Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng có thể tải iOS 15 và iPadOS 15 từ 20/9

Đây là 2 phiên bản nâng cấp hệ thống mới nhất cho iPhone và iPad, được giới thiệu lần đầu tại sự kiện WWDC 2021 hồi tháng 6.

Theo Apple, iOS và iPadOS 15 bản chính thức sẽ đến tay người dùng vào ngày 20/9/2021.

Cả 2 sở hữu nhiều tính năng mới đáng mong đợi, như tóm tắt thông báo quan trọng và Focus, tùy biến danh sách ứng dụng theo khung giờ. Người dùng Android và Windows giờ đây có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường link. Trình duyệt Safari sẽ có giao diện hoàn toàn mới.

ngay ra mat iOS 15 va iPadOS 15 anh 1

Giao diện của iOS 15 và iPadOS 15. Ảnh: The Verge.

Nhiều ứng dụng cũng như tính năng trên iOS 14 và iOS 15 sẽ xuất hiện trên iPad trong phiên bản iPadOS mới nhất. iPadOS 15 tập trung tối ưu hóa trải nghiệm đa nhiệm với "shelf", giúp chuyển đổi giữa nhiều cửa sổ đa nhiệm một cách dễ dàng.

Một vài tính năng trên iOS 15 và iPadOS 15 sẽ chưa có sẵn ngay ngày đầu ra mắt, trong số đó có SharePlay, cho phép chia sẻ video và âm thanh trực tiếp thông qua cuộc gọi FaceTime.

Tất cả iPhone đang hoạt động trên nền tảng iOS 14 đều được nâng cấp lên iOS 15. iPadOS 15 hỗ trợ iPad Air 2 trở lên.

iPhone 13 sắp ra mắt có gì để hấp dẫn người dùng? Carolina Milanesi, Chủ tịch của Creative Strategies, cho rằng Apple có được lượng người dùng rất trung thành và thành công của iPhone 13 sẽ phụ thuộc vào những tính năng mới.

Apple ra mắt iPhone 13 với pin dài cả ngày, camera mới

Trong sự kiện diễn ra lúc 0h ngày 15/9, Apple đã giới thiệu loạt thiết bị di động mới gồm 4 phiên bản iPhone 13, iPad thế hệ 9, iPad mini 6 và Apple Watch Series 7.

Người dùng Việt kỳ vọng gì về iPhone 13?

Người dùng Việt Nam quan tâm đến màn hình ProMotion 120 Hz, chất lượng quay video cùng màu sắc mới trên thế hệ iPhone 13.

Anh Hào

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm