Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Android sẽ đón bão siêu phẩm di động tháng 4

Nhiều mẫu di động đình đám sẽ đồng loạt lên kệ trong tháng 4, hứa hẹn mang đến sự sôi động cho thị trường.

6 tháng sau khi Google phát hành bản cập nhật Android Marshmallow, các nhà sản xuất đã sẵn sàng tung ra các sản phẩm mới nhất tích hợp hệ điều hành này. Làn sóng siêu phẩm Android được khởi nguồn từ tháng 3 bằng những model như Xiaomi Mi 5 hay Samsung Galaxy S7. Tuy nhiên, tháng 4 mới là thời điểm người dùng đón bão di động Android chất lượng cao.

Huawei P9 với hệ thống camera kép sẽ ra mắt vào ngày 6/4. Trùng ngày, Meizu giới thiệu mẫu M3 Note. Sau đó khoảng một tuần, HTC sẽ chính thức vén màn mẫu di động đầu bảng mang tên HTC 10. Oppo cũng sẽ “dự tiệc”  khi chính thức phát hành toàn cầu bộ đôi R9 và R9 Plus.Cho dù đó là camera selfie 16 megaxpiel của R9, loa Boomsound đẳng cấp của HTC hay smartphone dung lượng pin siêu khủng của Huawei (3.900 mAh), người dùng Android đều có lý do để chờ đợi.

dien thoai Android ban thang 4 anh 1

2 lý do chính dẫn đến việc tháng 4 được xem là ngày hội của các siêu phẩm Android: thời điểm các hãng di động hoàn thiện bản Android Marshmallow và chip Snapdragon 820 sẵn sàng.

Nhiều hãng di động Android cho biết, họ mất khoảng 4 tháng để hoàn thiện việc tích hợp phần mềm của mình với Google. Đó cũng là lý do vì sao, LG G5  ra mắt tại Mobile World Congress (cuối tháng 2) nhưng chưa thể có mặt trên thị trường cho đến tháng 4. Điều tương tự diễn ra với dòng Xperia X của Sony. Hãng này thậm chí chưa đưa ra ngày phát hành cụ thể của 3 mẫu Xperia X.

Thông thường, triển lãm Mobile World Congress được xem là tiếng trống khai màn cho một năm bận rộn của các hãng di động Android. Họ chọn ngày hội lớn nhất này để giới thiệu sản phẩm. Vài tuần sau đó là thời điểm các model này chính thức bán ra thị trường. Năm nay, thời điểm đó có vẻ được ấn định vào tuần đầu tiên của tháng 4.

dien thoai Android ban thang 4 anh 2

Nếu đang có ý định mua sắm một chiếc di động mới, người dùng nên chờ đợi thêm một vài tuần để biết chính xác xem đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình, khi họ có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Các model thế hệ mới sẽ mang đến cổng USB-C, LG hay Huawei cố gắng chứng minh cho cả thế giới rằng, một camera ở mặt sau là chưa đủ vv…

Có một điểm thú vị là tháng 4 năm nay, Apple cũng sẽ tham gia cuộc chơi cùng với các hãng di động Android với chiếc iPhone SE màn hình 4 inch. Việc có một chiếc iPhone xuất hiện trong “tháng của điện thoại Android” hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị trên thị trường.



Đức Nam

Bạn có thể quan tâm