Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp khỏa thân lướt sóng để quay phim tài liệu

Vận động viên Felicity Palmateer đã dành ba năm để lên ý tưởng và thực hiện bộ phim tài liệu về lướt sóng có tên "Skin Deep".

Vận động viên Felicity Palmateer vừa cho ra mắt phim tài liệu Skin Deep, nói về niềm đam mê lướt sóng của cô. Phim được ghi hình ở nhiều địa điểm nổi tiếng như Hawaii, Fiji, bờ biển phía nam và tây bắc của Australia và New South Wales.

Đặc biệt, Felicity Palmateer đã khỏa thân trong suốt quá trình ghi hình. Theo Daily Mail, cô gái 28 tuổi đã lên ý tưởng từ ba năm trước, nhằm thỏa mãn đam mê nghệ thuật và thể thao của bản thân. Cô gọi đây là ý tưởng táo bạo và đáng sợ.

Palmateer nói: "Bắt đầu từ một ý tưởng đơn giản nhưng khá hào hứng và đáng sợ, sau đó chuyển thành điều đẹp đẽ, hấp dẫn và giàu tính thử thách hơn cả những gì tôi mơ mộng".

"Quá trình thực hiện đã cho tôi nguồn sức mạnh không tưởng. Trân trọng sự nữ tính của bản thân đã giúp tôi tự tin, yêu thương chính mình hơn", cô nói thêm.

Nữ vận động viên tập hợp ê-kíp riêng gồm các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Rick Rifici, Chris White và Dwayne Fetch. Họ chuẩn bị trong thời gian dài và Palmateer tiết lộ cô hoàn toàn tin tưởng vào các cộng sự, họ giúp cô có những hình ảnh, thước quay nghệ thuật, không phản cảm.

"Tôi thật sự thỏa mãn khi kết hợp được nghệ thuật cùng bộ môn lướt sóng", nhà sản xuất Johnathan Jenkins cho biết. Theo ông, việc tìm địa điểm ghi hình là một trong những khâu khó khăn nhất trong quá trình sản xuất.

"Chúng tôi đã cân nhắc nhiều địa điểm lướt sóng, nhưng địa điểm đó đều quá nổi tiếng. Chúng tôi lo ngại việc du khách và dân cư sống xung quanh có thể trông thấy quá trình ghi hình nên tìm được địa điểm lý tưởng và tính toán yếu tố thời tiết, độ cao của cột sóng là chuyện khá khó khăn", ông nói thêm.

Theo ê-kíp của Skin Deep, bảo mật là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất phim tài liệu của Felicity Palmateer. "Không những phải đảm bảo Palmateer có thể thoải mái biểu diễn, chúng tôi còn phải bí mật di chuyển để tránh bị đám đông hay các thiết bị ghi hình khác quay được", ông nói thêm.

Ê-kíp của nữ vận động viên sinh năm 1992 đã huy động thiết bị bay điều khiển từ xa (drone) để ghi lại cảnh lướt sóng giữa biển. Ê-kíp quay chịu trách nhiệm đảm bảo cho hình ảnh của Palmateer vừa đẹp và giàu tính nghệ thuật, vừa không quá hở hang hay phản cảm.

Felicity Palmateer khoa than luot song anh 5

Felicity Palmateer lên ý tưởng và thực hiện phim tài liệu Skin Deep trong 3 năm.

Felicity Palmateer sinh năm 1992, là vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp người Australia. Cô học lướt sóng từ năm 12 tuổi và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007. Vận động viên 28 tuổi đứng đầu nhiều cuộc thi lướt sóng quy mô lớn ở Australia.

Tiêu đề bộ phim Skin Deep cũng do Palmateer nghĩ ra. "Tên phim vừa khiêu khích, vừa thách thức những quan niệm về cái đẹp", cô trả lời Daily Mail.

Phim tài liệu Skin Deep chỉ kéo dài 4 phút nhưng được ghi hình trong thời gian dài ở nhiều bãi biển nổi tiếng. "Với tôi, lướt sóng và nghệ thuật đều là cách giúp tôi tĩnh tâm, có động lực. Tôi thấy thoải mái nhất là khi đầm mình trong làn sóng hoặc sáng tạo nghệ thuật", Felicity Palmateer chia sẻ.

8 tác phẩm điện ảnh khiến các hãng phim bị xóa sổ

Lần lượt “The Golden Compass”, “Mars Needs Mom”, “Superman IV” từng khiến các hãng sản xuất rơi vào tình cảnh bị thâu tóm hoặc phá sản.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm