Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng tố iOS 9.1 làm hỏng Touch ID

Bản nâng cấp iOS 9.1 mới nhất của Apple đang bị nhiều người dùng tố cáo là khiến Touch ID bị chậm, không nhận lệnh chính xác, thậm chí ngưng hoạt động sau khi nâng cấp.

Ngày càng nhiều người dùng báo cáo lên diễn đàn Cộng đồng Hỗ trợ Apple về tình trạng này, nhưng đây chưa được coi là vấn đề chính thức. Một vài khách hàng không may mắn bị lỗi đã báo về các triệu chứng giống nhau.

“Touch ID của tôi trở nên rất chậm hoặc không hoạt động sau nhiều lần thử, và tôi phải mở khóa bằng mã”, một người dùng iPhone 6S cho biết. Tình trạng này cũng xảy ra trên iPhone 6: “Touch ID đang hoạt động tốt trước khi nâng cấp iOS 9.1. Sau khi khởi động lại máy và dùng chế độ tiết kiệm pin, nó đã ngừng hoạt động”.

Apple vẫn chưa trả lời các phàn nàn hay những bình luận từ CNET. Nhiều người dùng khác và đội hỗ trợ Apple gợi ý giải quyết bằng cách cài lại hoàn toàn iOS 9.1 từ iTunes, nhưng một người dùng cho rằng giải pháp này không hiệu quả.

“AppleCare nhắn tin và khuyên tôi cài lại thông qua iTunes để hoàn toàn thay thế các phần mềm”, người dùng cho biết. "Kết quả không khả quan và giờ tôi bị kẹt ở màn hình kết nối với iTunes”.

Vài người khác cho rằng khởi động lại máy sẽ giải quyết vấn đề, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các triệu chứng nhanh chóng trở lại.

Tin tốt là không nhiều người chịu ảnh hưởng bởi lỗi này. Trong khi đó, tin xấu là vẫn chưa xác định được gốc rễ của vấn đề. Có vẻ lỗi này ngẫu nhiên xảy ra và không dễ để sửa. Người dùng không thể cài lại iOS 9 vì Apple đã ngưng hỗ trợ.

Người dùng bị lỗi chỉ có thể chờ Apple giải quyết, còn những người dùng khác hẳn sẽ phải phân vân trước khi nâng cấp iOS 9.1.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm