Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp cầu mây vượt khó khăn tìm lại vinh quang

Tròn 10 tháng sau khi mổ chấn thương dây chằng đầu gối, hoa khôi của làng cầu mây Nguyễn Bích Thùy đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục với 1 HCB, 2 HCĐ tại King’s Cup ở Thái Lan.

Bích Thùy có chiều cao trên 1,70 m và nụ cười rất cuốn hút.

Ba tấm huy chương này đã đập tan sự nghi ngờ của chính những người trong cuộc về sự trở lại của Bích Thùy. Đây cũng là những hào quang cuối cùng ở buổi hoàng hôn sự nghiệp của VĐV kỳ cựu này. Hết năm nay, Bích Thùy sẽ cân nhắc chuyện có tiếp tục thi đấu hay không sau hơn 1 thập kỷ thi đấu đỉnh cao.


Nguyễn Bích Thùy vẫn muốn gắn bó cùng cầu mây với tư cách là huấn luận viên sau khi chia tay sàn đấu. Cô được đặt nhiều hy vọng tại Asian Games sắp tới.

Cuối năm ngoái, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27, Bích Thùy đã bất ngờ dính chấn thương rất nặng ở dây chằng đầu gối. Một thân một mình ở Hà Nội nên Bích Thùy chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, tự mình xoay sở trước chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp.

“SEA Games 27 có thể là giải đấu cuối cùng của em nên việc không được tham dự khiến em tiếc lắm. Không chỉ đau về tinh thần em gần như không ngủ được vì những cơn đau ở đầu gối sau ca mổ. Nhiều lúc đau tưởng chết, nhất là lúc tự bò từ tầng 1 lên tầng 4 khi vừa mổ xong”, Bích Thùy cho biết.

Trong thời gian dưỡng thương, cô ở nhờ nhà 1 người bạn của đội cầu chinh Hà Nội. Mẹ của người bạn này nhận cô làm con nuôi và chăm sóc cô suốt một thời gian. Sự bao bọc đáng trân trọng ấy đã tiếp theo sức mạnh để VĐV 29 tuổi này quyết tâm trở lại.

Khoảnh khắc đáng yêu của Nguyễn Bích Thùy ngoài đời.
Khoảnh khắc đáng yêu của Nguyễn Bích Thùy ngoài đời.

Nguyễn Bích Thùy, Hải Thảo và Lưu Thị Thanh là bộ ba rất ăn ý của đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam từng đoạt 2 HCV Asian Games 2006. Trong đó Bích Thùy là người phát cầu chủ lực với kỹ năng tuyệt vời được rèn giũa suốt một thời gian dài.

Bích Thùy có chiều cao trên 1,70 m và nụ cười rất cuốn hút.

“Thú thật sau chấn thương em có chút gợn khi tập luyện, lỡ tái phát thì hết cơ hội dự Asian Games. Nhưng chẳng gì có thể ngăn cản em trở lại. Em phải chứng minh cho những người đã không tin mình về những gì em có thể làm được”, Bích Thùy tâm sự.

Mang trong mình rất nhiều tâm sự nhưng Nguyễn Bích Thùy là người rất ghét sự thương hại. Cô gạt bỏ quá khứ, đương đầu với thực tại và dùng sự lạc quan, nỗ lực từ những việc nhỏ nhất để đạt được mục đích. Đó là cách hoa khôi cầu mây này hướng đến Asian Games tại Hàn Quốc sắp tới và cả cuộc đời phía sau sàn đấu…

Nguyễn Đăng

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm