Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người dùng Android trung thực hơn iOS'

Đó là kết quả từ nghiên cứu của trường Đại học Lincoln (Anh). Theo đó, người dùng Android trung thực, cởi mở, khiêm tốn và dễ tính nhưng lại ít hướng ngoại hơn fan iPhone.

Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có thể xuất phát từ việc người dùng iPhone muốn sở hữu điện thoại để thể hiện địa vị cao hơn so với fan Android.

Dù tìm hiểu nhiều cá tính, nhưng sự trung thực và khiêm tốn được tìm thấy nhiều nhất trong số người sử dụng Android. Nhóm nghiên cứu còn phát hiện thấy phụ nữ thích sở hữu iPhone hơn Android nhiều gấp 2 lần so với nam giới.

nguoi dung android khiem ton anh 1
Nghiên cứu cho thấy người dùng iPhone cởi mở hơn so với người dùng Android. Ảnh: Dnaindia.

“Lựa chọn smartphone là hành động cơ bản nhất thể hiện tính cách người dùng điện thoại, qua đó cho biết rất nhiều về họ", Heather Shaw từ khoa Tâm lý học thuộc đại học Lincoln kết luận. Đại học Lancaster cũng phối hợp để thực hiện 2 nghiên cứu cùng đề tài.

Trong nghiên cứu đầu tiên, nhóm nghiên cứu đưa ra bảng hỏi cho 240 người tham gia về đặc điểm tính cách mà họ nghĩ là có liên quan đến người dùng smartphone Android hay iOS.

Đối với nghiên cứu thứ 2, nhóm nghiên cứu đã so sánh, kiểm tra những mẫu về tính cách này với đặc điểm tính cách thực sự của 530 người dùng Android và iPhone.

Hiện Shaw đang lên kế hoạch để trình bày nghiên cứu của mình tại hội nghị thường niên tâm lý học xã hội ở Cardiff (vương quốc Anh) vào tháng 9.

10 ứng dụng iOS khiến người dùng Android ghen tỵ

Những ứng dụng hỗ trợ dưới đây sẽ khiến người dùng iOS cảm thấy tích thú với thiết bị di động của mình.

 


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm