Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Đức vẽ chim lạc bằng ánh sáng ở Hà Nội

Mặt tiền Bảo tàng Mỹ thuật tối 14/11 trở thành nền cho những bức tranh ánh sáng khổng lồ, thể hiện sự giao lưu văn hóa Việt - Đức.

Buổi biểu diễn của ​nhóm nghệ sĩ The Core (Berlin, Đức) nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức trong năm 2015.
Dù trời mưa, nhưng rất đông các bạn trẻ trong và ngoài nước có mặt tại khu vực sân bảo tàng háo hức chờ đón giờ khai mạc.
Trong màn trình chiếu, The Core đã sử dụng những hình khối, họa tiết hoa văn truyền thống của Việt Nam như hoa sen, chim lạc và những biểu tượng văn hóa của nước Đức để phóng chiếu.
Khán giả ghi lại sự biến chuyển ánh sáng kỳ diệu trên mặt tiền của bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Những họa tiết, hoa văn tiêu biểu trong các tác phẩm mỹ thuật.
Hình ảnh chim Lạc trên mặt tiền bảo tàng Mỹ thuật hiện lên sinh động.

Khán giả được chứng kiến nhiều vũ điệu ánh sáng, màu sắc khác nhau.
Hình ảnh đường phố Việt Nam với xe máy và các biển báo giao thông.
Một số biểu tượng mỹ thuật văn hóa Đức cũng được tái hiện.

Nhóm The Core gồm Rick Kay, Chris Noelle và Jorg Reinauer. Họ chăm chú thực hiện từng động tác để phóng chiếu những họa tiết đẹp nhất đến khán giả.
Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, bộ ba nghệ sĩ này đã phát triển thành công các ý tưởng thiết kế ánh sáng và trình chiếu với mục đích tái định nghĩa không gian đô thị theo nhiều phong cách khác nhau.

Bên cạnh đó, DJ Trí Minh đã làm cho vũ điệu ánh sáng trở nên sống động hơn với âm nhạc điện tử kết hợp chất liệu âm nhạc truyền thống Việt Nam.

'Vẽ' biểu tượng châu Âu bằng ánh sáng trước Nhà hát Lớn

Đồng hồ Big Ben, tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa hiện lên lung linh trước mặt tiền Nhà hát Lớn Hà Nội qua công nghệ trình chiếu ánh sáng laser tối 8/5.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm