Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng iOS online nhiều gấp 7 lần Android

Mặt dù số lượng người dùng máy chạy iOS ít hơn nhiều so với Android nhưng lại thường xuyên tham gia các hoạt động trực tuyến hơn.

Kết quả trên vừa được công bố bởi Net Applications, thông qua kết quả nghiên cứu từ dữ liệu của hơn 40.000 trang web. Mặc thù số thiết bị Android đang chiếm 85% thị trường trong khi iOS chỉ là 11,9%, nhưng số liệu hoạt động trực tuyến thì lại trái ngược.

Kết quả cho thấy, 44,62% số người dùng di động trực tuyến đến từ nền tảng Android, 44,19% đến từ iOS. Như vậy, dù thị phần Android gấp đến 7 lần iOS nhưng số liệu hoạt động trực tuyến lại tương đương với nhau, đồng nghĩa với việc, tính trung bình, một người dùng iOS hoạt động trực tuyến nhiều hơn người dùng Android đến 7 lần.

Lý do của sự khác biệt này chính là các mẫu điện thoại Android giá rẻ đang có thị phần khá lớn ở những thị trường mới nổi. Nhiều người dùng ở đây mua smartphone Android chỉ để thực hiện cuộc gọi.

Nguyên nhân này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng nó lý giải được sự chênh lệch từ số liệu mà Net Applications đưa ra. Đồng thời cũng giải thích vì sao các nhà phát triển thích xây dựng ứng dụng cho iOS hơn là Android.

Đây là lần đầu tiên Net Applications đưa ra thống kê về hoạt động trực tuyến của người dùng Android và iOS. Bên cạnh hai nền tảng này, các hệ điều hành di động còn lại chiếm tỉ lệ trực tuyến khá nhỏ bé, trong đó có Java Me (4,19%), Symbian (2,57%), Windows Phone (2,49%), BlackBerry (1,21%) và Kindle (0,64%), tổng cộng các nền tảng khác chỉ chiếm 0,09% .

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm