Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2020

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc (Miss Korea) 2020 được ghi hình từ ngày 18/10. Các thí sinh trình diễn âm nhạc thay vì các tiết mục áo tắm, hanbok thông thường.

hoa hau han quoc 2020 anh 1

Tối 23/10, truyền thông Hàn Quốc đưa tin người đẹp 22 tuổi Kim Hye Jin đã giành được ngôi vị Hoa hậu Hàn Quốc 2020. Tân hoa hậu là sinh viên Đại học Nữ sinh DongKuk.

hoa hau han quoc 2020 anh 2

Ngoài Kim Hye Jin, ban tổ chức còn trao thêm bốn danh hiệu á hậu khác. Theo quy chế thi sắc đẹp ở Hàn Quốc, hoa hậu được gọi là Người đẹp Chân, á hậu một là Người đẹp Thiện và á hậu hai là Người đẹp Mỹ. Thí sinh Lee Hwa In (21 tuổi) và Ryu Seo Bin (19 tuổi) được trao danh hiệu Người đẹp Thiện. Danh hiệu người đẹp Mỹ thuộc về Jeon Yeon Joo (20 tuổi) và Jeon Hye Jin (22 tuổi).

hoa hau han quoc 2020 anh 3

Kết quả cuộc thi được thông báo tối 23/10. Tuy nhiên, thực tế, ban tổ chức đã ghi hình buổi thi từ ngày 18/10, dưới sự dẫn dắt của hai MC là Lee Teuk (Super Junior) và cựu Á hậu Hàn Quốc 2018 Lee Yoon Ji. Đây là lần đầu tiên chung kết cuộc thi nhan sắc lớn nhất xứ củ sâm không truyền hình trực tiếp qua sóng đài quốc gia.

hoa hau han quoc 2020 anh 4

Theo lý giải của Yonhap News, ban tổ chức Hoa hậu Hàn Quốc ghi hình không khán giả để đảm bảo vấn đề sức khỏe cộng đồng, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

hoa hau han quoc 2020 anh 5

Không chỉ có hình thức phát sóng thay đổi, thể thức dự thi của Hoa hậu Hàn Quốc 2020 cũng có nhiều thay đổi. Theo Hankook Ilbo - đơn vị đồng tổ chức, cuộc thi năm nay là sự đột phá nhất lịch sử 63 năm tổ chức. Các thí sinh không trình diễn áo tắm hay hanbok như những năm trước, phần thi dạ hội cũng được giản lược thành một phần ngắn ở cuối chương trình. Thay vào đó, 20 thí sinh bước vào chung kết có màn trình diễn âm nhạc trên sân khấu cùng huyền thoại làng rap Tiger JK & Bizzy.

Ban tổ chức tiết lộ các thí sinh phải trải qua nhiều nhiệm vụ bên lề cuộc thi, trong đó có làm từ thiện, xử lý tình huống do ê-kíp bí mật đưa ra, lập kế hoạch biểu diễn... Có ý kiến cho rằng Hoa hậu Hàn Quốc 2020 có format như cuộc thi sống còn. Người chiến thắng cũng dựa vào tổng điểm các nhiệm vụ và điểm phần trình diễn đêm thi.

hoa hau han quoc 2020 anh 6

Kim Hye Jin (SBD 20) là người chiến thắng với số điểm cao nhất. Cô được mô tả là người thân thiện, hòa đồng và luôn nỗ lực giải quyết tình huống. Theo Sports Khan, tỷ lệ chọi cuộc thi năm nay là 1:700.

hoa hau han quoc 2020 anh 7

Chia sẻ cảm xúc khi nhận vương miện, Kim Hye Jin nói: "Tôi sẽ trở thành Hoa hậu Hàn Quốc chăm chỉ, luôn mang trên mình trách nhiệm quảng bá văn hóa đất nước. Tôi cũng muốn trở thành một diễn viên được yêu thích như các tiền bối Kim Sung Ryung (Hoa hậu Hàn Quốc 1988) và Honey Lee (Hoa hậu Hàn Quốc 2006)".

'Hoa hậu đẹp nhất Hàn Quốc' phẫu thuật thẩm mỹ sau đổ vỡ tình cảm?

Dân mạng Hàn Quốc chỉ ra một số điểm khác biệt trên khuôn mặt Hoa hậu Honey Lee. Nhiều người cho rằng cô đã "dao kéo" để thay đổi nhan sắc sau khi chia tay bạn trai Yoon Kye Sang.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm