người dùng yên tâm hơn khi sử dụng các thiết bị nền tảng iOS.

Độc giả truy cập trang chính thức của ví MoMo để biết cách mua ứng dụng/dịch vụ của Apple nhanh chóng.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm