Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Note 7 vẫn được dùng nhiều hơn LG V20, HTC Bolt, OnePlus 3T

Dù xảy ra sự cố cháy nổ và chịu lệnh thu hồi, Galaxy Note 7 vẫn là smartphone đang được dùng hơn nhiều đối thủ lớn.

Bất chấp nhiều nỗ lực thu hồi Note 7 của Samsung, nhiều người dùng vẫn bỏ ngoài tai những lời cảnh báo và tiếp tục sử dụng. Theo thống kê cuối năm của công ty nghiên cứu thị trường di động Apteligent, số người sử dụng Note 7 trên khắp thế giới vẫn còn cao hơn nhiều smartphone cao cấp được tung ra gần đây.

Cụ thể, báo cáo thống kê các mẫu smartphone ra mắt nửa cuối năm 2016 cho thấy lượng người dùng Note 7 hiện cao hơn cả LG V20, HTC Bolt và OnePlus 3T.

Những smartphone có số lượng người dùng cao hơn Note 7 là bộ đôi Google Pixel và Sony Xperia XZ. Tuy vậy, báo cáo này không nhắc đến hai chiếc iPhone 7 từ Apple.

Note 7 van dang duoc su dung anh 1
Người dùng vẫn sử dụng Galaxy Note 7, bất chấp các rủi ro mà smartphone này có thể gây ra. Ảnh: Android Authority.

Tuy nhiên, thống kê này chỉ bao gồm các smartphone được giới thiệu nửa sau 2016, vì vậy mà có thể các smartphone ra mắt trước đó như Galaxy S7 và S7 edge vẫn đang có số lượng người dùng rất tốt. Ngoài ra, một số smartphone trong danh sách này có lượng cung ứng rất hạn chế, ví dụ như LG 20 hiện vẫn chưa được ra mắt tại châu Âu.

Samsung đã tiến hành thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn thế giới sau sự cố cháy nổ, đồng thời đưa ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn người dùng tiếp tục sử dụng.

Công ty đã tung ra bản cập nhật dành riêng cho Note 7 tại Canada, New Zealand và Australia nhằm chặn Wi-Fi và kết nối di động. Tại châu Âu, hãng điện tử Hàn Quốc có kế hoạch phát hành bản cập nhật cắt pin của Note 7 xuống chỉ còn 30% so với mức bình thường. Trong tháng này, sẽ có bản cập nhật cho thị trường Mỹ khiến Note 7 hoàn toàn không thể sạc.

Tuy nhiên, theo Android Authority, các biện pháp trên vẫn không thể hạn chế triệt để việc người dùng tiếp tục sử dụng Galaxy Note 7.

Samsung mua pin từ LG để 'hồi sinh' Galaxy Note 7?

Sau sự cố nổ pin của Note 7, Samsung có thể vẫn tiếp tục dòng sản phẩm này với pin mới từ LG, hoặc dùng cho Galaxy Note 8.

Tại sao pin Note 7 lại phát nổ Viên pin lithium ion trên Samsung Galaxy Note 7 được xem là một phần nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nổ trên thiết bị này.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm