Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng điện thoại ngày càng chú trọng vấn đề bảo hành

Không chỉ khó tính hơn khi lựa chọn điện thoại, người dùng hiện nay còn quan tâm đến dịch vụ bảo hành sản phẩm để an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Theo nhiều chuyên gia công nghệ, xác suất sản phẩm lỗi trong các dây chuyền sản suất điện thoại vào khoảng 1%. Trong khi đó, một số máy bị lỗi vẫn có khả năng vượt qua bài kiểm tra chất lượng cuối cùng. Nghĩa là hoàn toàn có thể xảy ra khả năng người tiêu dùng mua phải sản phẩm lỗi. Ngoài ra, thói quen sử dụng cũng tác động đến độ bền của điện thoại cũng như linh kiện bên trong. Chính vì vậy, người dùng hiện nay đặc biệt chú trọng chế độ bảo hành máy, nhằm kịp thời xử lý nếu thiết bị xảy ra vấn đề và gia tăng tuổi thọ cho đồ dùng của mình.

Với chế độ thông thường, không ít người dùng tỏ ra chưa hài lòng do thời gian được bảo hành ngắn, phải chờ đợi hay mất phí khi đi sửa chữa… Nắm bắt tâm lý này, một số đơn vị đưa ra dịch vụ bảo hành trọn đời, nhắm vào người dùng điện thoại hay các mặt hàng điện tử. Thay vì chỉ được một tháng, nửa năm hay tối đa là 24 tháng, người dùng có thể được công ty chăm sóc dài hạn.

Điện thoại và các thiết bị điện tử thường có tỷ lệ hư hỏng nhất định.
Điện thoại và các thiết bị điện tử thường có tỷ lệ hư hỏng nhất định.

Bảo hành trọn đời sản phẩm công nghệ không hề dễ dàng, do mặt hàng này tiềm ẩn nhiều rủi ro và có tỷ lệ hư hỏng cao. Công ty cung ứng dịch vụ luôn phải đối mặt tình trạng linh kiện tồn đọng, dẫn đến nguy cơ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, nếu sở hữu nguồn vốn đủ mạnh để đáp ứng chất lượng dịch vụ và thỏa mãn nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo uy tín, đạt lợi nhuận lâu dài.

Tại Mỹ, iCracked - Công ty chuyên về dịch vụ sửa chữa điện thoại di động đã rất thành công với ý tưởng bảo hành trọn đời. CEO iCracked Aj Forsythe cho rằng: “Để đi lên trong kinh doanh, trước khi nghĩ đến việc lấy tiền của khách hàng, hãy tự hỏi bạn sẽ mang lại những lợi ích gì cho họ”.

Người dùng trải nghiệm dịch vụ bảo hành trọn đời cho điện thoại tại TP HCM.
Người dùng trải nghiệm dịch vụ bảo hành trọn đời cho điện thoại tại TP HCM.

Ở Việt Nam, dịch vụ bảo hành trọn đời có tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h. Công ty hỗ trợ khách hàng nhiều tiện ích, ví dụ thay thế màn hình hay pin điện thoại chỉ trong 30 phút, chi phí 10%, tương đương 30.000 - 100.000 đồng. Ông Huỳnh Phú Hải, CEO Bệnh Viện Điện Thoại 24h cho biết: “Dù việc kinh doanh nhiều khó khăn, song nếu chúng tôi mang đến cho người dùng trong nước dịch vụ tốt nhất, chắc chắn họ sẽ không để chúng tôi thiệt thòi”. Độc giả quan tâm có thể đăng ký dịch vụ bảo hành trọn đời cho điện thoại di động và máy tính bảng tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm