Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Người dùng iPhone nói gì sau lần đầu thử giao diện Android?

Mong muốn lan tỏa trải nghiệm Galaxy phone, Samsung ra mắt ứng dụng Thử Galaxy khiến người dùng yêu công nghệ thích thú.

Android anh 1

Mới đây, Samsung tung ra ứng dụng Thử Galaxy (Try Galaxy) với mục tiêu làm mới trải nghiệm di động của người dùng iOS. Đây là ứng dụng giả lập hệ điều hành Android, cho phép người dùng trải nghiệm một phần cảm giác sử dụng những sản phẩm mới nhất của Samsung gồm Galaxy S22 series, Z Flip4 và Z Fold4.

Thử Galaxy “phá bỏ” việc đóng khung trải nghiệm

Ra mắt ứng dụng Thử Galaxy, Samsung mang mục tiêu “gõ cửa” từng fan nhà Táo và gửi tặng một “tấm vé” trải nghiệm giao diện như trên Galaxy S22 series và loạt smartphone gập đình đám của hãng. Cụ thể, chỉ cần quét QR Code, người dùng đã có thể cài đặt Thử Galaxy, ứng dụng giả lập giao diện Android ngay trên iPhone.

Android anh 2

iFan đã có thể “bước vào” thế giới của Galaxy phone thông qua app Thử Galaxy.

Quang Huy (quận Tây Hồ, Hà Nội) thích thú trải nghiệm giao diện Android ngay trên điện thoại của mình. “Chỉ dùng một loại điện thoại từ nhiều năm nay, tôi chưa từng có ý định đổi máy cũng vì đã quen với giao diện của iOS. Đây là lần đầu tiên tôi dùng và không nghĩ giao diện của Galaxy dễ sử dụng đến thế. Ấn tượng lớn nhất của tôi là khả năng cá nhân hóa của giao diện Android”, Huy chia sẻ.

Khi truy cập, Thử Galaxy gửi tới người dùng lời chào hóm hỉnh: “Chào mừng đến với phía bên này. Bạn chuẩn bị ‘xài thử’ Samsung Galaxy mà không cần đổi điện thoại đó”. Tiếp theo, ứng dụng sẽ đưa ra các chỉ dẫn cụ thể về tác vụ mà người dùng có thể tương tác ở môi trường giả lập này.

Với Thử Galaxy, người dùng “ngoại đạo” có được trải nghiệm tổng quan như người dùng Samsung bao gồm danh sách các cài đặt có thể tùy chỉnh hay việc vuốt dọc để vào ngăn kéo ứng dụng, rồi vuốt ngang để tìm kiếm. Đặc biệt, người dùng có thể nhắn tin, cài đặt và nhận cuộc gọi ảo ngay trên ứng dụng giả lập này. Trong đó, ứng dụng sẽ tạo cuộc gọi ảo để gửi lời cảm ơn tới những người dùng đã dành thời gian với giao diện Galaxy.

Phan Ninh (quận 10, TP. HCM) chia sẻ: “Lần đầu trải nghiệm giao diện của Samsung trên iPhone làm tôi thấy vừa lạ vừa quen. Trước giờ vẫn dùng iPhone quen nên cách bố trí giao diện của Galaxy khiến tôi thấy mới mẻ. Tôi cũng thử thay hình nền, bảng màu giao diện theo ý thích. Ứng dụng cũng chia sẻ thêm về cách tính năng dành riêng cho smartphone gập khá thú vị”.

Trong khi đó, Thùy Dung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết bản thân sử dụng đồng thời Galaxy Z Fold3 và iPhone 11. Cô chia sẻ: “Đã quen với giao diện trên cả 2 máy, tôi thấy Thử Galaxy giả lập chính xác và cho trải nghiệm giống với trên Galaxy phone. Đây là cách làm hay để nhiều người dùng hơn nữa được trải nghiệm các tính năng thú vị trên smartphone của Samsung. Bản thân tôi thích thú với trải nghiệm chỉnh ảnh kiểu Galaxy ngay trên iPhone của mình”.

Khác với những ứng dụng phổ thông, Thử Galaxy truyền tải tinh thần đặc trưng của Samsung, đó là khả năng tạo ra sự khác biệt và thách thức các giới hạn. Việc giả lập hệ điều hành Android ngay trên iPhone cho phép người dùng biến hóa linh hoạt từ những thiết bị sẵn có.

Ứng dụng phần nào xóa nhòa ranh giới của một chiếc điện thoại thông thường mà mở ra “vùng đất” vô tận về công nghệ, nơi mà trải nghiệm người dùng là giá trị cốt lõi.

Trải nghiệm di động lấy người dùng làm trung tâm

Nếu như fan Apple đã quá quen với hệ sinh thái trải nghiệm, Sam fan lại được trao quyền để cá nhân hóa trải nghiệm smartphone từ những chi tiết nhỏ nhất.

Ứng dụng nguyên tắc thiết kế của hệ điều hành Android, Samsung mang đến hình ảnh giao diện có độ đổ bóng nhiều, phần nào đem đến cảm giác phân tầng rõ nét cho các lớp hình ảnh. Phó giám đốc Thiết kế của Google, Martias Duarte đánh giá cao tôn chỉ thiết kế của Android vì phong cách này tạo ra độ sâu cho nội dung hiển thị.

Android anh 7

Giao diện Galaxy phone của Samsung bám sát nguyên tắc thiết kế của hệ điều hành Android, lấy trải nghiệm của người dùng làm trung tâm.

Hơn thế, giao diện còn được tùy chỉnh theo sở thích và gu thẩm mỹ của người dùng để có được trải nghiệm đặc sắc, tách biệt và không “đụng hàng”.

Samsung còn “tự thân” làm lại những ứng dụng mà Google đã có như đồng hồ, email, danh bạ, tinh chỉnh những hạn chế hiện hữu của những ứng dụng này trên thị trường nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Theo đó, khách hàng có thể cảm thấy lạ lẫm khi mới làm quen với điện thoại nhà Samsung nhưng lại khó bỏ khi đã thành thạo.

Cá nhân hóa trải nghiệm trên giao diện chưa đủ, Samsung tham vọng nhiều hơn thế với bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Flip4 và Z Fold4. Cải tiến bản lề cho phép gập đến hơn 200.000 lần, thiết kế tối ưu để người dùng thoải mái sử dụng khi máy gập lẫn khi máy được mở. Galaxy Z Flip4 cũng vượt qua bài test về sức chịu đựng của Youtuber JerryRigEverything. Anh cho biết bản lề cứng cáp và khả năng chịu tác động của màn hình cho thấy độ bền đáng kinh ngạc của smartphone gập của Samsung.

Hiểu fan của smartphone gập có nhu cầu sử dụng thiết bị để ghi chú nhanh hoặc làm việc đa tác vụ, Samsung còn bổ sung Touchpad để người dùng có con trỏ chuột, sử dụng Z Fold4 và Z Flip4 như một laptop mini. FlexCam cũng là tính năng được yêu thích khi cho phép người dùng chụp ảnh, quay phim ở bất cứ góc độ nào, để trải nghiệm ghi hình là không giới hạn.

Hơn thế, Samsung tiếp tục mang đến lựa chọn bảo vệ toàn diện cho smartphone gập của hãng với các gói dịch vụ bảo hành Samsung Care+, bổ sung thời hạn 6 tháng, bên cạnh gói 1 năm và 2 năm. Chương trình bảo hành đảm bảo cho các trường hợp máy bị rơi vỡ hoặc vào nước.

Lấy người dùng làm trung tâm của những cải tiến và phát triển, Samsung tiếp tục mang đến các lựa chọn và xác định quyền quyết định nằm ở người dùng.

Mở rộng đa vũ trụ linh hoạt biến hóa, Samsung giới thiệu ứng dụng giả lập Try Galaxy. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Kim Hương - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm