Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng được gì từ thương vụ hợp tác Microsoft - Opera?

Thỏa thuận giữ 2 “ông lớn” này cho phép Opera Mobile Store tự động trở thành cửa hàng ứng dụng mặc định trên các thiết bị đời đầu của Nokia.

Opera Mobile Store sẽ thay thế Nokia Store để trở thành cửa hàng ứng dụng mặc định trên các dòng điện thoại hoạt động dựa vào nền tảng của Series 40, Series 60, Symbian, Asha và Nokia X. Hợp tác giữa Microsoft và Opera liên quan đến việc liên tục hỗ trợ và cập nhật ứng dụng Nokia thật sự là tin vui đối với người dùng vẫn còn yêu thích và ưa chuộng những thiết bị Nokia này.

  Hợp tác giữa Microsoft và Opera mang đến nhiều tin vui cho người dùng.
Hợp tác giữa Microsoft và Opera mang đến nhiều tin vui cho người dùng.
Thỏa thuận giữa Microsoft và Opera cho phép Opera Mobile Store tự động trở thành cửa hàng ứng dụng mặc định trên các thiết bị đời đầu của Nokia. Quy trình chuyển đổi được thực hiện dễ dàng đảm bảo người dùng sẽ tiếp tục được truy cập kho ứng dụng khổng lồ với 13 chủng loại nội dung, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Theo đó, khi người dùng truy cập biểu tượng Nokia Store trong các thiết bị thuộc Series 40, Series 60, Symbian, Asha và Nokia X, ngay lập tức, họ sẽ được chuyển sang Opera Mobile Store, mang đến cơ hội trở thành khách hàng của kho ứng dụng uy tín này. Với việc đồng ý sử dụng Opera Mobile Store, khách hàng mới sẽ xem trang giới thiệu và một số điều khoản bảo mật của Opera trước khi có những trải nghiệm tuyệt vời đầu tiên trên Opera Mobile Store. 

Việc chuyển đổi từ Nokia Store sang Opera Mobile Store sẽ được thực hiện tự động.
Việc chuyển đổi từ Nokia Store sang Opera Mobile Store sẽ được thực hiện tự động.

 Việc chuyển đổi tự động và dễ dàng này đối với người dùng các thiết bị Nokia thật sự là vấn đề đáng quan tâm bởi khi người dùng còn đang lo ngại về việc các thiết bị Nokia đời đầu sẽ không còn được hỗ trợ, cung cấp ứng dụng, họ thường có xu hướng tìm đến các kho ứng dụng từ các nguồn không chính thức - một trong những nguyên nhân khiến chiếc điện thoại trở nên chậm hơn, có thể thất thoát dữ liệu, rò rỉ thông tin người dùng hoặc khiến khách hàng bị mất tiền không rõ lý do.

   Opera Mobile Store có hơn 300.000 ứng dụng phổ biến với người dùng.
Opera Mobile Store có hơn 300.000 ứng dụng phổ biến với người dùng.
Các ứng dụng có sẵn để tải về trên Nokia Store hoàn toàn có thể được tìm thấy trên Opera Mobile Store. Không chỉ vậy, các ứng dụng hàng đầu dành cho các thiết bị được phát triển trên nền tảng Series 40, Series 60, Symbian, Asha và Nokia X cũng dễ dàng được người dùng tiếp cận thông qua Opera Mobile Store. Bên cạnh các app quốc tế, kho ứng dụng Opera Mobile Store được thiết lập mặc định trên các đời máy Nokia này cũng bao gồm cả các app được Việt hóa với giao diện và ngôn ngữ dễ sử dụng.

Hơn 300.000 apps điện thoại và trò chơi đang có mặt trên Opera Mobile Store với khoảng 93% trong số đó có thể được tải về miễn phí sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Uy tín và sự phổ biến của Opera Mobile Store đã được khẳng định thông qua việc cửa hàng ứng dụng này có đến 200 triệu lượt khách truy cập mỗi tháng với khoảng 40.000 nhà phát triển ứng dụng luôn cho ra đời những sản phẩm mới mẻ và thú vị.

Việc tiếp nhận Nokia Store cũng giúp Opera Mobile Store trở thành kho ứng dụng lớn thứ 3 trên toàn cầu, phục vụ cho hơn 7.500 thiết bị từ phổ thông đến smartphone. Quá trình chuyển đổi này sẽ được Microsoft và Opera hoàn tất vào đầu quý 2 năm 2015 nhằm nhanh chóng mang đến cho người dùng các thiết bị Nokia những hỗ trợ kịp thời và đắc lực nhất.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm