Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân vây kín hồ xem cứu người đuối nước

Hàng trăm người dân vây kín bờ hồ Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) theo dõi lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể người đàn ông bị đuối nước.

 Khoảng 14h30 ngày 12/10, một số người dân đi trên đường chứng kiến một người đàn ông bị đuối nước trước cửa số nhà 136 đường Mai Anh Tuấn, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội). Anh Đoàn Xuân Chuyên (27 tuổi) cho biết, khi đang vận chuyển cây xanh cho một người quen ở trong ngõ thì anh nghe thấy tiếng hô hoán.

Đến 17h vẫn chưa tìm thấy thi thể người xấu số.

Ngay lập tức anh cùng với một nam thanh niên khác chạy tới, lúc đó người này đang chới với dưới nước, chỉ hở hai bàn tay lên khỏi mặt nước. "Chỉ cách bờ khoảng 4 m thôi nhưng khi tôi bơi ra tới nơi thì không kịp nữa", anh Chuyên nói.

Khoảng 30 phút sau, đội cứu tìm kiếm cứu nạn của công an thành phố có mặt tiến hành dò tìm bằng camera chuyên dụng. Nhóm thợ nhanh chóng tìm cách lặn xuống đáy. Tuy nhiên, sau hơn 1 giờ tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy thi thể người xấu số. Trên bờ, hàng trăm người dân đứng theo dõi.

Camera dưới nước được huy động.

Tới 17h, lực lượng chức năng tiến hành sử dụng lưới vét sau khi khoanh vùng nhưng vẫn chưa tìm thấy. Một cán bộ của đội cứu hộ chia sẻ nếu sử dụng lưới vét không có hiệu quả sẽ sử dụng rà móc câu để có kết quả khả quan hơn.

Anh Hùng, người dân sống tại khu vực trên cho hay hồ Hoàng Cầu nước sâu, diện tích rộng, lòng hồ thoải và dốc hướng ra ngoài nên có thể thi thể người gặp nạn đã bị lăn ra xa bờ. Trước đó, khu vực trên từng xảy ra nhiều vụ đuối nước tương tự, thi thể thường nổi ở khu vực giữa hồ, cách bờ hàng chục mét. 

Đến 18h30, lực lượng chức năng đã tiến hành ra soát lần thứ 2 bằng lưới mở rộng khu vực tìm kiếm cách bờ khoảng 20 m. 

Tuy nhiên, đến 20h, chưa có kết quả gì từ các nỗ lực này. Lực lượng cứu hộ vẫn duy trì tìm kiếm trên hồ.

Hàng trăm người dân tập trung ở một góc hồ theo dõi vụ việc.
Hàng trăm người dân tập trung ở một góc hồ theo dõi vụ việc.

Dùng camera dưới nước tìm người bỏ 34 triệu, nhảy xuống hồ

Lực lượng Cảnh sát PCCC phải dùng camera đêm dưới nước để tìm kiếm nam thanh niên khoảng 30 tuổi nhảy xuống hồ Xã Đàn nghi tự tử lúc 20h tối 3/9.

Hoàn Nguyễn - Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm